หน้าแรก > คำถาม
คำถาม
ผากระดาษเขาใหญ่ เป็นอย่างไร มีที่พักไหม หน้าหนาว สวยไหม
ผากระดาษ เขาใหญ่ 20/3/53 โพสต์โดย ปาคาบza
คำตอบ
1 จาก 6
ถามโดนใจ   ผมอยากจะรู้พอดี  เพราะอยากจะไปเทีย่วพอดี
20/3/53 โพสต์โดย ชาวกรุง
2 จาก 6
ไปด้วยคนนะ ได้อ่ะป่ะ
20/3/53 โพสต์โดย พินธ์
3 จาก 6
เมื่อไหร่จะมาเที่ยวที่บ้านเรามั่ง ผ่านมาแวะบ้างนะคะ
20/3/53 โพสต์โดย ooเจนoo
4 จาก 6
กดบวกแล้วนะ ทำไมกดไม่ได้เลยคะ
5 จาก 6
รายละเอียดครับท่านฯ.........ของกลุ่มคนทอฝันครับ!.ฮิฮิ......

ขอเชิญเพื่อนๆ ร่วมกิจกรรมทำแนวกันไฟป่า
 โดยการร่วมกันของกลุ่มต่างๆ ดังนี้กลุ่มรักษ์กระทิงเขาใหญ่ กลุ่มโป่งเหล้าชาวเกวียน กลุ่มคนทอฝัน กลุ่มโคราชคาริบเบี้ยนคลับ และเพื่อนๆที่สนใจเข้าร่วม

ขอเชิญทุกท่านร่วมกิจกรรมทำแนวกันไฟป่า ณ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ บริเวณพื้นที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ 2 ผากระดาษ

วันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม 2553

กำหนดการ

วันที่ 20 มีนาคม 2553

-18.30 น. ออกเดินทางจากหลังบริษัท
-20.30 น. ถึงที่หมาย
-รวมพลตามสะดวก ณ ลานกางเต็นท์ผากระดาษ

วันที่ 21 มีนาคม 2553

-เวลา ก่อน 9.00 น. ทำธุระส่วนตัว.รับประทานอาหารเช้า..( ดูแลตัวเองนะจ๊ะ)

-เวลา 09.00 น. พร้อมกันบริเวณหน้าที่ทำการหน่วยผากระดาษเพื่อพูดคุย
และอธิบายถึงการทำแนวกันไฟป่า ที่กำลังจะมาในแล้งนี้

-เวลา 09.10 - 12.30 น. ลงมือทำแนวกันไฟป่า....ขอบอกว่า.งานนี้หนักกว่าทุกงานนะคะ
ร้อน คันเพราะต้องลุยป่า ซึ่งป่าแถบนั้นจะเป็นป่าหญ้าคา และ ป่าต้นสาบเสือ ซึ่งดอกสาบเสือเนี่ยตัวดีเลย...ติดตามตัวแล้วเอาออกยากนัก

-เวลา 12.30 น. รับประทานอาหารกลางวันด้วยกัน...ทางกลุ่มรักษ์กระทิงเขาใหญ่จะดูแลอาหารมื้อ นี้ให้ค่ะ ....โดยขอให้แจ้งจำนวนที่ถูกต้องให้กับเราทราบเพื่อจะได้เตรียมอาหารอย่าง เพียงพอค่ะ

หลังรับประทานอาหารเสร็จ...ก็แยกย้ายกันตามสะดวก.....

(งานนี้ไม่มีค่าใช้จ่ายครับ มีเพียงไปด้วยกันเราก็ช่วยกัน เท่านั้นก็พอ อยากทานอะไรมื้อค่ำก็ซื้อไปทำกินร่วมกันครับผม)

อุปกรณ์สำหรับทำแนวกันไฟป่า

1. มีดตัดต้นไม้ กิ่งไม้และหญ้าแห้ง

2. เครื่องตัดหญ้าแบบมือถือ...บางคนเรียกคอบเตอร์นะจ๊ะ

3. อุปกรณ์ปกคลุมร่างกาย...เน้น...ผ้าปิดหน้า หมวก กางเกงและเสื้อต้องเป็นขายาวเท่านั้นนะจ๊ะด้วยความหวังดีอย่างยิ่ง.

ผมแป๊ะเอารู้กิจกรรมเก่าๆที่พวกเราเคยไปทำมาให้ดูด้วย.......มีผมอยู่ในกลุ่มคนที่ถ่ายรูปด้วยนะ แต่ไม่บอกว่าคนไหน.....5555......วันนี้ก็เตรียมของไว้เรียบร้อยแล้วจร้า!.......ฮิฮิ.......ดำเหมี่ยงกลับมาแน่เรา.......555.....ลองเข้าไปดูนะครับ....
20/3/53 โพสต์โดย นาย-สง-กะ-สัย-จัง
6 จาก 6
ส่วนใหญ่จะไปทำกิจกรรมที่ เขาใหญ่2 , เขาแผงม้า , เขาใหญ่1 กันน่ะครับ......

สนุกและได้ทำกิจกรรมเพื่อสังคมครับ......ฮิฮิ......ถึงแดดจะร้อน และผิวเสีย แต่ก็ดีใจที่ได้ไปทำจร้า........
นอกจากนี้คุณอาจสนใจ
อยากไปเที่ยวน้ำหนาวไม่มีที่พักทำไงดี
แนะนำ ที่พักสวย เขาค้อ
ภูพานน้อย หนองบัวลำภูมีที่พักไหม
ไปเที่ยว วังน้ำเขียวไปได้ไหม
~ผาหิน~
เข้าสู่ระบบ
ดู กูรู ใน: โทรศัพท์มือถือ | คลาสสิก
©2014 Google - นโยบายส่วนบุคคล - ผู้ช่วยกูรู