หน้าแรก > คำถาม
คำถาม
รบกวนกูรูเปรียบมวยระหว่าง วีโก้ กับ ดีแม็ก หน่อยครับ!
ไม่คุ้นเคยกับรถกระบะครับ มี 2 ตัวเลือก ไม่รู้จะซื้ออะไรดีระหว่าง

วีโก้   กับ    ดีแม็ก

เพราะรถเก๋งขนของไม่ได้เยอะ แต่ก็ไม่ได้จะซื้อรถกระบะมาขนของโดยเฉพาะนะ

เล็กๆน้อยๆ เท่านั้นหละ เพื่อนบอกว่าให้ดูสติถิ การเกิดอุบัติเหตุ

รบกวนขอเปรียบข้อดีข้อด้อย ด้วยนะครับ ขอบพระคุณมากครับ
ดีแม็ก | วีโก้ | รถ 19/5/53 โพสต์โดย KoodpA
คำตอบ
1 จาก 48
วีโก้  ตัวถังบาง ร่อนเวลาวิ่งเร็วถ้าไม่บรรทุกของ เครื่องยนต์แรง ติดตีน

ดีแม็ก  แกร่ง ประหยัดน้ำมัน เกาะถนนดี เครื่องยนต์ดัง
19/5/53 โพสต์โดย nui108
2 จาก 48
แวะมารับความรู้ด้วยจ้ะ
19/5/53 โพสต์โดย yawaiam
3 จาก 48
ทั้ง2ก็เป็นรถตลาดทั้งคู่

อยู่ที่ท่านชอบ ดีและด้อยพอๆๆ(เหมือนกัน)

สุดแท้แต่ใจท่าน


(ผมเลือก ณ เวลานี้ นิสัน เกียร์มันเยอะดี)
19/5/53 โพสต์โดย sam2551
4 จาก 48
ไม่อยาก ลงข้างทาง ยี่ห้ออะไรก็ได้ ยกเว้น โตโยต้่า วีโก้

อยากนุ่ม เลือก อีซูซุ

บรรทุกหนักเลือก นิสสัน
19/5/53 โพสต์โดย จุ๋ง
5 จาก 48
วีโก้ กับ ดีแม็ก ดีกว่า ซื้อง่ายขายคล่อง ถูกครับ เพราะเป็นรถตลาด
19/5/53 โพสต์โดย nui108
6 จาก 48
จากประสพการณ์ เคยขับมา ทั้ง 2 ยี่ห้อและ หลายรุ่นแล้ว อีซูซุ ดีกว่า ครับ
แม้ดีแม็ก ตัวเก่า จะมีข้อเสียหลายข้อ แต่ ก็ ถูกปรับปรุงในตัวใหม่แล้ว ส่วน วีโก้ ตัวใหม่ ถ้า ท้าย เบาจะรู้สึกปัด เหมือนเดิม แต่ ก็น้อยกว่า ตัวเก่า ด้านประหยัดน้ำมัน ดีแม็ก ประหยัดกว่า นิดหน่อย ถ้าไม่นับนิสัยคนขับ
19/5/53 โพสต์โดย ตรีจัง
7 จาก 48
Vigo.....

เป็นคำตอบแรก.....
19/5/53 โพสต์โดย Once upon a time
8 จาก 48
ส่วนตัวค่อนข้างชอบ Dmax ครับ เพราะ Isuzu จะเน้นการพัฒนาเครื่องยนต์ดีเซลอย่างเดียว ดูแล้วน่าจะมีความรุ้มากกว่า Vigo ออกตัวดีครับ ไม่ทำให้หงุดหงิดถ้าเทียบกับ Dmax นะครับ Dmax ต้องคนใจเย็นซักหน่อย ไม่งั้น เวลาออกตัวจะเครียดเอา..^__^.. เรื่องศูนย์บริการ ก็น่าจะหาข้อมูลด้วยนะครับ ว่าการบริการเป็นยังงัยบ้าง เท่าที่รู้มา ศูนย์บริการของ ISuzu จะบริการจริงใจกว่า Toyota นิดหน่อย(ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ยังงัยลองหาข้อมูลเพิ่มด้วย)
25/5/53 โพสต์โดย ข้าวโม่
9 จาก 48
วีโก้...ดีแม็ก...ทั้งคู่เรียกได้ว่าพอๆกันเลยที่เดียว ...ดีแม็ก...ดี...ประหยัดกว่าน้ำมันกว่าอาจไม่มากแต่ก็กว่า  เกาะถนนดีกว่า ทัศนวิศัยแล้วรูปลักษณ์ดีกว่า(แล้วแต่คน)
                                                                  ...วีโก้...ดี...รถทำตลาดได้มากกว่า  เหล็กแชสซีเเข็งกว่า เครื่องแรงกว่า   เกาะถนนเเย่มาก เรื่องระบบเบรคทั้งหลายแย่กว่า                  
นอกนั้นก้ขึ้นอยู่กับผู้ใช้ ชอบรูปลักษณ์ในห้องโดยสารแบบไหน ยังไง ผมเชียร์ ดีแม็กครับ
1/6/53 โพสต์โดย pyuorke
10 จาก 48
ส่วนตัวใช้วีโก้ 3000 cc มา 5 ปีก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร ผมว่าแล้วแต่คนชอบนะบางคนว่าดีแม็กประหยัดกว่าวีโก้ แต่ถ้าเปรียบเรื่องเครื่องยนน์วีโก้แรงกว่าเห็นๆ ยิ่งตอนเร็งแซงวีโก้ตอบสนองได้ดีกว่าดีแม็กเยอะขับมาแล้วทั้งสองรุ่น (3000 cc) นัยเมื่อเครื่องแรงกว่าก็ต้องกินน้ำมันมากกว่าจริงไหมครับ แต่ถ้าขับปรกติที่ความเร็วเท่ากันผมว่าก็พอๆกันเรื่องความประหยัดน้ำมัน
8/8/53 โพสต์โดย 3DDD
11 จาก 48
อยากให้ดู VDO นี้เป็นตัวอย่างการเปรียบเทียบระหว่าง วีโก้กับทรีตัน คนไทยเรามักเลือกซื้อง่ายขายคล่องแต่ลืมคิดราคาชีวิตตัวเองเมื่ออยู่หลังพวงมาลัย vdo นี้ชี้ให้เห็นว่ากูรูที่ทดสอบรถวีโก้มีอาการตกใจมากๆครับ
http://www.youtube.com/watch?v=0KBIBCK-veA&feature=related
และนี่ก็อีก vdo หนึ่งที่เทียบพลังของ อีซูสุกับทรีตัน
http://www.youtube.com/watch?v=duWD6TlEbHo&feature=related
ผมไม่ได้เชียร์มิตซู และก็ไม่ได้ใช้กระบะ เพียงแต่หาข้อมูลมาให้ศึกษาก่อนตัดสินใจครับ
1/9/53 โพสต์โดย butano4891
12 จาก 48
จะแหวกแนวไหม? ถ้าจะมาตอบว่า Mazda BT-50 กับ Ford Ranger
ที่ทำงานมีรถอยู่ 3 แบบ คือ BT-50 / Ford Ranger / D-Max
คนขับรถในที่ทำงาน ทุกคนลงเสียงเดียวกันหมดว่า BT-50 กับ Ranger ขับดีกว่าเยอะ (นี่หว่า)
... คือคนไทยส่วนใหญ่ ถ้ากระบะ เอะอะก็ Isuzu น่ะครับ ... ไม่สนหรอก ฟอร์ดกับมาสด้า พอได้ขับ ถึงรู้ว่าอ้าวมันดีนี่นา -*-

แต่พอถามคนขับรถดู ว่าถ้าจะซื้อ จะซื้ออะไร เค้าก็บอกว่า D-Max กันซะงั้น บอกขายต่อแพงกว่า -*-
(ส่วนวีโก้ ผมไม่มีข้อมูล ^ ^")
21/11/53 โพสต์โดย Happiness in my Head
13 จาก 48
ผมเคยขับมาทั้งสองตัว  ความแตกต่างคือ เวลาไฟเขียววีโก้ทิ้งห่าง ขับไม่เกิน100 ความประหยัดไม่แตกต่าง เร่งแซงวีโก้ได้ใจ ผมเลือกไอ้โก้ครับ(ส่วนตัว)
2/12/53 โพสต์โดย หมากสุก
14 จาก 48
ตอบคำถามของคุณน่ะค่ะ รักพี่เสียดายน้อง วีโก้ข้อดี ศูนย์บริการเพียบ ราคาอะไหล่ถูก หาง่าย สะดวก เวลาซ่อมไม่ต้องรอรับรถชาติหน้า  ถ้าจะขายต่อ ราคาสูงกว่า ดีแม็กประมาณ 30,000-50,000 บาท แล้วแต่รุ่น ปี สภาพด้วยค่ะ

ทำไมทุกคนเข้าใจว่าดีแม็กประหยัดน้ำมัน จริงๆ ไม่ต่างกันเลย ดีแม็กประหยัดน้ำมันเพราะ ตัวถังรับน้ำมันได้ 90 ลิตร วีโก้ ตัวถังรับน้ำมันได้ 76 ลิตร จริงๆ แล้วถ้าใส่น้ำมันทั้งสองคัน 500 บาท ขับรถยะทางเหมือนกัน ขี่ความเร็วไม่เกิน 100 สภาพการกินน้ำมันไม่ต่างกันเลย  แต่ถ้าใส่เต็มถังจะเห็นความแตกต่างกันค่ะ
ในวีโก้ ตัว คอมแพล็ดเซอร์ อะไรนี่แหล่ะค่ะ เรียกไม่ถูก หากคุณซื้อไปก็คุ้มเกินคุ้มแล้วค่ะ เพราะแค่ตัวนั้น โตโยต้ามอเตอร์ ให้ความปลอดภัยต่อลูกค้ามาก ราคาแค่ตัวนั้น เหยียบแสนน่ะค่ะ คนจะขับรถดีหรือไม่ดีไม่ได้อยู่ที่ยี่ห้อค่ะ ยี่ห้อเป็นแค่ ตัวเลือก ภาพลักษณ์ภายนอก  ส่วนตัวขับมาทั้งสองยี่ห้อ แต่ตัวจริงในใจคือเชฟค่ะ ใช่เชฟอยู่ค่ะ ลองหาข้อมูลดูน่ะค่ะ หากผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยค่ะ ไม่ชอบเสื้อแดงและไม่ชอบเสื้อเหลืองรักพ่อหลวงค่ะ
6/12/53 โพสต์โดย อยากมีรักที่จริงๆ จากใจ
15 จาก 48
เกลียดไอพวกโง่ที่เอา vdo เปรียบเทียบมาโพส เคยขับมารถยังก็ไม่รู้ ไอ vdo นั้นคนขับคนเดียว-วันเดียว  กันรึเปล่าก็ไม่รู้ แถมใช้รถผิดวิธี แต่ต่อให้เป็นคนเดียวกันก็เถอะ ยังไงก็คงไม่สามารถทำให้เหมือนเดิมได้ทุกครั้งหรอก

รถแต่ละยี่ห้อ มีข้อดี<----------->ข้อเสีย มันอยู่ที่จะมองว่าข้อดีคืออะไร ข้อเสียคืออะไร แต่เชื่อว่าหากคุณใช้รถอย่างถูกวิธี มันก็จะเหลือเพียงข้อดี

- toyota ยอดขายในประเทศ-ส่งออก47% อีซุ18% /47%กี่คัน 18%กี่คัน ถ้าอัตราการเกิดอุบติเหตุอยู่ที่ 0.5% เท่ากัน มีหรือ toyota จะไม่มากกว่า
- กินน้ำมัน ? เอาเครื่องเท่าไหร่ กับ เท่าไหร่มาเทียบกัน?
- วีโก้ยกสูงมีไว้ทำไม? ขับทางเรียบ-โค้งด้วยความเร็วสูงหรอ? ไปซื้อ F1 มาขับดีกว่าไหม!
- ท้ายบัด โช็คแข็งไม่นิ่ม? รถสร้างมาบรรทุก กับวิ่งทางสมบุกสมบัน เอาโช็คย๊วบๆ 4-5ทีต่อหลุ่ม มาเพื่อ? อยากนิ่มขับเก๋ง นี่กระบะ กระบะหลังไว้บรรทุกของ ไม่ใช่คน คู่มือชี้แจงไว้ชัดเจน !
- เบรก ABS คืออะไร? วิธีใช้ที่ถูกต้องใช้ยังไง? หา....อะไรนะ ABS มีวิธีใช้ด้วยหรอ???? เปิดหูเปิดตาซะบ้างอย่าคิดไปเองอยู่อย่างเดียว!
- ลมยางที่ถูกต้องไส่เท่าไหร่ ? ดูตรงไหน ? ออกรถวันแรกศูนย์ไส่มาเท่าไหร่? เพราะอะไรจึงไส่มาเกิน? คุณเองใช้รถถูกวิธีหรือเปล่า ที่ไปโทษโน้น โทษนี่


ใช้รถผิดวิธีความเร็วเกินกำหนด สมควรตาย!


กรณีนี้ไม่พูดถึง Dmax บอกแล้วข้อดีข้อเสียแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับวิธีการใช้ให้ถูกวิธี และไม่ประมาท
6/2/54 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
16 จาก 48
ถ้าอยาก โก้....ต้องวีโก้....1.รูปทรงภายนอก ลงตัวสวยงาม ไม่มีที่ติ 2. ห้องโดยสาร โอ่โถงโปร่งโล่งสบาย ชอบตรงคอนโซนหน้า สวยไม่แพ้เก๋ง 3.ด้านเครื่องยนต์แรงจัดจ้าน 4. ราคาซื้อขายดีไม่ตก
                         ดีแม็ก..1.รูปทรงภายนอก ดูจะเล็กๆกว่าวีโก้ แต่งแบบโหลด ถึงจะลงตัว 2. ห้องโดยสารแบบเดิมไม่ค่อยเปลี่ยน  3.เครื่องยนต์พัฒนาได้ดีสูสีกัน จะอืดไปนิดนึง 4. มีชื่อเสียงซื้อง่ายขายคล่อง
ความคิดส่วนตัวนะครับ
28/2/54 โพสต์โดย ถ้วยฟู
17 จาก 48
สำหรับมาตรฐานของรถ ประเทศอื่นคงไม่ผ่าน แต่ประเทศไทยหยวนๆน่า

มันเอาเปรียบผู้บริโภค ไม่ดีทั้งคู่ ถ้าจะเลือกใช้นานๆก็ต้องเอายี่ห้ออื่น

ถ้าขี้เบื่อก็เอาสองยี่ห้อนี่แหละ เคยเห็นวีโก้ขับชนกันความเร็วน่าจะไม่เกิน60 ก.ม. เพราะฝนตก

หน้ารถยุบไปถึงล้อ อีกคันถูกชนข้างๆ ยางหน้าแตก มันบางขนาดไหนคิดดูละกัน

ถ้าจะเอาประหยัด ประหยัดกว่ากันนิดหน่อย ก็เอาเงินส่วนนั้นแหละครับ เอาไว้ทำศพ จัดงานให้ใหญ่โต
23/3/54 โพสต์โดย โลกนี้น่าเบื่อ
18 จาก 48
เกลียดไอพวกโง่ที่เอา vdo เปรียบเทียบมาโพส เคยขับมารถยังก็ไม่รู้ ไอ vdo นั้นคนขับคนเดียว-วันเดียว  กันรึเปล่าก็ไม่รู้ แถมใช้รถผิดวิธี แต่ต่อให้เป็นคนเดียวกันก็เถอะ ยังไงก็คงไม่สามารถทำให้เหมือนเดิมได้ทุกครั้งหรอก

ไอคนที่เม้นอันเนี้ย

มึงดิโง่สัส มืงไม่เห็นหรอ ว่าเค้าก็เอามาลองใหู้ดูแต่ละรุ่นแล้วก็เหนๆอยู่ว่าวีโก้ผลออกมามันเปนไงไอควาย

ถ้าเค้าไม่มีมาตรฐานในการทดลองจริงๆเค้าคงไม่กล้าเอามาเปรียบเทียบกันหลอก แล้วกุถามหน่อยมันจะมีไครบ้าเอาเครื่อง3000มาเถียงกะ2500ปะว่าเครื่อง3000มันประหยัดกว่าโง่แล้วอวดฉลาดนะไอควายไปกินขี้ไปขับรุเปนป่าวไม่รุ้มืงอะไอสัสสถุน
5/4/54 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
19 จาก 48
หยุดมาพูดเรื่อง vdo ซักทีเถอะถ้าคุณฟังภาษาอังกฤษไม่ออก และยังใช้รถผิดวิธี อยู่สังคมเมือง วิ่งตจว.วิ่งด้วยความเร็วสูงบนทางด่วน จะเอาวีโก้มาวิ่งหานรกทำไม เค้าใช้ในทางสมบุกสมบันไว้เข้าสวนไว้บรรทุก แหนบโช็คยางทำมาสำหรับบรรทุก พูดแค่นี้ไม่เข้าใจหรอ รถใหม่ป้ายแดงออกมาจากศูนย์คุณคิดว่าลมยางเท่าไหร่ ไม่อยากพูดนะไปขอวัดดูเองขับเร็วๆเข้าโค้งรับรองปลิวธรรมดา พวกที่พลิกๆกันก็ไอพวกที่บอกว่าตัวเองมือโปรแล้วขับเร็วนี่เหละโง่แล้วโทษรถ อ่อผมขับรถไม่เป็นหรอกครับเพราะที่บ้านซื้อแต่ของโตโยต้ามาตั้งแต่ไทเกอร์แล้วรุ่นอื่นก็เคยขับของญาติ

กลัวพลิกแนะนำให้ซื้อ F1 ครับรับรองขับยังไงก็ไม่พลิก ประหยัดน้ำมันนี้พอกันช่วงไม่เกิน100กม/ช นอกนั้นตามคห.ด้านบน
11/4/54 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
20 จาก 48
มันอยู่ที่จุดประสงค์การใช้งานครับ ถ้าจะใช้ขนของเเยอะๆต้องวีโก้ครับ เเต่ดีเเม็กช่วงล่างการยึดเกาะถนนจะดีกว่าวีโก้  ถ้าจะซื้อเเบบ 4 WD ผมเเนะนำวีโก้จะปีนที่สูงใด้ดีกว่า
เเต่ถ้าใช้ขับทั่วไป ผมเเนะนำดีเเม็กเพราะเกาะถนนดี ประหยัด ก็เเล้วเเต่การใช้งานนะครับ  เเถ้จะเเต่งเเรงต้องดีเเม็กครับ เพราะเเรงกว่าเเน่นอนผมหาข้อมูลมาเเล้ว
16/4/54 โพสต์โดย ภูมิ เด็ก ช่างยนต์
21 จาก 48
ผมว่าวีโก้ ดี กว่าครีบจากที่เคยขับมา เพราะ เครื่องเเรงกว่า เเละเสียยากกว่ามาก
ส่วน ดีเเม็ก ดีกว่า ตรงช่วงล่าง เพราะ เชื่อมเเชสซีส์มันเเบบ เป็น2ส่วน ทำให้เข้าโค้งง่ายกว่าวีโก้
ข้อเสีย ถ้ารถชนจะพันมากกว่าวีโก้ เเละ วีโก้ vn turbo ตัวใหม่ ปรบปรุงช่วงล่าง ทำให้เข้าโค้งดีขึ้น
และประหยัดน้ำมันดีกว่า ดีเเม็ก เพราะ เครื่อง vn เหมือน เครือง รถ bas
17/4/54 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
22 จาก 48
ผมอยากจะบอกน่ะคับ f1 ใครจะซื้อ ซื้อไม่ว่าใครจะคับมีตังเติมน้ำมันหรอ 30 " 31 บาท ก็บ่นว่าแพงแล้ว ที่บ้านผม มีทั้ง2รุ่น วีโก้ โอเค เยียบติดตีนใช้ได้เวลาช่วงแซงแต่บางมากไม่เกาะถนนมันเบา เวลาหน้าฝนรถนี้สายเลยอ่ะ  ส่วน ดีแม็ค ก็ ถือว่าประหยัดเป็นรถที่ขี่ไกลแล้วกำลังดี เหลือ แต่ใจผมอ่ะชอบดีแม็คเพราะผมไม่รีบไม่ร้อน รีบไปรถก็เยอะ แต่สองคันนี้ไม่แพ้กันหรอกต้นๆวีโก้ทิ้งหายแต่ปลายตันกำลังเครื่องเหลือแต่กำลังรถไม่ไหวมันบางจัดปลายๆโดนดีแม็คเพราะรถหนักรอบช้าเพราะเข้าตั้งไว้เพื่อเส๊บน้ำมัน รองปลดเส๊บออกดิ ที่ปั๊มอ่ะ วีโก้ไม่ได้กวดหรอก แถมน้ำมันกินเท่ากันเลยอ่ะ จริงๆ ผมรองมาแล้ว
19/5/54 โพสต์โดย song_in_love
23 จาก 48
คุณๆ ว่า Dmax โฉมใหม่ที่ออกมาเนื้ย สำหรับรูปลักษณ์ภายนอกจัดว่าโดนหรือเปล่า มีใครมีความเห็นอย่างไร
21/5/54 โพสต์โดย G B Man
24 จาก 48
ขอโทษนะครับใช้คำพูดให้สุภาพด้วย
มีส่วนได้ส่วนเสียกั[ VGO หรือเปล่าเนี่ย
9/6/54 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
25 จาก 48
สำหรับผม ชอบทั้งสอง แต่ว่า Vigo รูปภายนอกดูใหญ่โตดี ตัวพลัส ถูกใจผม
ส่วนดีแม็ก ผมชอบ ที่ห้องโดยสาร ดูดีมีระดับกว่า (ความคิดเห็นส่วนตัวน่ะครับ)

ผมว่าเลือกซื้อตามใจเราชอบดีกว่า เพราะอาจจะทำให้เรายอมรับข้อเสียบางข้อได้บ้าง
9/6/54 โพสต์โดย tadikara
26 จาก 48
วีโก้ ดีแม๊ค แล้วแต่คนชอบครับ
14/6/54 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
27 จาก 48
ผมไม่มีมีส่วนได้ส่วนเสียกับบริษัทใดหรอกครับ แต่ถ้าคุณใช้รถคันนึงอยู่ แล้วมีคนมายืนชี้รถของคุณแล้วพูดว่า รถรุ่นนี้แหละคว่ำง่าย พลิกไปหลายคน ตายมาเยอะ คุณรู้สึกยังไง กับยี้ห้อ หรือรถที่คุณขับมาหลายปี ปัจจุบันผมใช้ vigo รุ่นยกสูง ไม่ได้ปรับแต่งอะไรนอกจากลมยาง ขับเร็วสูงสุดแค่110km/h ในสภาพถนนที่ปลอดภัย โค้งก็ลดความเร็วลงตามเหมาะสม คนที่ขับ120 130+มันก็เกินสมรรถนะเดิมๆของรถแล้วครับ จะไปโทษรถไม่ได้
19/6/54 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
28 จาก 48
คือ ผมใช้ ดีแมกซ์อยู่ครับ สมรรถนะสุดยอดครับ วีโก้เคยขับหลายครั้งเพราะเป็นรถพ่อตาเป็นตัวล่าสุดสมาร์ทแคปครับไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่เหตุผลก็อย่างที่พี่ๆพูดกันนั้นแหละ แต่ดีแมกซ์ผมเพิ่งซื้อมา เป็น 4ประตู ยกสูงเพราะต้องเอาไว้เข้าสวนด้วย(ต้องบอกจุดประสงคไว้หน่อยเด๋วพี่คนนั้นเค้าจะว่าใช้งานผิดประเภท55+)  ภายในหรูกว่าวีโก้เยอะครับ  ส่วนสมรรถนะที่ว่าดีอะนะครับคือโดนโตโยต้าไทเกอร์ตัดหน้าคือเค้าจะข้ามถนนตรงยูเทรินส่วนผมมาทางตรงวิ่งชิดขวามาราวๆ140 คือไม่ได้ผ่อนคันเร่งเพราะคิดว่าเค้าเห็นเราเราก็เห็นเค้าเค้าคงไม่ออกมาเพราะผมทั้งบีบแตรแล้วก็กระพริบไฟแต่เค้าออกมาผมก็เบรคจ๊าคเลยแล้วหักหลบซ้ายรอดตายมาได้อย่างหวุดหวิดแล้วทางซ้ายก็มีรถทัวร์ขนาบข้างอยู่ด้วย สถานการณ์คล้ายๆในคลิปที่พี่ดูกันแหละครับ ในใจตอนนั้นกะว่าเรียบร้อยแน่ แต่ผมมีอีกคลิปมาให้พี่ดู http://www.youtube.com/watch?v=OhlMsO8FMlo&feature=related
19/6/54 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
29 จาก 48
ผมใช้ดีแมกซ์โฟวีลแคบโฟร๋   เคยมีโตโยต้า ln,มากอ่นมันดีกับทางออฟโรด ถ้าบนลาดยางดีแมกซ์แน่นอน โดยเฉพาะระบบ
โฟวีลล้ำหน้าด้วยระบบใฟฟัาสะดวกทันสมัย .......วีโกยังใช้คันเกียร์โบรานแล้ว อีกอย่างขับใม่มั่นคงเบาลอยๆเจอดอกฝนเข้าหน่อยจะพาเจ้าของใปกินหญ้าข้างทางเอาซะงั้น โตต้าเขาขายโฆษณา อีซุเขาขายคูณภาพ
19/8/54 โพสต์โดย รุง.รุง..รุ้ง
30 จาก 48
ผมใช้ นิวเรนเจอร์ เพราะ ผมทดลองขับมาทุกยี่ห้อ ใครคิดจะซื้อรถ อย่าฟังจากคำบอกเล่า ทดลองด้วยตัวเองเลยยืมเพื่อนขับบ้างหรือทดลองที่ศูนยืบริการเลย แนะนำทดลองระยางทางมากๆหน่อยนะ ผมโชคดี อยู่บริษัทผลิดยางรถยนต์ ทดลอง กับรถทุกยี่ห้อ จึงรู้จุดดีจุดด้อยของแต่ละยี่ห้อครับ ไม่ว่ากัน
27/9/54 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
31 จาก 48
รถเก๋งขนของไม่ได้เยอะ อันนี้ถูกต้องแล้วครับเพราะรถเก๋งเป็นรถยนต์นั่งโดยสาร ไม่ใช่รถบรรทุก แต่อันนี้ต้องมองว่าคุณจะซื้อมาใช้งานอย่างไร? ถ้าคุณไม่เน้นบรรทุก
ก็ซื้อรถเก๋ง ส่วนเรื่องที่เพื่อนบอกว่าให้ดูสถิติการเกิดอุบัติเหตุ เพื่อนคุณเอาอะไรมาเป็นตัววัดว่ารถยี่ห้อไหนเกิดอุบัติเหตุเยอะสุด? เพราะว่าคุณต้องคิดไว้อย่างนึงว่า
ถ้ารถไม่ได้มาตรฐานความปลอดภัยจริง เค้าคงไม่กล้าผลิตออกมาขายหรอกครับ เพราะถ้าสอบสวนแล้วว่าสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุมาจากการผลิตรถที่ไม่ได้มาตรฐานความปลอดภัยจริงๆ อันนี้คุณมีสิทธฟ้องร้องบริษัทผู้ผลิตได้เลยนะ ผมว่าที่เค้ากล่าวอ้างกันว่ารถยี่ห้อนี้เกิดอุบัติเหตุง่าย เป็นเพราะว่าคนขับไม่ยอมรับว่าตัวเองขับรถประมาทมากกว่าก็เลยไป โทษยี่ห้อรถ ส่วนที่บอกว่า ซื้อ VIGO กับ D-MAX ซื้อง่ายขายคล่องนั้นจริงหรือเปล่า อันนี้ตอบว่าจริง เพราะทั้งสองยี่ห้อนี้เป็นรถตลาดทั้งคู่ แต่ถ้าคุณคิดว่าซื้อมาแล้วก็คงไม่ขายหรอก ก็ให้ศึกษาตัวคุณเองก่อนว่า คุณชอบอะไร ต้องการใช้งานรถอย่างไร คุณเป็นคนชอบรถประเภทไหน ฯลฯ เพราะว่าถ้าคุณคิดจะซื้ออะไรซักอย่างที่มี ราคาแพงมากๆคุณต้องคิดให้เยอะๆ แต่ถ้าคุณคิดว่าคุณเป็นคนชอบรถยี่ห้อนี้แล้วละก็ คุณก็ไม่ต้องคิดถึงข้อดีข้อเสียของแต่ละยี่ห้อให้มากหรอกปวดหัวเปล่าๆ เพราะรถแต่ละยี่ห้อ มีข้อดี ข้อเสีย เหมือนกันหมด อยู่ที่ว่าข้อดีของยี่ห้อนี้จะถูกใจคุณหรือเปล่า หรือ ข้อเสียของรถยี่ห้อนี้อาจจะทำให้คุณไม่ชอบก็ได้
เพราะว่าคนเราถ้าลองชอบอะไร(ถึงขั้นถูกใจ)ก็มักจะทำให้มองไม่เห็นข้อเสียของสิ่งนั้นๆอยู่แล้ว (อันนี้ผมว่าจริงนะ)เหมือนนิยามที่ว่าความรักทำให้คนตาบอด หูหนวกนั่นแหละ อันนี้ต้องบอกว่า ต่างคนต่างความชอบครับ แต่ถ้าจะให้แนะนำผมขอแนะนำว่าให้เลือกในสิ่งที่คิดว่าเราชอบ หรือพอใจจริงๆ จะทำให้คุณมีความสุขกับรถที่คุณ
ซื้อมามากที่สุดครับ (ผิดถูกประการใดขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ ขอบคุณ)
8/10/54 โพสต์โดย เด็กน้อeตาดำๆ
32 จาก 48
VDO ผมมองว่าเป็นสื่อที่กำลังจะบอกว่า มาตรฐานนั้นไม่สามารถนำมาใช้กับประเทศไทยได้ เนื่องจาก ผู้ผลิตแต่ละค่ายนั้นจะเน้นการประกอบที่ต้นทุนต่ำเป็นส่วนใหญ่ โดยเฉพาะค่าย เอเชีย ต่างกับค่ายยุโรป ที่อาจจะมีบางส่วนที่ใช้วัสดุจากเมืองไทย เพื่อการประหยัดเวลา แต่ก็ไม่ได้เป็นทุกชิ้นส่วนไป สรุปคือหากต้องการรถที่ใช่ ให้ไปลองขับอย่าไปฟังพวกที่เคยใช้มาแล้วหรือพวกชำนาญทั้งหลาย เพราะการขับขี่แต่ละคนไม่เหมือนกัน

สำหรับผมเลือก nissan navara เพราะประทับใจระบบความปลอดภัยเช่น ถุงลมทั้ง 2 ข้าง คานด้านประตู ระบบเบรคช่วงล่างในขณะที่ใช้ความเร็วสูงที่มั่นใจได้เป็นอันดับต้นๆของกระบะไทย แรงดี คุณภาพวัสดุในการประกอบค่อนข้างดีกว่าทุกค่าย ข้อเสีย ศูนย์ยังน้อย ช่างผู้ชำนาญน้อย Saleแย่ อารมณ์เหมือนค่าย Ford Product ดี บริการหลังการขายแย่
สวัสดี
3/11/54 โพสต์โดย G35
33 จาก 48
ผมใช้วีโก้คับ 3 ปีแล้วใช้ดีประหยัดน้ำมัน ที่ว่าบางนั้น ก็ติดกันชนเข้าไปช่วยได้เยอะคับ แต่เวลาเข้าโคร้งระวังนีดนึ่งผมไปหมุนที่ภูพานมารอบเกือบตกเหวตาย น้ำ้มันคับไม่รู้ว่าใครทำหก ประสบการณ์ตรง แต่ยังไงก็ชอบวีโก้ครับ
อยู่ที่คนขับประมาทก็เกีือบตาย  อย่าประมาทครับ แค่นี้ชีวิตก็ยื่นยาว ประมาทก็ตายหรือไม่ก็พิการ รถมันดีทุกยี่ห้อหและอยู่ที่คนขับ
29/11/54 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
34 จาก 48
ที่บอกว่าไม่ดี ร่อน เคยขับหรือเปล่า หรือฟังคำบอกเล่า คิดไปเอง
29/4/55 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
35 จาก 48
ขับมาตั้งแต่ไมตี้เอ็กซ์ยันแชมป์ ก็ไม่เห็นจะร่อนตรงไหน
29/4/55 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
36 จาก 48
วีโก้เปลีียนโช๊คซะ ใส่westcoachซะแล้วจะรู้ว่ามันเป็นไง มันมีจุดอ่อนแต่แก้ได้นี่ครับ ส่วนscv ก็ใช้เดนโซ่ด้วยกันแต่ในรุ่นใหม่ก็น่าจะแก้กันหายแล้วมั่ง ส่วนการกินน้ำมันเครื่องของอีซูซุ ก็น่าจะปรับปรุงหายแล้วเช่นกัน
9/6/55 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
37 จาก 48
วีโก้เปลีียนโช๊คซะ ใส่westcoachซะแล้วจะรู้ว่ามันเป็นไง มันมีจุดอ่อนแต่แก้ได้นี่ครับ ส่วนscv ก็ใช้เดนโซ่ด้วยกันแต่ในรุ่นใหม่ก็น่าจะแก้กันหายแล้วมั่ง ส่วนการกินน้ำมันเครื่องของอีซูซุ ก็น่าจะปรับปรุงหายแล้วเช่นกัน
9/6/55 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
38 จาก 48
แล้วถ้าเทียบโดยการเอามาติดแก๊สทั้งคู่อ่ะครับ

เครื่องยนต์ หรือเทียบ ความคุ้มค่า อันไหนดีกว่าครับ
19/6/55 โพสต์โดย freebyrdz
39 จาก 48
มวยยกใหญ่ วีโก้VSดีแม็ก

แต่ผมเลือกวีโก้น่ะ เพราะขับแล้วโก้สมชื่อ 555
19/6/55 โพสต์โดย เจ้าจุก
40 จาก 48
มาฟังข้อเปรียบเทียบครับ ....แต่ผมใช้โตโยต้าวีโก้มาตลอดเพราะผมชอบ.
19/6/55 โพสต์โดย ลำบากจนแก่
41 จาก 48
ถ้าเลือกภายในดูแล้วทันสมัยเรียบภูมิฐานผมให้ VIGO อีกอย่างอยากจะบอก ถ้าซื้อรถ เพื่อมาขายต่อ จำไว้ครับ TOYOTA เท่านั้น ดีที่สุด คุ้มที่สุด ไม่ต้องคิดมาก ขายต่อได้ราคาสูง
หรือไม่็ ISUZU ครับ ซื้อมาปุ๊บ ขายต่อปั๊บ ราคาไม่ตกมากแน่นอน
เพราะคำตอบ มันชัดอยู่แล้วครับ ไม่มีตัวเลือกอื่นที่ดีกว่า 2 ต้ัวนี้แน่นอน ถ้าเป็นรถกระบะ
ที่มีราคาขายต่อสูงที่สุด และประหยัดที่สุด
23/6/55 โพสต์โดย mandol
42 จาก 48
ผมว่าตอนนี้ปี55 วีโก้กินขาดครับ ศูนย์เยอะมาก ยิ่งตัว Vn turbo ช่วงล่างจัดมาก ลองวิ่งจากแพร่-เชียงใหม่ 2.5 4 ประตู ทางดอยช่วงแม่แขม การเร่งแซงมั่นใจ เข้าโค้งเยี่ยม  แต่เรื่องน้ำมัน ถ้าเยียบหนักๆ130-140 198 กม.แพร่เชียงใหม่ไปกลับก่800กว่าๆหละครับ ออกตัวเกียร์ 2 ผมว่าง่ายกว่าดีแมคตัวปีเดียวกันเยอะเลยครับ แต่ที่รู้ๆ Toyota เป็นรถที่ปล่อยเป็นมือ 2 ราคาหนักสุดๆละ  ส่วนดีแมคเป็นรถตลาดเช่นเดียวกันเกาะถนนดี ประหยัดจิง แต่ตอบสนองช้าเรื่องกำลัง ความหรูหราไม่จัดจ้าน.แถม...นิสสัน ผมสังเกตมาหลายคันละนิสสันนาวาร่าตอนออกตัว รุสึกว่ามีควันที่เกิดจากการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์เยอะ ยังงงๆยุว่าทำไม (ส่วนตัวครับจากที่เคยสัมผัสเพราะที่บ้านใช้วีโก้กะดีแมค ขับมันๆแบบวัยรุ่นก็วีโก้ส่วนดีแมครถพ่อ)
23/8/55 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
43 จาก 48
ผมใช้ดีแม็ก3000 ไปส่งลูกทุกวัน 5วันหนึ่งพัน จากโรจนะ ถึง อยุธยาในเมือง ผมชอบเยียบ เคยใช้3วัน1000เวลาเจอคู่ แต่หลังๆชักไม่ไหว ก็เลยลองขับแบบประหยัดบาง สามารถทำได้ 5วัน 200บาทตกวิ่ง 1กม.กิน 1.3บาทและบางครั้งใจก็ลืมบาง เท่ากับผมอาจขับได้ 1.1-1.2บาทได้ถ้าห้ามใจตัวเอง ขับแบบประหยัด ออกตัว คอยๆ เหมือนรถอีซูซูรุ่นคนเหาะไฟเหลียมช้าๆ และก็วิ่งไปเลือยๆรอรอบวันไหนไม่ติดไฟแดงก็ถึง120/แต่ไงๆก็จะต้องเบา ตรงเจดีนักเลง เอาเป็นว่าถ้าเยียบก็แดก ถ้าช้าเป็นก็ประหยัดคับ ดีแม็กเดิมๆเค็ยทำไว้ สายเอเซียที่198 ใช้มา3ปี เดียวนี้ไม่คอยได้ออกไปวิ่งทางไกล ก็แค่ทำจากสพานถึงวัดขนอน 175 หลังๆรู้สึกขึ้นช้า (จาก คนพระอินทร์ เมือก้อนซ่าถนน พระอินทร์รังสิต) เคยทำ2535จากหัวรอไปซื่อสอยคอมที่ฟิวเจอเคยทำไว้ 15นาที ใช้ตัว2500มังกรทอง ตอน3ทุ่ม
10/10/55 โพสต์โดย runspeed
44 จาก 48
คิดง่ายๆถ้าเรืองประหยัด ใครฉิดน้ำมันระเอียดกว่ากัน และใครออกตัวช้ากว่ากัน เท่านั้นง่ายๆ
10/10/55 โพสต์โดย runspeed
45 จาก 48
ผมมีวีโก้ และ ดีแม๊ค  ใช้งานต่างกันมาก จะไม่บอกว่ารุ่นไหนดี แต่บอกได้คำเดียวว่า ต่างกันมาก  เครืองแรงแต่ชวงล่างแย่มากความแรงก็ไม่มีค่า น้ำหนักรถมันน้อยไป ดีแค่ต้นๆ วิ่ง 90 ก็ออกอาการ แต่อีกรุ่น ความแรงปานกลาง ชวงล่างนิ่ม โครงสร้างหนากว่า น้ำหนักรถมากกว่า  แต่ประหยัดกว่า   อัดตราเร่งแล้วแต่ฝีมือ พูดง่ายๆ ออกแบบมาให้ลองรับความเร็วและสภาพถนนเมืองไทย ปลอดภัยกว่ามากครับ ถ้าคุณได้ลองขับรถทั้ง2รุ่นนี้ ในระยะที่เท่ากัน คุณจะรู้ถึงความแตกต่าง มันคนละเกรดกันจริงๆยิ่งวิ่งทางไกล ในความเร็ว 170 ก ม./ชม. เท่ากัน คุณจะเห็นว่าเขาผ่าน ม อ ก. มาได้ยังไง
1/4/56 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
46 จาก 48
ขับกระบะToyota มา20ปี เห็นเค้าว่าเบรคปัด ร่อน ขับเองยังไม่เคยเจอเลย หรือว่าผมซื้อToyota ของปลอมมาแน่ๆเลย ส่วนdmax ยืมของพี่ชายขับมิน่าเล่าถึงได้พูดกันนักว่าช่วงล่างดีเบรคดี ก้อมันเหยีบไปจนลืมแล้วถึงรถมันจะไป ถึงว่าคนอายุมากๆแถวบ้านถึงชอบกันจัง ส่วนตัวผมไม่ขับอีกเลยเพราะเหมือนเล่นnet 10 m แล้วมาใช้2m หงุดหงิด!!!
21/5/56 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
47 จาก 48
ง่ายๆเลยนะ วีโก้แรงกว่า ใช้ๆไป เห็นดีแมคเน่าก่อนเยอะแยะซื้อพร้อมๆกันใช้งานคล้ายๆกัน
17/9/56 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
48 จาก 48
ออกวีโก้ได้ 3 เดือนตอนนี้รถพังไปแล้ว ประกันภัยน่าจะคืนทุน 560,000 บาท
วีโก้แชมป์พรีเรนเนอร์ I/C
24/3/57 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
นอกจากนี้คุณอาจสนใจ
นิโคไล ดาวีเดนโก้ ประวัติ
ถามคนใช้วีโก้ครับ
@ ถามคนดู โฆษณา - โตโยต้า วีโก้.....จิ๊บๆๆ......???
ท่อแคทโตโยต้าวีโก้หน้าตาเป็นอย่างไร
วีโก้กับไททัน อันไหนดีกว่ากันครับ
เข้าสู่ระบบ
ดู กูรู ใน: โทรศัพท์มือถือ | คลาสสิก
©2014 Google - นโยบายส่วนบุคคล - ผู้ช่วยกูรู