หน้าแรก > คำถาม
คำถาม
แปลเป็นไทยค่ะ

A set of language rule written to help speakers learn a foreign langiage or a different dialect of their language.

Teaching grammar state explicity the rule of the language, list the word and their pronunciations, and aid in learning a new language or  dialect.
Teaching grammar assume that the student already knows one language an compares the grammar of the target language with the grammar of the native language.

Although teaching grammar might be considered prescriptive in the sense that they attempt to teach the student what is or is not a grammatical construction in the new language, their aim is different from grammars that attempt to change the rule or usage of a language already learned.

Language Universals

Grammar includes everything speakers know about their language -  the sound system, called phonology; the system of meaning, called semantics: the rule of word formation, called morphology; and the rule of sentence formation, called syntax; the vocabulary of word <lexicon>

Our aim is more in keeping with that stated in 1784 by the grammarian John Fell in Essay towards an English Grammar: “ It is certainly the business of a grammarian to find out, and not to make, the laws of a language”
The laws of all language represent the universal properties of all language constitute a universal grammar.

According to Noam Chomsky, there is a universal grammar that is part the human biologically endowed language faculty.
Chomsky states that a universal grammar is a system of principles which characterizes the class of possible grammars by specifying how particular grammars are organized <what are the components and  their relations> how the different rule of these components are constructed. How they interact, and so on.

The major aim of linguistic theory is to discover the nature of this universal grammar whose principles characterize all human language.
The linguists “goal is to discover the laws of human language” as the physicists’ goal is to discover the” laws of the physical universal”

The complexity of language, a product of the human brain, undoubtedly means this goal will never be fully achieved.
All scientific theories are incomplete, and new hypotheses must be propose to account for new data.
Theories are continually changing as new discoveries are made.
The linguistic theory of universal grammar will shed new light on the nature of human lamguage.

The Development of Grammar
Linguistic theory is concerned not only with describing the knowledge that an adult speaker has of his or her language, but also with explaining hoe that knowledge is acquired.
A child can acquire any language he is exposed to with comparable ease.

Common Characteristics of how children learn their native language

Children learn language with ease and a relatively short period of time.
They can learn a language without any specific language instruction.
Children pass through other linguistic stages on their way to adult like competence.

All children start out by using one word at a time .
Then, they combine words into simple sentences.
Certain parts of the sentence may be missing. For example, a child may say Cathy build house instead f Cathy is building the house.
By about age five children speak a language that is almost indistinguishable from the language of the adults around them.

How children accomplish the remarkable cognitive achievement  is a topic of interest  to linguists.
The child’s success, as well as the uniformity of the acquisition process, point to a substantial innate component of language development.
ภาษาต่างประเทศ | ภาษาอังกฤษ 16/1/53 โพสต์โดย rangsima
คำตอบ
1 จาก 5
ชุด ของ กฎ ภาษา เขียน เพื่อ ช่วย ให้ ลำโพง เรียน langiage ต่าง ประเทศ หรือ ภาษา ที่ แตก ต่าง ของ ภาษา.

สอน explicity รัฐ กฎ ไวยากรณ์ ภาษา รายการ คำ และ pronunciations ของ พวก เขา และ ช่วย ใน การ เรียน ภาษา ใหม่ หรือ ภาษา.
สอน ไวยากรณ์ ถือว่า นักเรียน ได้ รู้ หนึ่ง ภาษา เปรียบเทียบ ไวยากรณ์ ของ ภาษา เป้าหมาย ที่ มี ไวยากรณ์ ของ ภาษา.

แม้ว่า ไวยากรณ์ สอน อาจ พิจารณา กำหนด ให้ ใน ความ รู้สึก ที่ พวก เขา พยายาม ที่ จะ สอน นักเรียน สิ่ง ที่ มี อยู่ หรือ ไม่ ก่อสร้าง ไวยากรณ์ ภาษา ใหม่ เป้าหมาย ของ พวก เขา ต่าง จาก grammars ที่ พยายาม ที่ จะ เปลี่ยนแปลง กฎ หรือ การ ใช้ ภาษา แล้ว เรียน รู้.

Universals Language

ไวยากรณ์ รวม ลำโพง ทุก อย่าง เกี่ยว กับ ภาษา - ระบบ เสียง เรียก phonology; ระบบ ของ ความ หมาย ที่ เรียก ว่า อรรถ ศาสตร์: กฎ ของ การ สร้าง คำ เรียก ว่า รูปร่าง และ กฎ ของ การ สร้าง ประโยค ที่ เรียก ว่า ไวยากรณ์ นั้น คำ ศัพท์ ของ คำ <lexicon>

เป้าหมาย ของ เรา คือ เพิ่มเติม ใน การ รักษา กับ ที่ ระบุ ใน 1,784 โดย นัก ไวยากรณ์ John ล้ม ลง ไป ใน เรียงความ ภาษา อังกฤษ ไวยากรณ์: "มัน แน่นอน ธุรกิจ ของ นัก ไวยากรณ์ เพื่อ ดู และ ไม่ ให้ กฎหมาย ของ ภาษา"
กฎหมาย ของ ภาษา ทั้งหมด ที่ แสดง คุณสมบัติ ทั่วไป ของ ภาษา ทั้งหมด เป็นการ ไวยากรณ์ universal.

ตาม Noam Chomsky มี ไวยากรณ์ สากล ซึ่ง เป็น ส่วน หนึ่ง คณะ ภาษา มนุษย์ endowed biologically.
รัฐ Chomsky ว่า ไวยากรณ์ สากล เป็น ระบบ หลักการ ที่ characterizes ชั้น ของ grammars ที่ เป็น ไป ได้ โดย การ ระบุ ว่า เฉพาะ grammars จะ จัด <what มี องค์ประกอบ และ วิธี การ ของ พวก เขา relations> กฎ ต่างๆ ของ องค์ประกอบ เหล่า นี้ จะ สร้าง. ว่า เขา สนใจ และ เป็นต้น.

จุด มุ่งหมาย หลัก ของ ทฤษฎี ภาษาศาสตร์ คือ การ ค้น พบ ลักษณะ ของ ไวยากรณ์ สากล นี้ หลักการ ที่ อธิบาย ลักษณะ ทุก ภาษา มนุษย์.
Linguists เป้าหมาย "คือ การ ค้น พบ กฎหมาย ของ ภาษา มนุษย์" เป็น เป้าหมาย physicists 'คือ การ ค้น พบ กฎหมาย "ของ ร่างกาย universal"

ความ ซับซ้อน ของ ภาษา ผลิตภัณฑ์ ของ สมอง มนุษย์ ให้ ไม่ ต้อง สงสัย ถึง เป้าหมาย นี้ จะ ไม่ บรรลุ ผล เต็ม.
Hypotheses All ทฤษฎี ทาง วิทยาศาสตร์ ที่ ไม่ สมบูรณ์ และ ใหม่ จะ ต้อง เสนอ บัญชี สำหรับ ข้อมูล ใหม่.
ทฤษฎี มี การ เปลี่ยนแปลง อย่าง ต่อ เนื่อง เป็น ค้น พบ ใหม่ จะ ทำ.
ทฤษฎี ภาษาศาสตร์ ของ ไวยากรณ์ สากล จะ โรง ไฟ ใหม่ ใน ลักษณะ ของ lamguage มนุษย์.

การ พัฒนา ไวยากรณ์
ทฤษฎี ภาษาศาสตร์ เป็น ห่วง ไม่ เฉพาะ กับ อธิบาย ความ รู้ ที่ ผู้ใหญ่ ได้ พูด ภาษา ของ ตน แต่ ยัง มี อธิบาย จอบ ที่ มี ความ รู้ มา.
เด็ก สามารถ รับ ภาษา เขา จะ พบเห็น ได้ อย่าง ง่ายดาย เปรียบ ใด.

สามัญ ลักษณะ ของ เด็ก วิธี การ เรียน รู้ ภาษา แม่ ของ พวก เขา

เด็ก เรียน รู้ ภาษา ได้ อย่าง ง่ายดาย และ ระยะ สั้น ค่อนข้าง เวลา.
พวก เขา สามารถ เรียน รู้ ภาษา โดย สอน ภาษา เฉพาะ.
เด็ก ผ่าน ขั้น ตอน ภาษา อื่น ๆ ใน ทาง ของ พวก เขา สำหรับ ผู้ใหญ่ ต้องการ ความ สามารถ.

เด็ก ทุก คน เริ่ม ต้น ด้วย การ ใช้ คำ หนึ่ง ครั้ง.
แล้ว พวก เขา รวม คำ เป็น ประโยค ง่าย.
บาง ส่วน ของ ประโยค อาจ หาย ไป. เช่น เด็ก อาจ กล่าว Cathy สร้าง บ้าน แทน f Cathy เป็น อาคาร บ้าน.
อายุ ประมาณ ห้า เด็ก พูด ภาษา ที่ เกือบ จะ แยก ไม่ ออก จาก ภาษา ของ ผู้ใหญ่ รอบ ๆ พวก เขา.

ว่า เด็ก บรรลุ ความ สำเร็จ cognitive เด่น เป็น หัวข้อ สนใจ linguists.
ความ สำเร็จ ของ เด็ก เป็น แบบ เดียว ของ การ ควบ รวม ชี้ ไป ที่ องค์ประกอบ โดย ธรรมชาติ เป็น อย่าง ยิ่ง ใน การ พัฒนา ภาษา
16/1/53 โพสต์โดย หยุบหนอ_พองหนอ
2 จาก 5
ชุด ของ กฎ ภาษา เขียน เพื่อ ช่วย ให้ ลำโพง เรียน langiage ต่าง ประเทศ หรือ ภาษา ที่ แตก ต่าง ของ ภาษา.

สอน explicity รัฐ กฎ ไวยากรณ์ ภาษา รายการ คำ และ pronunciations ของ พวก เขา และ ช่วย ใน การ เรียน ภาษา ใหม่ หรือ ภาษา.
สอน ไวยากรณ์ ถือว่า นักเรียน ได้ รู้ หนึ่ง ภาษา เปรียบเทียบ ไวยากรณ์ ของ ภาษา เป้าหมาย ที่ มี ไวยากรณ์ ของ ภาษา.

แม้ว่า ไวยากรณ์ สอน อาจ พิจารณา กำหนด ให้ ใน ความ รู้สึก ที่ พวก เขา พยายาม ที่ จะ สอน นักเรียน สิ่ง ที่ มี อยู่ หรือ ไม่ ก่อสร้าง ไวยากรณ์ ภาษา ใหม่ เป้าหมาย ของ พวก เขา ต่าง จาก grammars ที่ พยายาม ที่ จะ เปลี่ยนแปลง กฎ หรือ การ ใช้ ภาษา แล้ว เรียน รู้.

Universals Language

ไวยากรณ์ รวม ลำโพง ทุก อย่าง เกี่ยว กับ ภาษา - ระบบ เสียง เรียก phonology; ระบบ ของ ความ หมาย ที่ เรียก ว่า อรรถ ศาสตร์: กฎ ของ การ สร้าง คำ เรียก ว่า รูปร่าง และ กฎ ของ การ สร้าง ประโยค ที่ เรียก ว่า ไวยากรณ์ นั้น คำ ศัพท์ ของ คำ <lexicon>

เป้าหมาย ของ เรา คือ เพิ่มเติม ใน การ รักษา กับ ที่ ระบุ ใน 1,784 โดย นัก ไวยากรณ์ John ล้ม ลง ไป ใน เรียงความ ภาษา อังกฤษ ไวยากรณ์: "มัน แน่นอน ธุรกิจ ของ นัก ไวยากรณ์ เพื่อ ดู และ ไม่ ให้ กฎหมาย ของ ภาษา"
กฎหมาย ของ ภาษา ทั้งหมด ที่ แสดง คุณสมบัติ ทั่วไป ของ ภาษา ทั้งหมด เป็นการ ไวยากรณ์ universal.

ตาม Noam Chomsky มี ไวยากรณ์ สากล ซึ่ง เป็น ส่วน หนึ่ง คณะ ภาษา มนุษย์ endowed biologically.
รัฐ Chomsky ว่า ไวยากรณ์ สากล เป็น ระบบ หลักการ ที่ characterizes ชั้น ของ grammars ที่ เป็น ไป ได้ โดย การ ระบุ ว่า เฉพาะ grammars จะ จัด <what มี องค์ประกอบ และ วิธี การ ของ พวก เขา relations> กฎ ต่างๆ ของ องค์ประกอบ เหล่า นี้ จะ สร้าง. ว่า เขา สนใจ และ เป็นต้น.

จุด มุ่งหมาย หลัก ของ ทฤษฎี ภาษาศาสตร์ คือ การ ค้น พบ ลักษณะ ของ ไวยากรณ์ สากล นี้ หลักการ ที่ อธิบาย ลักษณะ ทุก ภาษา มนุษย์.
Linguists เป้าหมาย "คือ การ ค้น พบ กฎหมาย ของ ภาษา มนุษย์" เป็น เป้าหมาย physicists 'คือ การ ค้น พบ กฎหมาย "ของ ร่างกาย universal"

ความ ซับซ้อน ของ ภาษา ผลิตภัณฑ์ ของ สมอง มนุษย์ ให้ ไม่ ต้อง สงสัย ถึง เป้าหมาย นี้ จะ ไม่ บรรลุ ผล เต็ม.
Hypotheses All ทฤษฎี ทาง วิทยาศาสตร์ ที่ ไม่ สมบูรณ์ และ ใหม่ จะ ต้อง เสนอ บัญชี สำหรับ ข้อมูล ใหม่.
ทฤษฎี มี การ เปลี่ยนแปลง อย่าง ต่อ เนื่อง เป็น ค้น พบ ใหม่ จะ ทำ.
ทฤษฎี ภาษาศาสตร์ ของ ไวยากรณ์ สากล จะ โรง ไฟ ใหม่ ใน ลักษณะ ของ lamguage มนุษย์.

การ พัฒนา ไวยากรณ์
ทฤษฎี ภาษาศาสตร์ เป็น ห่วง ไม่ เฉพาะ กับ อธิบาย ความ รู้ ที่ ผู้ใหญ่ ได้ พูด ภาษา ของ ตน แต่ ยัง มี อธิบาย จอบ ที่ มี ความ รู้ มา.
เด็ก สามารถ รับ ภาษา เขา จะ พบเห็น ได้ อย่าง ง่ายดาย เปรียบ ใด.

สามัญ ลักษณะ ของ เด็ก วิธี การ เรียน รู้ ภาษา แม่ ของ พวก เขา

เด็ก เรียน รู้ ภาษา ได้ อย่าง ง่ายดาย และ ระยะ สั้น ค่อนข้าง เวลา.
พวก เขา สามารถ เรียน รู้ ภาษา โดย สอน ภาษา เฉพาะ.
เด็ก ผ่าน ขั้น ตอน ภาษา อื่น ๆ ใน ทาง ของ พวก เขา สำหรับ ผู้ใหญ่ ต้องการ ความ สามารถ.

เด็ก ทุก คน เริ่ม ต้น ด้วย การ ใช้ คำ หนึ่ง ครั้ง.
แล้ว พวก เขา รวม คำ เป็น ประโยค ง่าย.
บาง ส่วน ของ ประโยค อาจ หาย ไป. เช่น เด็ก อาจ กล่าว Cathy สร้าง บ้าน แทน f Cathy เป็น อาคาร บ้าน.
อายุ ประมาณ ห้า เด็ก พูด ภาษา ที่ เกือบ จะ แยก ไม่ ออก จาก ภาษา ของ ผู้ใหญ่ รอบ ๆ พวก เขา.

ว่า เด็ก บรรลุ ความ สำเร็จ cognitive เด่น เป็น หัวข้อ สนใจ linguists.
ความ สำเร็จ ของ เด็ก เป็น แบบ เดียว ของ การ ควบ รวม ชี้ ไป ที่ องค์ประกอบ โดย ธรรมชาติ เป็น อย่าง ยิ่ง ใน การ พัฒนา ภาษา.
16/1/53 โพสต์โดย pumpim
3 จาก 5
ชุดของกฏภาษาเขียนเพื่อช่วยไมโครโฟนเรียนรู้a ต่างประเทศ langiage หรือa แตกต่าง dialect ของภาษาของเขาทั้งหลาย

การสอนรัฐไวยากรณ์ explicity กฏของภาษา, แสดงรายการคำและการออกเสียงของเขาทั้งหลาย, และการช่วยเหลือในการเรียนรู้ภาษาใหม่หรือ dialect.
การสอนไวยากรณ์ทึกทักเอาซึ่งนักเรียนรู้แล้วหนึ่งภาษาหนึ่งเปรียบเทียบไวยากรณ์ของภาษาเป้าหมายกับไวยากรณ์ของภาษาโดยธรรมชาติ

ถึงแม้ว่าการสอนไวยากรณ์อาจจะถูกพิจารณา prescriptive ในไหวพริบพวกเขานั้นพยายามเพื่อสอนนักเรียนอะไรคือไม่ใช่การก่อสร้างทางไวยากรณ์ในภาษาใหม่หรือ,จุดมุ่งหมายของเขาทั้งหลายแตกต่างจากไวยากรณ์ความพยายามนั้นถึงเปลี่ยนกฏหรือการใช้ของภาษาเรียนรู้แล้ว.

ยูนิเวอแซลภาษา

ไวยากรณ์รวมถึงไมโครโฟนทุกสิ่งรู้เกี่ยวกับภาษาของเขาทั้งหลาย - ระบบเสียง, เรียก phonology; ระบบของความหมาย, เรียก semantics: กฏของการก่อรูปคำ, เรียก morphology;; และกฏของการก่อรูปประโยค, ข้อความที่เรียก; คำศัพท์ของคำ <lexicon>

จุดมุ่งหมายของเรามากขึ้นในเก็บกับว่ารัฐใน 1784 โดย ครอบครัวจอห์น grammarian รู้สึกในเรื่องร้อยแก้วตรงไปไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ: “ มันคือ ธุรกิจของ grammarianอย่างแน่นอน เพื่อค้นหาออก, และไม่เพื่อทำให้,กฏหมายของภาษา”กฏหมายในบรรดาภาษาทั้งหมดแสดงคุณสมบัติยูนิเวอแซลในบรรดาภาษาทั้งหมดแต่งตั้งไวยากรณ์ยูนิเวอแซล

ตาม Noam Chomsky, มีไวยากรณ์ยูนิเวอแซลซึ่งคือแบ่งมนุษย์ biologically endowed คณะภาษา.
Chomsky รัฐซึ่งไวยากรณ์ยูนิเวอแซลคือระบบของหลักการซึ่ง characterizes ห้องเรียนของไวยากรณ์เป็นไปได้โดยการเจาะจงอย่างไรไวยากรณ์ที่เจาะจงถูกจัดระเบียบ <อะไรคือส่วนประกอบและความสัมพันธ์ของเขาทั้งหลาย> อย่างไรกฏที่แตกต่างของส่วนประกอบเหล่านี้คือส่วนประกอบและความสัมพันธ์ของเขาทั้งหลาย constructed. อย่างไรพวกเขากระทำต่อกัน, และดังนั้นบน.

จุดมุ่งหมายหลักของทฤษฎี linguistic ต้องค้นพบธรรมชาติของไวยากรณ์ยูนิเวอแซลนี้ของใครหลักการ characterize ภาษาเกี่ยวกับมนุษย์ทั้งหมด.
linguists “ประตูชัยต้องค้นพบกฏหมายของภาษาเกี่ยวกับมนุษย์” เป็น ประตูชัย physicists’ ต้องค้นพบthe” กฏหมายของยูนิเวอแซลทางกายภาพ”

complexity ของภาษา, ผลิตภัณฑ์ของสมองเกี่ยวกับมนุษย์, ประตูชัยนี้ความหมายโดยไม่ต้องสงสัยจะไม่เคยถูกบรรลุอย่างเต็มที่.
ทฤษฎีทางวิทยาศาสตร์ทั้งหมดไม่สมบูรณ์, และใหม่ hypotheses ต้องไม่สมบูรณ์, และใหม่เสนอเพื่อบัญชีผู้ใช้สำหรับข้อมูลใหม่.
ทฤษฎีกำลังเปลี่ยนเป็นสิ่งที่ค้นพบใหม่ถูกทำอย่างต่อเนื่อง.
ทฤษฎี linguistic ของไวยากรณ์ยูนิเวอแซลเธอจะใหม่ความสว่างบนธรรมชาติของมนุษย์ lamguage

การพัฒนาของไวยากรณ์
Linguistic ทฤษฎีถูกสนใจไม่กับการอ้างถึงความรู้ว่าไมโครโฟนผู้ใหญ่มีของของเขาหรือภาษาของเธอเท่านั้น,แต่ยังกับการอธิบาย hoe ความรู้นั้นถูกได้.
ลูกสามารถได้ภาษาใดๆที่เขาถูกนำออกแสดงเพื่อกับความสะดวกเปรียบได้

โดยทั่วไปลักษณะอย่างไรเด็กเรียนรู้ภาษาโดยธรรมชาติของเขาทั้งหลาย

เด็กเรียนรู้ภาษากับความสะดวกและระยะเวลาสั้นอย่างเกี่ยวข้องของเวลา.
พวกเขาสามารถเรียนรู้ภาษาโดยปราศจากคำสั่งภาษาที่เจาะจงใดๆ.
เด็กผ่านผ่านเวที linguisticอื่นๆ บนวิธีของเขาทั้งหลายให้ผู้ใหญ่ชอบ competence.

เริ่มต้นเด็กทั้งหมดออกโดยการใช้หนึ่งคำ ณ.  1 เวลา .
แล้ว, พวกเขาผสมคำเข้าไปในประโยคง่ายดาย
ส่วนแน่ใจของประโยคอาจจะกำลังพลาด. ยกตัวอย่างเช่น, ลูกอาจจะพูด Cathy สร้างบ้านแทน f Cathy คือตึกบ้าน.
โดยเกี่ยวกับเด็ก5อายุพูดภาษาว่าเกือบจะคือ indistinguishable จากภาษาของผู้ใหญ่รอบพวกเขา.

โดยจะทำอย่างไรเด็กทำให้ ความสำเร็จ cognitive remarkableเสร็จ คือหัวข้อของความสนใจเพื่อ linguists.
ความสำเร็จของลูก, ได้เหมือนกับ uniformity ของกระบวนการ acquisition, ชี้ที่ส่วนประกอบ innate เนื้อหาของการพัฒนาภาษา

ปล.แล้วแต่จะพิจารณา
16/1/53 โพสต์โดย 1st-keep walking
4 จาก 5
รบกวนผู้รู้ด้วยนะคับผมไม่ค่อยเข้าใจคำถามจิงๆ
1.จงบอก syntax และ semantics จากตัวอย่างต่อไปนี้ "The dog drove the car safely to the destination."จากประโยคsyntax และ semantics ถูกต้องหรือไม่?
2.จงบอก syntax และ semantics จากตัวอย่างต่อไปนี้ "The man drove the car safely to the destination."จากประโยคsyntax และ semantics ถูกต้องหรือไม่?
******ขอบคุณมากๆนะคับ ^^
24/6/54 โพสต์โดย Shinji
5 จาก 5
ฉันขอโทษที่ต้องส่งมา ถ้าคุณรักแม่จริงให้คุณส่งต่อไป 20 คน มีเด็กผู้ชายคน 1 ไม่ส่ง ต่อมา365 วันแม่เค้าเสียชีวิต ขอโทษจริงๆแต่กลัวแม่ตายขอโทษน่ะ.
14/8/55 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
นอกจากนี้คุณอาจสนใจ
หนังสือ Grammar and techniques of the english language เลิศ เกษรคำ ซื้อได้ที่ไหนบ้างคะ ?
แปลเป็นไทยให้หน่อยนะค่ะ
ช่วยแปลเป็นไทยให้หน่อยนะค่ะ
แปลเป็นภาษาไทยให้หน่อยยนะค่ะ
เข้าสู่ระบบ
ดู กูรู ใน: โทรศัพท์มือถือ | คลาสสิก
©2014 Google - นโยบายส่วนบุคคล - ผู้ช่วยกูรู