หน้าแรก > คำถาม
คำถาม
โครงการพัฒนาดอยตุง "52 ไร่"
ไม่ทราบว่ามีเวฟไซค์ไหมครับ
การจัดการองค์กร | แชท 21/8/54 โพสต์โดย Lanna Chiang Rai
คำตอบ
1 จาก 1
[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] "ให้ทำของเราให้ขายได้ เพราะของของเราดี ไม่ใช่ให้เขาซื้อเราหรือขายได้เพราะสงสารเรา เพราะเป็นมูลนิธิ" แนวพระราชดำริของสมเด็จพระบรมราชชนนีที่ให้ไว้เพื่อพัฒนาผลิตผลของชาวเขาไทยสู่สายตาชาวโลกด้วยความภาคภูมิใจและมีศักดิ์ศรีของคนดอยตุงโดยแท้โดยมีจุดยืนพัฒนาสู่เศรษฐกิจเพื่อสังคม ซึ่งเน้นผลกำไรทางสังคมมากกว่าผลกำไรทางการเงิน ต้นทาง "Doi Tung" ตราสินค้าบ่งบอกที่มาจากบนดอย เริ่มเข้ามาทำความรู้จักกับคนพื้นราบเมื่อได้ไปเยือนดอยตุงในปี 2538 ด้วยการเปิดเป็นร้านกาแฟในชื่อ Doi Tung Coffee Corner ผลิตผลจากโรงคั่วกาแฟ 1 ในหลายโครงการพัฒนาดอยตุง (พื้นที่ทรงงาน) อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ภายใต้ปณิธานการดำเนินงานเพื่อมุ่ง "ช่วยเขาให้ช่วยตัวเอง" และเพื่อให้ "คนกับป่าอยู่ร่วมกันได้" อย่างยั่งยืน

พัฒนาด้านการรับรู้ต่อเนื่องมากระทั่งเปิดให้บริการธุรกิจร้านกาแฟแบบครบวงจรภายใต้ชื่อ "Doi Tung Coffee" ที่กรุงเทพฯ ในปี 2545 ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น Cafe' Doi Tung มีสาขาดำเนินงานทั้งสิ้น 16 แห่ง และขยายเพิ่มอีก 5 แห่งในปี 2551

นอกเหนือจาก โรงงานคั่วกาแฟและโรงงานแปรรูปถั่วแมคคาเดเมีย  เพื่อเพิ่มมูลค่าผลผลิตทางการเกษตร แล้วผลผลิตของชาวเขาบนดอยตุงจากโรงฝึกอาชีพ โรงฝึกทำพรม โรงทอผ้า และโรงงานกระดาษสา ซึ่งได้กลายเป็นโรงงานผลิตสินค้าโดยชาวบ้านผู้ชำนาญการ ภายใต้ ศูนย์ผลิตและจำหน่ายงานมือ ที่มีตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิ ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา เยอรมัน ฝรั่งเศสและอิตาลี เป็นต้น

แต่ในด้านตราสินค้าแล้ว "ดอยตุง" สื่อถึงเฉพาะกาแฟ ขณะที่ผลิตภัณฑ์อื่น คนส่วนใหญ่ยังให้น้ำหนักว่าเป็นผลิตภัณฑ์จากมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ
21/8/54 โพสต์โดย ออมออย
นอกจากนี้คุณอาจสนใจ
ใครมีตำนานของดอยนางนอนที่เชียงรายบ้าง ?
ถ้ามีชาวต่างชาติถามคุณว่า Tour Thailand 10 Destinations~
เที่ยวเขื่อนเชียงใหม่ที่ไหนดีคะ่แนะนำหน่อย
ในประเทศไทยสถานที่ท่องเที่ยวแห่งไหนขึ้นชื่อว่าสวยที่สุด
เป๋าตุง กับ เป้าตุง ต่างกันยังไงหรอค่ะ ?
เข้าสู่ระบบ
ดู กูรู ใน: โทรศัพท์มือถือ | คลาสสิก
©2014 Google - นโยบายส่วนบุคคล - ผู้ช่วยกูรู