หน้าแรก > คำถาม
คำถาม
วิธีเขียนแบบเฟือง ด้วย autocad
AutoCAD | ภาษาแอสเซมบลี 1/10/53 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
คำตอบ
1 จาก 4
ใช้คำสั่งตามนี้ครับ////**)ผมรู้แต่สร้างแบบ 2 มิติน๊ะครับ(
1. สร้างเส้นวงกลมใช้ คำสั่ง circle
2. สร้างฟันเฟืองใช้ คำสั่ง divide ในการแบ่งจำนวนฟันบนเส้นรอบวงกลม
2.1( ใช้ คำสั่ง line ในการสร้างรูปฟันเฟือง 1 ฟัน
2.2( ใช้คำสั่ง array ในการก๊อปปี้ฟันเฟืองจากต้นแบบที่เขียนไว้ 1 ฟันแรก
1/10/53 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
2 จาก 4
รับออกแบบ เขียนแบบ 2D, 3D ทุกชนิด
AutoCAD, Solidworks, UG NX, Catia, รับสอนเขียนแบบ
รับเขียนแบบ 2D, 3D ทุกชนิด (เครื่องกล, โยธา, ไฟฟ้า)

ดูผลงานที่ http://www.3Dworkdesign.com
ดูผลงานที่ http://www.3Dworkdesign.com
ดูผลงานที่ http://www.3Dworkdesign.com

รับออกแบบ เขียนแบบงานทางวิศวกรรม
1. Drawing 2D, 3D
2. งาน Assembly
3. Detail precision, Section part
4. Draft แบบทุกชนิด
5. Work 3D present, Proto type
6. Shop drawing, Plant Layout
7. Modify machine, Modify drawing
8. New design Machine
9. Automation Machine
10. Bill of material

งานเขียนชิ้นส่วนต่างๆ เครื่องจักร, เครื่องกล, ยานยนต์, อิเล็คทรอนิกส์, ไฟฟ้า, ทูลลิ่งต่างๆ ฯลฯ
งานแบบ drawing ประกอบการทำ Project นักศึกษา, 3D พรีเซ็นต์, งานแบบผลิตภัณฑ์
งานประกอบชิ้นส่วน, แกะแบบจริง ถอดแบบ เขียนแบบตาม Idea และตามที่ลูกค้าต้องการทุกชนิด,
งานแบบบ้าน อาคาร งานระบบปรับอากาศ ไฟฟ้า งานสุขาภิบาล ฯลฯ
โดยใช้โปรแกรมทางวิศวกรรม อาทิ AutoCAD, Solidworks, UG Nx, Catia
และโปรแกรมอื่นๆ เพียงท่านสเก็ตแบบแล้วส่งมาให้เรา ไม่ว่าจะเป็น 2D,3D
พร้อมขนาดที่ต้องการ ทางเราจะเขียนให้แล้วส่งกลับ ไปให้ท่าน

*รับสอนเขียนแบบวิศวกรรม เน้นการนำไปใช้งานได้จริง
เหมาะสำหรับนักศึกษา วิศวกร และผู้สนใจงานด้านการออกแบบ
**ผู้ที่ยังไม่มีพื้นฐานก็สามารถเรียนได้**

สนใจติดต่อได้ที่
คุณพล
โทร 086-7451178
อีเมล์ : draft_king@hotmail.com
http://www.3Dworkdesign.com
30/11/53 โพสต์โดย คุณพล
3 จาก 4
ตอบต่อจากคุณ cainbo ครับ หลังจากที่คุณได้ภาพเฟืองแบบ 2 มิติแล้ว ถ้าจะทำเป็น 3 มิติ ต่อ ให้ทำดังนี้ครับ
1.ใช้คำสั่ง pedit (พิมพ์แล้วกาด Enter) เรากำลังจะแปลงเส้นทั้งหมดเป็นโพลีไลน์แล้วต่อเป็นเส้นเดียวกัน
          1.1 หลังจากกด Enter แล้วให้ใช้เมาส์คลิ๊กเส้นไหนก็ได้สักเส้นนึง
          1.2 พิมพ์ J แล้วตามด้วย Enter จากนั้นใช้เมาส์เลือกทุกเส้นที่ประกอบกันเป็นเฟือง(อาจใช้วิธีลากครอบ) เมื่อเลือกครบกด Enter
จากขั้นตอนที่ 1 เราจะได้เส้นโพลีไลน์มา 1 เส้นซึ่งลากเป็นรูปเฟือง(แปลงมาจากวัตถุ Line และ Arc)
2.เราจะสร้างวัตถุ 3 มิติจากเส้นโพลีไลน์โดยใช้คำสั่ง EXTRUDE
       2.1เรียกคำสั่ง EXTRUDE ด้วยการ พิมพ์ ext กด Enter
       2.2 คลิ๊กบนเส้น โพลีไลน์ที่เราเตรียมไว้ในขั้นตอนที่ 1 แล้วกด Enter
       2.3 พิมพ์ความสูงที่เราต้องการยือขึ้นเช่น 10 แล้ว Enter 2 ครั้ง     (ความสูงหมายถึงว่าเราต้องการยืดวัตุ 2 มิติเป็น 3 มิติใช้หนาขึ้นมาระยะเท่าไหร่)
3.เมื่อเสร็จขั้นตอนที่ 2 เราจะได้เฟือง 3 มิติออกมาแล้วแต่เรายังไม่เห็นความแตกต่าง ทีนี้เราจะมาปรับมุมมองเป็นแบบ Isometric
       3.1เลือกเมนู   View---> 3D View ---->SW Isometric
       3.2 เลือกรูปแบบการแสดงผลด้วยเมนู View--->Shade

ปล.ไปลองทำดูนะครับ แต่ถ้าใช้ Autodesk Mechanical Desktop จะมีขั้นตอนน้อยกว่านี้แต่ก้ตองอาศัยความเข้าใจจาก AutoCAD ในการเขียน
หวังว่าผมคงไม่โดนลบนะสอนใช้ฟรีๆแล้ว ทำไมคุณ cainbo ถึงโดนลบก็ไม่รู้ สงสัยพวกที่เข้ามาโฆษณาจะไม่พอใจที่เสียลูกค้า
7/9/54 โพสต์โดย ameentp
4 จาก 4
อ่านเทคนิค autocad ได้ที่ sornthachat.com นะครับ
30/4/55 โพสต์โดย น้าพงษ์
นอกจากนี้คุณอาจสนใจ
วิธีใช้autocad 2010
วิศวกรไฟฟ้าใช้โปรแกรมอะไรในการออกแบบระบบไฟฟ้าภายในบ้าน อาคารหรืออื่นๆ
adobe โปรแกรมไหนดีที่สุด
วิธีการเขียนแบบไฟฟ้า
มีอะไรใหม่ Autocad 2011
เข้าสู่ระบบ
ดู กูรู ใน: โทรศัพท์มือถือ | คลาสสิก
©2014 Google - นโยบายส่วนบุคคล - ผู้ช่วยกูรู