หน้าแรก > คำถาม
คำถาม
รถกกระบะยีห้อไหนดีสุดครับในไทย
รถกกระบะยีห้อไหนดีสุดครับ ระหว่างvigo vs triton vs dmax vs ranger vs bt50 vs navara vs colorado แบบสี่ประตู
คันไหนนั่งสบายกว่า
แชท | รถยนต์ 19/6/54 โพสต์โดย A.Krob
คำตอบ
1 จาก 20
คำตอบน่าจะอยู่ในใจคุณแล้วล่ะครับตอนนี้ ^^
19/6/54 โพสต์โดย Verotinezz
2 จาก 20
สำรับผมชอบ Vigo ตอนแปลงหน้าเป็น Fortuner
ถ้ารถเดิมๆ ชอบ D-Max ล่ะครับ ผมว่า D-Max รุ่นใหม่ๆ อัตราเร่งก็ใช้ได้นะครับถึงจะเป็นเครื่อง 2.5 ไม่อืดอย่างที่คิดหรอก
22/6/54 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
3 จาก 20
ก็ว่ากันไปตามประสาคนชอบรถ สนใจเรื่องรถกันนะ ขอแจมด้วยคน ผมเองก็ใช้กระบะเชฟเครื่อง3000คอมมอลเรลปี2005เครื่องของอีซูสุอยู่วิ่งมาสี่แสนสามหมื่นกว่าโลแล้วก็ยังใช้งานได้ดี เหตุผมที่ผมเลือกซื้อตอนนั้นเพราะราคาถูกกว่าอีซูสุอยู่หลายหมื่นอยู่ แต่พอมาปีนี้ปี2012 รถกระบะรุ่นใหม่เริ่มทยอยออกมาทำให้ผมเกิดกิเลสอยากจะได้รถใหม่ไว้ใช้อีกซักคัน แต่คันเก่าไม่เทิร์น จึงได้ศึกษาหาข้อมูลรถกระบะรุ่นใหม่อยู่พอสมควรและได้ทดลอง Test Drive มาทุกยี่ฮ้อแล้ว สรุปตามความรู้สึกผมดั้งนี้นะครับ คุณภาพล้วนๆไม่ขึ้นอยู่กับรูปร่างราคาอัตราการกินน้ำมันและศูนย์บริการนะครับ เพราะราคากระบะตอนนี่ก็ไม่แพงหรือถูกกว่ากันมาก รูปร่างถ้าใครชอบแบบใหนก็ซื้อได้เลย อันดับ 1 ผมให้ฟอร์ดเรนเจอร์ใหม่ครับไปลองTest Driveดูแล้วจะรู้ไม่มีที่ติ  2.ผมให้นิสสัน นาวาร่าเร่งแรงแซงดี แต่ติเรื่องคลัทซ์สูงไปหน่อย  3.Mazda BT 50 เครื่องยนต์เดียวกับฟอร์ดแต่ฟอร์ดทำได้ดีกว่าทั้งการเข้าเกียร์ที่ลื่นกว่าและช่วงล่างที่หนึบกว่าในรุ่นเดียวกันฟอร์ดมีABSแต่BT50ไม่มี  4.เชฟวี่โคโลราโด้ ได้หน้าหล่อแต่ไม่ประทับใจเข้าเกียร์ยากอืดไปนิดช่วงล่างกระด้างไปหน่อยไม่แรงอย่างที่คิด 5.ผมให้ไทรทัน เร่งแรงแซงดีหนึบพอสมควร 6.อีซูสุ อัตราเร่งอืดไปนิดช่วงล่างก็นิ่มยวบยาบแต่เครื่องทน 7.วีโก้ เร็วแรงแซงเบาหวิวช่วงล่างไม่ต้องพูดถึงสังเกตุเวลาฝนตกส่วนใหญ่จะลงไปข้างทางก่อนใครเพื่อน  8.ทาทาเอาไว้ท้ายสุดไม่รู้จะติอะไรเครื่องยนต์ไม่เด่นช่วงล่างไม่เด่นธรรมดาทัศนวิสัยในการมองไม่ดีเลย เหม็นกลิ่นเบาะกลิ่นพลาสติกภายในห้องโดยสาร แต่ที่เหนือกว่ากระบะทุกรุ่นคือเหล็กตังถังหนามากฝากระโปรงหน้าหนักมากและก็แข็งที่สุดแข็งกว่ากระบะทุกรุ่นที่กล่าวมาแข็งกว่าฟอร์ดอีก แล้วแต่ชอบครับ นานาจิตจัง ไปลองให้หมดทุกรุ่นก่อนตัดสินใจซื้อครับผม...อ๊อด เชฟวี่
30/1/55 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
4 จาก 20
Ford ranger ครับแข็งแกร่ง
29/2/55 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
5 จาก 20
Ford Ranger อีกเสียงครับ
29/6/55 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
6 จาก 20
vigo +1 คร๊าฟ :)
3/7/55 โพสต์โดย RabbitMoon
7 จาก 20
ติดตามคร๊าฟ อยากรู้เหมือนกัน
3/7/55 โพสต์โดย Buta
8 จาก 20
vigo.....อัตราเร่งดีรอบมาใวตอบสนองได้ดี ภายในสะอาดตาเรียบๆกว้างนั่งสบายไม่อึดอัด พัฒนาช้ารูปแบบไม่ค่อยเปลี่ยนแปลงมาก
triton.....อัตราเร่งออกตัวดี ภายในดุไม่สบายตานัก กว้างไม่อึดอัด พัฒนาช้าแต่กล้าออกในลักษ์รูปแปลกตา
dmax.....อัตราเร่งออกเครื่องยนต์เหมือนขู่คำราม ภายในกว้างขวาง ไม่ถึงกับสบายตาและไม่ดุ กว้างขวางดีนั่งสบาย พัฒนามาเรื่อยๆแต่ค่อนข้างตกรุ่นใว

ranger....อัตราเร่งออกตัวหลังติดเบาะ รอบจัด ภายในดูสบายตาขึ้นมาก  รูปทรงดีกว่าก่อนแยะ  แต่พัฒนาช้า สมัยก่อนเน้นแต่ความแกร่งทรหด ปัจจุบันตอบสนองตลาดไม่เอาแต่ใจตัวเอง
bt50 ....อัตราเร่งดี ภายในกว้างไม่อึดอัด สะอาดตา พัฒนาช้าคล้ายๆฟอร์ด
navara.....อัตราเร่งออกตัวไม่ปรูดปราดนักเพราะมีตั้ง 6 เกียร์ ภายในกว้าง สบายตา พัฒนาช้า เน่นงานหนักเพลินไปหน่อย ตีนปลายฉลุย
corolado....อัตราเร่งดีแรง กำลังดี ภายในสวยทันสมัย รูปร่างแข็งๆไปหน่อย

ขอสงวนความเห็น        ปัจจุบันส่วนตัวใช้วีโก้โฟร์วีลสีประตู
3/7/55 โพสต์โดย ลำบากจนแก่
9 จาก 20
อิอิ
3/7/55 โพสต์โดย รักลูกๆทั้ง2
10 จาก 20
ไม่มียี่ห้อไหนดีที่สุดหรอกครับ อยู่ที่ว่าชอบแบบไหน อัตราเร่ง ช่วงล่าง ห้องโดยสาร เกียร์ ราคา ความสวยงามบอดี้ อยู่ที่คนขับต้องการแบบไหนครับ ไม่งั้นยี่ห้อที่ขายไม่ดีคงเจ๋งไปแล้ว ตอนนี้มีตัวเลือกที่เพิ่มขึ้นอีก คือ เชื้อเพลิง อย่างวีโก้ cng เน้นความประหยัดแบบสุดๆ วิ่งไม่ถึง กิโลละบาท ตัวรถออกมาจากโรงงานให้ใช้แก็สได้โดยตรงหายห่วง นี่ก็ตอบโจทย์แม่ค้า พ่อค้า เหมือนกัน ซึ่งก็เป็นตัวเลือกอีกเช่นกัน แล้วแต่กลุ่มเป้าหมาย

สรุปไม่มียี่ห้อไหนดีกว่ากันล่ะครับ มีแต่ความชอบของคนซื้อมากกว่า
3/7/55 โพสต์โดย รักลูกๆทั้ง2
11 จาก 20
ชอบรถยอดนิยม เชียร์วีโก้อีก1เสียงง :D
5/7/55 โพสต์โดย เจ้าจุก
12 จาก 20
ตัวผมขับ VIGO 3.0  VNturbo  สี่ประตู ผมว่าโดนที่สุดแล้วครับ อย่างที่ข้อความข้างบนบอก ฝนตก (ถนนเปียก) มีลุ้นลงถนนง่ายๆ เพราะว่าไม่มี ABS อย่าง D-max ฯลฯ ให้ระวังเวลาเบรกดีๆ ล้อล๊อก หมุนง่ายๆ (ผมลงมาครั้งแล้วครับสนุกดีลุ้นตัวแข็งเลย ดีว่าไม่รถไม่เป็นอะไร)
ถ้าสำหรับคนที่ชอบความแรงเพิ่ม ถ้า VIGO นี้ต้องงดเยอะซักหน่อย (เพราะต้องทำกล่องใหม่ กล่องเก่าจะตัดรอบ) แต่ว่าแรงจริงขอบอก (ร้านชบาดีเซล) ทำมาแล้วครับ แต่ถ้าพวก D-max กับ cororado หรือ triton ค่อยๆทำก็แรงครับ (อันที่จริงทุกรุ่นแรงตามงบครับ)
10/7/55 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
13 จาก 20
vigo หลุดโค้งเยอะที่สุด ประมาณ 80% ของรถที่เกิดอุบัติเหตุ
27/8/55 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
14 จาก 20
mazda family คับ
29/12/55 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
15 จาก 20
Ford ranger T6 Only!!!

(ดีที่สุดในปัจจุบัน คือคำตอบสุดท้าย)
7/1/56 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
16 จาก 20
ผมเคยใช้มาทั้ง D-max ปี 2008 ของพี่ชายโต vico ปี 2009 ของพี่ชายคนรอง แต่ผมยังไม่มีรถเป็นของตัวเอง แต่พอผมกับพี่ชายทั้งสองคนได้ไปทดรองขับเรนเจอร์ T6 ถึงกับตาสว่างเลยได้รู้ว่ารถดีๆมันเป็นยังไง ทั้งราคาที่สมเหตุสมผล และ สมรรถนะ ฯลฯ ตอนี้กำลังเก็บตังซื้ออยู่ครับ
10/3/56 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
17 จาก 20
ford ranger ครับ กินน้ำมันแต่ปลอดภัยทุกระยะทาง
18/4/56 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
18 จาก 20
Ranger t6 หล่อ หรู ดูดีมีชาติตระกูล
29/7/56 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
19 จาก 20
ไม่รู้ว่าอันไหนดีครับ ขึ้นอยู่กับชอบแบบไหน

ผมเข้าใจน่ะครับเป็นความคิดเห็นของผมเองมีข้อมูล Technical ส่วนไหนผิดรบกวนแจ้งด้วยน่ะครับ
ford ranger ดีน่ะตอนนี้ผมว่า
  Chassis ใหญ่มากผมชอบเลย
  stabilize ใหญ่แข็งหน่อย
  engine   เป็นเครื่องแรงม้าดีที่รอบต่ำ
  gear /transmission   ออกแบบมาทดรอบอัตราส่วนน้อยหน่อย จะทำให้รถออกตัวช้า แต่จะได้แรงปลาย
  accessory   ต้องเรียกว่าดีครับผมชอบตรงตรง bluetooch และก็สั่งการด้วยเสียงเห็นแล้วอยากได้เลย

Isuzu
  Chassis ขนาดกลาง อันนี้ผมรู้เลยเพราะผมทำงานเป็น Supplier ให้เขาครับ
  stabilize ถือว่าเป็นรถที่ระบบช่วงล่างนิ่มแต่ช่วงยูเทิร์นเบรคและเข้าโค้งต้องระวังจะเอียงหน่อยๆครับ
  engine   เป็นเครื่องแรงม้าดีที่รอบต่ำ
  gear /transmission   ออกแบบมาทดรอบอัตราส่วนน้อยหน่อย จะทำให้รถออกตัวช้าแต่จะได้แรงปลาย ecu ออกแบบมาอย่างนี้ด้วยครับ
  accessory  ใช้วัสดุพลาสติกดีครับข้างในก็ดี แต่อาจจะไม่เข้าตาสำหรับคอ Sport น่ะ

Toyota
  Chassis ขนาดกลาง
  stabilize สำหรับตัวใหม่จะแข็งขึ้นกว่าตัวเก่าน่ะครับ
  engine   เป็นเครื่องแรงม้าดีที่รอบกลางถึงสูง
  gear /transmission   ออกแบบมาทดรอบอัตราส่วนมากในเกียร์หนึ่งทำให้รถออกตัวจะดี และเกียร์ 4 เขาจะทดรอบระดับกลางทำให้รถ ได้แรงปลายด้วย แต่ตัว engine มีแรงมัาที่ช่งกลางถึงสูงทำให้กินน้ำมันกว่าสองยี้ห้อข้างบนครับ
  accessory  ใช้วัสดุพลาสติกก็เหมือน fortuner น่ะเน้นเรียบๆ ได้มาตรฐานดี

nissan navara
  Chassis ขนาดใหญ่
  stabilize สำหรับตัวนี้จะแข็งสุดแล้ว จากการทำงานให้บริษัท nhk spring,thai summit (เป็นเจ้าที่ทำแหนบให้ กระบะครับ)
  engine   เป็นเครื่องแรงม้าดีที่รอบต่ำถึงกลางประมาณ 2000rpm-3000rpm (V9X Engine)
  gear box   พี่เขาออกแบบทดรอบได้ดี คือเกียร์หนึ่งที่ 3.727 ทำให้ออกตัวได้ดีพอใช้เลยทีเดียว ส่วนเกียร์ 5 อยู่ที่ 0.8 ทำให้วิ่งชิวๆที่แรงปลายน่ะ ออกแบบระบบดีน่ะครับ
  accessory  ใช้วัสดุพลาสติกถือว่าเน้นเรียบๆ ได้มาตรฐานดี

mitsubishi triton
  Chassis ขนาดกลางถึงเล็ก
  stabilize สำหรับตัวนี้นิ่มกว่า nissan navara ,toyota,ford แต่แข็งกว่า isuzu
  engine   เป็นเครื่องแรงม้าดีที่รอบกลางถึงรอบสูง (เครื่องสูตรเหมือนกับ toyota แต่รอบจะสูงกว่าหน่อย)
  gear /transmission  ออกแบบมาทดเกียร์อัตรากลางถึงสูงครับทำให้รถออกตัวได้ดีเพราะเครื่องจะได้ Torque สูงที่ 3000 rpm แต่สูตรเครื่องแบบนี้จะกินน้ำมัน พอๆหรือมากว่า Toyota แน่นอน
  accessory  ใช้พลาสติกเครื่องเสียงพอใช้ได้สีดำ ยังขาดความทนทานหน่อยน่ะครับ

mazda
  Chassis ขนาดใหญ่แต่เล็กกว่า ford
  stabilize สำหรับตัวนี้นิ่มกว่า ford
  engine   เรียกว่าออกแบบมาเหมือนกับ ford สูตรเครื่องเหมือนกัน
  gear /transmission  ออกแบบมาตรงข้ามกับ ford คืออัตราทดเกียร์มากว่า ford ทำให้ออกตัวได้ดีกว่า ford แต่แพ้ตรงกลางและปลายน่ะครับ
  accessory  ใช้พลาสติกเครื่องเสียงดีตกแต่งภายในดีสวยกว่า ford นิดหน่อยแต่มีฟังก์ชั่นเหมือนกัน

chevrolet อันนี้ขอข้ามเพราะไม่เคยสัมผัสจริงๆ ได้ยินข่าวว่า  stabilize ดีและ   engine  Torque  สูงมากเหมาะสำหรับคนชอบแต่งเครื่องและช่วงล่าง
Tata อันนี้ชอบใหญ่ดีเหมาะสำหรับขนส่งเลย
16/8/56 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
20 จาก 20
navara   ครับ แฟน ตัว ยง ตั้ง แต่ แต่ บิ๊กเอ็ม จน มา นาวาร่า บรรทุก อะไหล่รถยนต์  หนัก 3ตัน ขึ้น เขา  ลง เขา แม่ สอด ดี มากๆๆ ครับ  ทน สบาย ครับ   แต่ เรื่อง น้ำ มัน อาจ จะ เติม เยย กว่า รุ่น อื่น นิด หน่อย   555+

เรื่อง ความ ปลอดภัย หาย ห่วง ครับ หนึบ สุดๆๆ
1/3/57 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
นอกจากนี้คุณอาจสนใจ
> . . ขับรถเร็ว VS ขับรถช้า . . <
VIOS vs CITY.............
ต่อภาษีรถกระบะ 4 ประตูราคาเท่าไรคับ
((รถกระบะ..กับ..รถเก๋ง)) ท่านมีตังค์อยู่หนึ่งก้อน..ท่านจะซื้อรถอะไร
vigo vs navara เลือก อัน ไหน
เข้าสู่ระบบ
ดู กูรู ใน: โทรศัพท์มือถือ | คลาสสิก
©2014 Google - นโยบายส่วนบุคคล - ผู้ช่วยกูรู