หน้าแรก > คำถาม
คำถาม
วิธี ใส่ เลข หน้า ใน excel
วิธีใส่เลขหน้าใน excel อ่านวิธีของแต่ละคนแล้ว ลองทำแล้ว ไม่เห็นได้อะ งงงงงงงง
ความรู้คอมฯพื้นฐาน 24/12/52 โพสต์โดย vinuch
คำตอบ
1 จาก 6
ใช้เมนูไทยนะคะ
แฟ้ม/ตั้งค่าหน้ากระดาษ--เลือก--> หัวกระดาษ/ท้ายกระดาษ
สมมติว่าจะตั้งค่าไว้มุมกระดาษด้านบน ให้เลือก--> หัวกระดาษกำหนดเอง คลิกในช่องว่างขวามือ
พิมพ์ &[Page]/&[Pages] หรือจะเลือกคำสั่งจากทูลบาร์ก็ได้ค่ะ ค่าที่ได้จะไม่แสดงใน sheet งานของเรา
แต่จะแสดงตอนดูตัวอย่างก่อนพิมพ์ ค่าที่ได้คือ 1/1 ถ้าต้องการใส่ตัวอักษรลงไป เช่น หน้าที่ 1/1 ให้พิมพ์ -->
หน้าที่&[Page]/&[Pages] (กำหนดช่วงพิมพ์หรือ auto print ไว้ งานมี 1 หน้ากระดาษถ้ามากกว่าจะแสดงที่ตัวเลขหลัง/)
การกำหนดระยะขอบและเลือกขนาดกระดาษจะมีผลกำจำนวนหน้ากระดาษนะคะ
24/12/52 โพสต์โดย BANANA_B1
2 จาก 6
ให้เริ่มที่หน้า 12 ก็พิมพ์ &[Page]+11 ลองทำใหม่นะค้า...คราวนี้ได้แน่แน่...
24/12/52 โพสต์โดย BANANA_B1
3 จาก 6
งงด้วย...
ให้พิมพ์คำว่า &[Page]+11 ...เง้อแปะรูปก้อไม่เป็น...ทำไงดีเรา
24/12/52 โพสต์โดย BANANA_B1
4 จาก 6
เข้าเมนู File > Page Setup
สังเกตในแท็ป Page, ด้านล่างจะมีคำว่า First page number : ซึ่งปกติจะขึ้นว่า Auto
หมายความว่า ถ้าเรากำหนดให้แสดงเลขหน้า ก็จะเริ่มนับจากหน้าที่ 1 ต่อไปเรื่อยๆ
แต่ถ้าเราต้องการให้หน้าแรกของเรา (ซึ่งปกติจะเป็นหน้า1) ให้แสดงเลขหน้าเป็น หน้า12
ก็ให้เปลี่ยนคำว่า Auto เป็น 12 ครับ แล้วคลิก OK
6/8/53 โพสต์โดย ครูเอก
5 จาก 6
เข้าเมนู File > Page Setup
สังเกตในแท็ป Page, ด้านล่างจะมีคำว่า First page number : ซึ่งปกติจะขึ้นว่า Auto
หมายความว่า ถ้าเรากำหนดให้แสดงเลขหน้า ก็จะเริ่มนับจากหน้าที่ 1 ต่อไปเรื่อยๆ
แต่ถ้าเราต้องการให้หน้าแรกของเรา (ซึ่งปกติจะเป็นหน้า1) ให้แสดงเลขหน้าเป็น หน้า12
ก็ให้เปลี่ยนคำว่า Auto เป็น 12 ครับ แล้วคลิก OK
9/12/53 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
6 จาก 6
ลองทำดูนะ ไม่ทราบว่า ใช้เมนูไทย หรือ Eng

- ไปที่ File - Page Setup - ใน tab แรกชื่อว่า Page tab
  ไปที่ ไฟล์ - ตั้งค่าหน้ากระดาษ - ใน ป้ายแรกชื่อว่า "หน้า"

   ดูด้านล่างนะ  First page number  ซึ่งกำหนด ว่า Auto   หรือ Automatic   ก็ให้คลิกตรงนี้ และพิมพ์เลข 12
ดูด้านล่างนะ  หมายเลขหน้าแรก  ซึ่งกำหนด ว่า   "อ้ตโนมัติ"   ก็ให้คลิกตรงนี้ และพิมพ์เลข 12


- จากนั้น กำหนดใน tab ที่สามชื่อว่า Header/Footer  tab
      จากนั้น กำหนดใน ป้ายที่สามชื่อว่า "หัวกระดาษ/ท้ายกระดาษ"

    หากต้องการเพิ่มด้านบน เลือกปุ่ม Custom Header...      "หัวกระดาษกำหนดเอง..."
     หากต้องการเพิ่มด้านล่าง เลือกปุ่ม Custom Footer...     "ท้ายกระดาษกำหนดเอง..."

- จากนั้น จะเห็นช่อง 3 ช่องนะ  เป็น  Left  Center   Right     "ส่วนซ้าย"   "ส่วนกลาง"   "ส่วนขวา"
     ต้องการให้เลขหน้าปรากฏทางใด ก็คลิกในช่องขาวๆ นั้นนะ  

- จากนั้น เลือก ปุ่ม  รูปกระดาษที่มี เครื่องหมาย #   (ปุ่มที่ 2)      คือ..... เป็นการแทรกเลขหน้า

 สำหรับ ปุ่ม  ถัดมา รูปกระดาษที่มี เครื่องหมาย +  +   (ปุ่มที่ 3)    คือ... เป็นการแทรกเลขผลรวมหน้าทั้งหมด


เช่น  หน้า 12 ทั้งหมด 20 หน้า    
  เราก็สามารถพิมพ์คำว่า  หน้า  และเว้นวรรค  และกดปุ่ม แทรกเลขหน้า หรือเลขจำนวนหน้าทั้งหมดได้


.. ลองทำดูนะ...  คิดว่าน่าจะใช้ได้แล้ว  เพราะหากพิมพ์เลขลงไป มันก็จะกลายเป็นข้อความ ซึ่งทำให้ปรากฏทุกหน้า ซ้ำๆ กัน  จะไม่ run ต่อเนื่องกันนะ


จากนั้น กด OK    ตกลง ...........  ทดลอง Preview เอกสารดูนะ
22/12/53 โพสต์โดย สโลโมชั่น
นอกจากนี้คุณอาจสนใจ
วิธีการสร้างเกมexcel ทำยังไงค่ะ ช่วยบอกทีค่ะ
openoffice calc คืออะไร
ใครทำสูตาคำนวณEXCEL gป็นบ้างช่วยที่ครับ ขอคนออนเอ็มตอนนี้unpluk_16@hotmail.com
ข้อใด ไม่ใช่ซอฟแวร์สำหรับจัดเก็บฐานข้อมูล
วิธีแปลง Excel ลงโทรศัพท์ galaxy S3
เข้าสู่ระบบ
ดู กูรู ใน: โทรศัพท์มือถือ | คลาสสิก
©2014 Google - นโยบายส่วนบุคคล - ผู้ช่วยกูรู