หน้าแรก > คำถาม
คำถาม
invoice คืออะไร
การตลาด 26/3/53 โพสต์โดย beerkitty
คำตอบ
1 จาก 8
ใบเเจ้งหนี้ป่าวครับ
26/3/53 โพสต์โดย BABORCLUB
2 จาก 8
ใบส่งของหรือว่าใบแจ้งหนี้ค่ะ
26/3/53 โพสต์โดย จีเนียส
3 จาก 8
มันคือ....เอกสารที่ผู้ขายออกให้ผู้ซื้อโดยมีรายการของสินค้า จำนวน ราคา และราคาสุทธิหลังรวมภาษี ตามใบ PO (Purchase Order) ที่ผู้ซื้อส่งมาให้ผู้ขาย  เง้อ!... แด่วก็ถามอีก PO คืออะไร _ _||

สรุป. เป็นรายการสินค้า จำนวน ราคา และราคาสุทธิ ที่ผู้ขายส่งให้ผู้ซื้อ เพื่อเก็บตังค์ ^_^
26/3/53 โพสต์โดย jaba
4 จาก 8
ก็ใบกำกับภาษีไง
คือว่าถ้าคุณไปซื้อของแล้วให้เขาออกบิลระบุเลยว่า บริษัทอะไร ขายอะไร กี่บาท ภาษีเท่าไหร่ ให้กับใคร หรือบริษัทอะไร
ใช้เพื่อไปขอลดหย่อนภาษี หรือเพื่อส่งสรรพากรคำนวณภาษีประจำปี หรือเพื่อให้ศุลกากร ดูราคาสินค้าจะได้ไม่เก็บภาษีสินค้าเราเวอร์เกินจริงกรณีเรานำเ้ข้าสินค้า และรัฐจะบังคับร้านต่าง โดยเฉพาะ บ. และ บ.มหาชน ให้ออกแต่ใบกำกับภาษีแบบเต็มเท่านั้นเพราะจะทำให้ บ. เหล่านั้นหลีกเลี่ยงภาษีได้ยากขึ้น นิดนึง
26/3/53 โพสต์โดย monowall
5 จาก 8
Invoice ก็คือใบแจ้งยอดที่ต้องชำระ (อารมณ์ว่าใบเสร็จน่ะ)

เช่น คุณซื้อสวิตช์สิบตัว ตัวละหนึ่งบาท ยอดเงินทั้งหมดสิบบาท (บวก VAT 7%) ยอดชำระทั้งหมด 10.7 บาท

Credit Note

เช่น คุณได้รับของแล้วกำลังเช็คๆอยู่ ตาก็ไปเจอะว่าเจ้าสวิตช์ที่คุณสั่งมามีบางอย่างผิดปกติ 1 ตัว คุณเลยแจ้งไปที่ Supplier ของคุณ ซึ่งทางนั้นก็ยอมรับความผิด คุณก็ให้ Supplier ออก Credit Note มา มีความหมายว่าเขาต้องจ่ายเงินคืนเราค่าสวิตช์ที่เสีย ส่วนมากพอเป็น Credit Note ก็จะหักเอาจากยอดของ Invoice ที่เขาให้เรามา

ยอดเงิน 1 บาท (บวก Vat 7%) เป็นเงิน 1.07

ดังนั้นพอถึงเวลาต้องจ่ายเงินใบวางบิลของ Supplier ก็จะมีสองอย่างคือ
1. Invoice
2.Credit Note (ของ Supplier)

ยอดเงินรวมที่ต้องจ่ายคือ 9.63 บาท

Debit Note

เช่น คุณเอาสวิตช์ที่สั่งซื้อนี่ไปประกอบเป็นโคมไฟ ผลิตเสร็จพบว่าโคมไฟใช้ไม่ได้ เช็คไปเช็คมาพบว่าเจ้าสวิตช์นี้แหละเป็นตัวการ คุณก็เลย Claim ไปที่ Supplier ของคุณ แต่ทีนี้ Supplier เลยจะขอให้คุณออก Credit Note แต่ทีนี้คุณเอาไปผลิตแล้วมันไม่ได้มีแต่ค่าสวิตช์ แต่รวมไปถึงค่าวัสดุอื่นๆที่นำมาเป็นโคมไฟ เช่น ขอตั้งพลาสติก สายไฟ บลา บลา บลา

คุณรวมค่าวัสดุทั้งหมด รวมค่าโสหุ้ยอะไรก็ตามที่เกิดขึ้นแล้วออก Debit Note ไปเรียกเก็บเงิน Supplier ของคุณ มีความหมายว่า Supplier ต้องจ่ายเงินส่วนนี้ให้กับคุณ เช่น ค่าอะไรต่างๆนานายอดเท่ากับ 5 บาท (ถูกจัง)

ดังนั้นพอถึงเวลาต้องจ่ายเงินใบการวางบิลของ Supplier ก็จะมีสองอย่างคือ

1. Invoice
2. Debit Note (ของคุณ) (อาจไม่มีก็ได้แต่คุณต้องรู้ว่ามี Debit ตัวนี้อยู๋)

ยอดเงินรวมที่ต้องจ่ายคือ 5.7 บาท

พอเก็ทไหมคะ

ขอบคุณข้อมูล PeiNing ^^
26/3/53 โพสต์โดย ติ๊งหนืด
6 จาก 8
ใบส่งของ ใบแจ้งหนี้ จะมีรายการสินค้าและรายละเอียดต่างๆ
ใบเสร็จรับเงิน ใบเสร็จส่งของ คือ  Receipt
7/8/55 โพสต์โดย 00041
7 จาก 8
Invoice
7/11/55 โพสต์โดย paveen
8 จาก 8
เอกสารที่บ่งบอกว่าผู้ขายได้ส่งมอบสินค้าหรือบริการตามรายละเอียดในเอกสารให้แก่ผู้ซื้อไปแล้ว และให้ผู้ซื้อเตรียมชำระเงินค่าสินค้าหรือบริการรวมทั้งภาษีตามวันที่ตกลงกัน
13/12/55 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
นอกจากนี้คุณอาจสนใจ
พนักงานตรวจรับสินค้า มีหน้าที่อะไรบ้าง
กฎหมายธุรกิจคืออะไร
Alternate DSN server คืออะไร
Root คืออะไร
หน้าจอขึ้นว่า internet exploror script error คืออะไร
เข้าสู่ระบบ
ดู กูรู ใน: โทรศัพท์มือถือ | คลาสสิก
©2014 Google - นโยบายส่วนบุคคล - ผู้ช่วยกูรู