หน้าแรก > คำถาม
คำถาม
เครื่อง 2 เจโบ คืออะไร ดีกว่าเครื่องอื่นยังไง เครื่องยนต์เเตกต่างกันตรงไหนเเละทำงานเเตกต่างจากเครื่องอื่นยังๆไง
เครื่อง 2 เจโบ คืออะไร ดีกว่าเครื่องอื่นยังไง เครื่องยนต์เเตกต่างกันตรงไหนเเละทำงานเเตกต่างจากเครื่องอื่นยังๆไง
ความรู้สึก 6/4/55 โพสต์โดย kie crub
คำตอบ
1 จาก 3
ต้องไปถามที่ศูนย์เลยค่ะ แต่ไม่แน่หรอกอาจจะมีคนตอบคุณได้...เท่าที่รู้น่าจะอยู่ในรถแข่งน๊ะเครื่องแรงๆๆแบบนี้
6/4/55 โพสต์โดย ััyearn
2 จาก 3
เป็นเครื่องญี่ปุ่น 2j ก็มี ธรรมดา  กับเทอร์โบ  2j โบ  ก็คือเครื่อง หกสูบครับ แล้วก็มีเทอร์โบ ด้วย รถจะแรงครับ ตั้งแต่ตอนออกตัวเลยครับ 4 สูบก็วิ่งได้ 150-160 แล้ว  แล้ว 6 สูบติดเทอร์โบ ด้วย คิดดูแล้วกันครับ ออกตัว หงายหลังเลยครับ   กินน้ำมันสุดๆ เรียกว่าซดเลย ส่วนใหญ่เขานิยมเอามาติดแก๊ส กันครับ
6/4/55 โพสต์โดย แข้ม
3 จาก 3
เครื่องยนต์ JZ ผลิตโดยโตโยต้า
เพื่อแทนเครื่องยนต์ M มี 6 ลูกสูบ แถวเรียง DOHC 24 valve
ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง ระบายความร้อนด้วยน้ำ
จำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น เดือนสิงหาคม พ.ศ.2533 ถึง เดือนมิถุนายน พ.ศ.2540
ผลิตออกมาทั้งหมด 2 รุ่น คือ 1JZ และ 2JZ
เครื่องยนต์ที่ออกมาทดแทนรุ่นนี้ในปัจจุบันคือ เครื่องยนต์ GR

เครื่องยนต์ 1JZ เป็นเครื่องยนต์ขับหลัง ปริมาตรความจุ 2,491 C.C.
ความกว้างกระบอกลูกสูบ x ช่วงชัก 86 x 71.5
มี 6 ลูกสูบ แบบ 6 ลูกสูบเรียง (แบบ 6 ลูกสูบ DOHC 24 V.) มีเกียร์ M/T (เกียร์ธรรมดา) และ เกียร์ A/T (เกียร์อัตโนมัติ)

1JZ GE ฝาเงิน (GE ฝาเงิน เป็นเครื่องยนต์ที่ไม่มีเทอร์โบ)
เครื่องยนต์ 1JZ-GE (ต่ำกว่าปี 96) แบบ DOHC 6 สูบแถวเรียง
ความจุกระบอกสูบ 2491 cc. แรงม้า (PS/RPM) 180/6000 แรงบิด (KG-M/RPM) 24.0/ 4800
ความกว้าง x ช่วงชัก 86.0 x 71.5 กำลังอัด 8:1
1JZ GE ฝาดำ (GE ฝาดำ เป็นเครื่องยนต์ที่ไม่มีเทอร์โบ)

เครื่องยนต์ 1JZ-GE (ปี 96 ขึ้นไป) แบบ DOHC 6 สูบแถวเรียง
ความจุกระบอกสูบ 2491 cc. แรงม้า (PS/ RPM) 200/6000 แรงบิด (KG-M/RPM) 26.0/4800
ความกว้าง x ช่วงชัก 86.0 x 71.5 กำลังอัด 10.5:1
*** ข้อสังเกตในการดูเครื่องยนต์ 1JZ-GE รุ่นเก่าและรุ่นใหม่ต่างกันตรงที่ ปี 95 ลงไปฝาครอบจะเป็นสีบรอนซ์ แต่ปี 96 ขึ้นมาฝาครอบจะเป็นสีดำ
วิธีดูง่ายๆ คือสายหัวเทียนจะบอกปีที่ผลิตไว้

1JZ-GE VVTi (GE VVTi เป็นเครื่องยนต์ที่ไม่มีเทอร์โบ)
1JZ-GTE (GTE เป็นเครื่องยนต์ที่มีเทอร์โบ)
1JZ-GTE VVTi (GTE VVTi เป็นเครื่องยนต์ที่มีเทอร์โบ)
1JZ-FSE D4 VVTi

เครื่องยนต์ 2JZ ปริมาตรความจุ 2,997 C.C. ความกว้างกระบอกลูกสูบ 86 x ช่วงชัก 86 มิลลิเมตร
2JZ-GE ฝาเงิน (GE ฝาเงิน เป็นเครื่องยนต์ที่ไม่มีเทอร์โบ)
2JZ-GE ฝาดำ (GE ฝาดำ เป็นเครื่องยนต์ที่ไม่มีเทอร์โบ)
2JZ-GE VVTi (GE VVTi เป็นเครื่องยนต์ที่ไม่มีเทอร์โบ)
2JZ-GTE (GTE เป็นเครื่องยนต์ที่มีเทอร์โบ)
2JZ-GTE VVTi (GTE VVTi เป็นเครื่องยนต์ที่มีเทอร์โบ)
2JZ-FSE D4 VVTi
6/4/55 โพสต์โดย Tanu
นอกจากนี้คุณอาจสนใจ
“วอร์มแบต” ให้อุ่นใจ เครื่องสตาร์ทติดง่าย
น้ำมันเกียร์
ผมเเตกปลายไม่อยากตัดทำไงดี
ผมเรียนกศนอยู่เเต่ผมต้องไปต่างประเทศ3เดือนเเต่ถ้าผมไปจะกลับมาสอบไม่ทันเเละก็ตกด้วยต้องเรียนใหม่จะทำยังไงดี
เพื่อนฝากถาม
เข้าสู่ระบบ
ดู กูรู ใน: โทรศัพท์มือถือ | คลาสสิก
©2014 Google - นโยบายส่วนบุคคล - ผู้ช่วยกูรู