หน้าแรก > คำถาม
คำถาม
click-125i กับ mio 125 ตัวไหนดีกว่า
ขอข้อมูลแบบ แจ่มๆหน่อยนะ
รถมอเตอร์ไซค์ 18/1/55 โพสต์โดย Jakkrit Aroonrung
คำตอบ
1 จาก 45
mio 125 ดีกว่า ทุกๆด้านครับ ยกเว้น เรื่อง ประหยัดน้ำมัน แต่โดยรวมแล้ว มีโอ 125 กินขาดครับ
11/2/55 โพสต์โดย Kritsarut
2 จาก 45
http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V11687267/V11687267.html
ในนั้นเค้าบอกว่าช่วงต้น click มาเร็วกว่าหน่อยนึงนะครับ แต่ปลายก็พอๆ กัน
mio ดีที่เป็นเสื้อไดอะซิลนะครับ เครื่องไม่หลวมตลอดอายุ ถ้าไ่ม่น้ำมันเครื่องแห้ง
3/3/55 โพสต์โดย น้องหนุ่ม 110i
3 จาก 45
ขี่ครั้งแรก click-125i เหมือนขี่รถเก๋ง ช่วงร่าง นุ่นนวล
อัดตราการกินน้ำมัน 1ลิตรต่อ 50+/- กิโล ประหยัดสุดๆ ขอแต่งไม่ค่อยมี เครื่องช่อมแพง
หาร้านทำลูกยาก ที่พักเท้าไหญ่กว่า ยูบ็อดไหญ่กว่า สต๊าทเงียบกว่า TOPSPEED 110เปะ
สต๊าทติดง่ายกว่า เทียบกับMIO125

ขี่ครั้งแรก mio 125   เหมือนขี่รถกระบะ มันแข็งๆ อย่างไงไม่รู้อ่ะ
อัดตราการกินน้ำมัน 1ลิตรต่อ 42+/- กิโล เทียบกับMIOตัวเก่า ถือว่าประหยัด ของแต่งมีเยอะ
ซ่อมเครื่องถูกกว่า หาร้านทำลูกได้ง่ายกว่า  TOPSPEED 110 +/-
ยูบ็อดไหญ่กว่า สต๊าทเงียบกว่า สต๊าทติดง่ายกว่า เทียบกับMIOตัวเก่า
8/3/55 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
4 จาก 45
click 125i แรงกว่า ประหยัดกว่า ดีกว่าแน่นอน
ระบบเบรกก็สุดยอด ปลอดภัยกว่าเยอะ ไม่ลองไม่รู้
ความเร็วจาก 0 ถึง 100 ภายในไม่ถึง 10 วินาที
ไม่เชื่อลองจับเวลาดู ถนนโล่งๆ ลองมาแล้ว
top speed สูงสุด 112+-
11/3/55 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
5 จาก 45
yamaha mio 125 vs honda click 125i ........

ความนุ่มนวล = click 125i
ความแรง = mio 125
ประหยัดน้ำมัน = click 125i
ความทนทาน = mio 125
ราคา = mio 125 47000 click 125i 52000

สรุป click 125i (40%) mio 125 (60%) ในการตัดสินเลือกซื้อ
7/5/55 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
6 จาก 45
click 125i ดีกว่า ในทุกด้านแล้ว เครื่องเป็นระบบ eSP เป็นเทคโนโลยีลดแรงเสียดทาน ไม่ว่าเป็นกระเดื่องวาล์ว ปลอกเสื้อสูบ ที่ระบายความร้อนได้ดี  ระบบระบายด้วยน้ำแบบบิวท์อิน การเผาไหม้ดีกว่า  ประหยัดน้ำมัน(ขี่จริง 60-80 ) ได้ 63+-2 กม./ลิตร เลย มี ปัจจุบันมีระบบ ดับเครื่องขณะติดไฟแดง ใน 3 วินาที แล้วเครื่องจะติดอีกที่ตอนบิดคันเร่ง
มี สตาร์ทเงียบ(มาก)
ความเร็วสูงสุด 120+-5  ทำชามดีๆ ได้ถึง 130  Mio 125 ไม่ทันแน่
9/7/55 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
7 จาก 45
-*- เอาแรงก็ มีโอ 125 เลยท่าน ผมขับอยู่ ลองกับ คลิก 125 ไอมาแล้ว ได้ต้น +ปลายเลย ไมล์ จมที่ 110 เท่ากัน แต่ผมฉีกขาด แต่พูดถึง การใช้งานนะ ผมยอมเลยอะ มีโอ 125 ขับได้สัก 18000+ โล ก็ ฝั่งว้ายหอนแล้ว น้ำมันก็โคตรกิน แต่มันบำรุงรักษาง่ายกว่า ซ่อมง่ายกว่า อะไหล่หาง่ายกว่า ครับ คิดเอาละกัน ส่วนตัวผมว่า ถ้ารักษา ดีดี มีโอ 125 ดีกว่าครับ ^^ แต่ถ้าไม่มีเวลารักษาเท่าไร ยกให้ คลิกเลย ทน มากกกกก
30/7/55 โพสต์โดย Kritsarut
8 จาก 45
คลิก 125 ไอ ดีกว่าครับ ระบบไฟ ดีเยี่ยม ระบบ ขาตั้งรู้ๆกันอยู่
สตาร์ทเครื่องเอาขาตั้งลง ไฟหน้าไม่ดับ จนกว่าจะดับกุลแจ (แบตดีมาก แอมเยอะ)
ระบบ ESP ระบบ นี้ดีมาก อธิบายคงไม่หมด อัตราเร่งดีเยี่ยม
ถามว่า ใครคิดค้นระบบหัวฉีด  ใครมีบริษัทผลิตรถยนต์ มันต้องแรกเปลี่ยนข้อมูลบ้างครับ   (ตอนนี้ รอเครื่องระบบ i Vtac)
หากเอาไดอาซิลมาเทียบ น้ำมันเครื่องแห้ง เปือยกรอง มันก็พังทั้งคู่ครับ
หากถ่ายน้ำมันเครื่องตรง เปลี่ยนไส้กรอง ตรง ไม่มีพังครับ
ใช้คลิกมา หมื่นกว่าโลแล้วครับ ยังดีอยู่
แนะนำนิดครับ ยามาฮ่า ซ่อมง่าย อย่าคิดว่าดีนะ คนไทยโมเองได้ ก็คิดเอาครับ
18/8/55 โพสต์โดย จักพรรดิ์
9 จาก 45
mio 125 ดีกว่าครับ แต่จะดูดน้ำมันนิดหน่อย
ช่วง ต้นจะไม่ค่อยได้ ครับแต่ปลายจะไหลเยอะ
ของผม เรียง เม็ด mio เดิมเบอ10 แล้วก้ ฟีโน่ตัวใหม่ เบอ 11 เรียง 10 11 10 11 10 11 ก็
ไมตัน อ่ะครับ ไม่รู้ว่าเท่าไหร่ เคยลองกับ PCX 150 CC ตามติดตูดเลย'
แต่รวมๆแล้ว ผมว่า รักษาดีดี ไม่ต้องแต่งอะไร ผมว่า mio 125ดีกว่าครับ
18/10/55 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
10 จาก 45
ผมว่าclick ดีกว่าครับ
1.สวยกว่าดูใหญ่สปอต
2.ประหยัดกว่าแน่นอนเพราะหัดฉีด+idling stop
3.u box ใหญ่เท่าๆกับนูโว
4.เรื่องความแรงผมว่าพอๆกันนะครับ ผมเคยลองมาหมดแล้วผมขับclick 110ลูก53แดกหมดอะครับเดิมอะส่วนไล่ข้างมาสูสีครับ
5.click ใหม่กว่าครับ
5/11/55 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
11 จาก 45
Mio 125 รถคน รวย คับ Click 125i รถ คน ระดับกลางๆ ส่วน คน จน ขี่ เวป 110i คับ 5 55 +

แต่ ถ้า เปลี่ยบ เทียบ ก้ อย่า ที่ ว่าๆ กัน แหละ MIO แรง ทน แต่ ไม่ ประหยัด

ส่วน Click125 ประหยัด ทน แต่ความ แรง น้อย กว่า Mio แน่ นอน

แต่ กำลัง ส่ง ยัง ไง Mioก้ ดี กว่า แน่ นอน คับ^^!

ผม ขับ Mio125 อยู่ ตอน นี้ วิ่งไป 25,000 โล แล้ว ยัง ไม่มี ปัณหา เลย คับ

ไม่ ต้อง ดูแล อะ ไร มาก เลย แค่ เปลี่ยน ถ่าย น้ำ มัน เครือง ตาม ระยะ แค่ นั้น เอง ไม่มี ปันหาแน่ นอน
6/11/55 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
12 จาก 45
click-125i ดีกว่าครับ ทั้งขี่นุ่มนวลกว่า ประหยัดกว่า ทนกว่า ดูแลรักษาง่ายกว่า สวยกว่า เครื่องแรงกว่า สรุปคือ ดีที่สุดครับ
7/12/55 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
13 จาก 45
คลิกไอใช้แล้วเครื้องทนกว่าแน่นอน
13/1/56 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
14 จาก 45
click 125i รุ่น STREED แรงจิง  อัตราเร่งเหนือกว่า  spark   ประหยัดดีคุ้มค่า อัตราการกินน้ำมันของรุ่นนี้ยุที่  87 กิโลเมตรต่อ ลิตร คลิกเครื่องทนกว่า อัตราเร่งดี  ขึ้นเขาได้สบายไม่มีปัญหา  และที่สำคัญหลักๆเลย เครื่องสามารถคืนความเร็ได้ดีถึง 90% การบังคับง่ายๆ "  แต่ขอเสียถ้านั่งหลายคยจะหนัก "  มีดิชแบรกน่าที่ดีเยียมมากๆ แบรกได้เหมือน CBR เลยคือว่าล้อหลังยกอ่ะ น่ะ  ผมขอแนะนำให้เลือก click 125  ประหยัดจิง วิ่งระยะทาง 700 กิโล น้ำมันแค่ถังเดียว ก็ถึงคับ  รับประการได้เลย เหนือกว่า Mio  100% ครับ
15/1/56 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
15 จาก 45
เท่าที่เคยลองมามีโอวิ่งใด้120+ แต่คลิกวิ่งใด้115+แต่คลิกกลับถึงก่อน(จับเวลา)ถ้าจะวัดกันตามเข็มไมวัดไม่ใด้เพราะรู้สึกว่าเข็มไมคลิกจะอยู่ด้านล้อหลังและแข็งกว่านะ การออกตัวไม่ต้องพูดถึงขนาดรถที่ว่าออกตัวพุ่งมากสังเกดตามไฟแดงไม่ใด้กินคลิกซักคัน แล้วที่ว่ามีโอกินปลายคุณแข่งกันกี่กิโลกันครับ
11/2/56 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
16 จาก 45
ผมคิดว่า  คลิก 125i ดีกว่าแน่นอน
1.นุ่มกว่า  
2.สตาร์ท นิ่มกว่า
3.ประหยัดกว่า
4. ระบบไฟดีกว่า
5.แรงเสียดทานน้อยกว่า
6.ทนกว่า(แต่หาอะไหร่ยากว่า)ใช้งานได้คุ่มแน่ๆ
   ซึ่งถ้าเปรียบกับ Mio 125 จะสู้ไม่ได้แค่ความแรงเท่านั้น คลิก 125i ได้ 112+/- km  Mio125  ได้ 120+/- km
ลองเลือกดูนะครับ ว่า จะเอาความแรง หรือ ความทนและการขับขี่
12/2/56 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
17 จาก 45
มันก็อยู่ี่การขบขี่นะครับ ว่าจะทนจะแรง จะประหยัด
ครับ ถ้าในความคิดของผม
16/2/56 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
18 จาก 45
ผมขับคลิ๊ก125i ตัวใหม่ ตอนนี้1หมื่น2พันกว่ากิโล ผมขับ ระยะทาง140 กิโล ทาโค้ง ขึ้นเนิน น้ำมันเต็มถังยังเหลือ ขับอยู่ที่80 up เวลาแซงได้ดี รถมันพุ่งแรง ออกตัวแรง ขับสบาย ผมขับ 140กิโลใช้เวลา1ช.ม/ครึ่ง ไม่พักรถเลย ไปถึงที่หมายพัก3-4 ช.ม ขับกลับอีก140กิโล รถสบายมากเลยครับ ผมว่าแรงดี ราคาแพงกว่ามีโอครับ
20/2/56 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
19 จาก 45
ผมว่า
mio อะเเรงแต่ โครตเปลืองน้ำมันเลยคับ แถมเสียงไม่ดีอีก
เเต่
click125i ดีมากๆเพราะ
1 ประหยัดน้ำมันกว่า
2 ขับนุ่มนวล
3 สวยมากๆ
4 โครตแรงเลยคับ
ดั้งนั้น 100 ละ 90 ผมว่า click125i ดีกว่ามากๆคับ
2/3/56 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
20 จาก 45
มีโอ 125I กี่กิโลเปลื่ยนน้ำมันเครื่อง คับ
5/3/56 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
21 จาก 45
ผมขี่ click 125i มี1ปี ไมล์ อยู่ที่15000+ กม. แอบแต่งนิดหน่อย ขุดชามลงเม็ด ใส่ท่อกลองใหม่ ผ่าท่อ เครื่องไม่แตะ ออกตัวดี ประหยัดน้ำมันจนถึงวันนี้ยังไม่เคยเข้าศูนย์  เคยลอง วัดกับ Mio125 ลงข้างเหมือนกัน ผล คือ สูสีกินกันไม่ลงนะ ออกตัวคลิก ทิ้งห่างมากกก แต่พอไมล์ที่ 110 โดนจ่อก้น ระยะทาง 1.7 กม.
ถ้าระยะทางใกล้ผมให้คลิกนะ ไกลไม่แน่ สรุป ชอบ ค่ายไหนเลือกเอาเลยครับ ชอบดุMio ชอบนิ่มๆ click...  
          ปล.ผมมีclick110ตัวเก่าด้วย ตัวนั้นจัดเต็ม วิ่งเต็มไมล์(อาจจะเกิน) ลูกคาเซ่ คาร์บูN-pro ยืดชัก4มล.วาวล์โซนิค แคมแต่งจากย่านคลองเตย ชามขุดจากน้าบาน ไล่เม็ดผ่าท่อ ล้อ17" แรงดี!!!  แต่ซดน้ำมันเป็นว่าเล่น เครื่องร้อนไว วิ่งไกลไม่ได้ T_T
27/3/56 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
22 จาก 45
ราคามันแตกต่างกันเท่าไรอ่ะ
21/4/56 โพสต์โดย earth2541
23 จาก 45
เล่น mio เลยครับ คลิ๊กที่ว่าประหยัดอะไม่เท่าไหร่หรอกแต่ถังน้ำมันคลิกมันใหญ่ถึง5.5ลิตรคนเลยคิดไปเอง มีโอได้ปลาย คลิกได้พุ่งตอนออกตัว แต่มีโอบิดคันเร่งติดมือกว่าครับ ถ้ามีงบหน่อยขยับไปเล่น นูโวsxเลยครับสวยดี
23/4/56 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
24 จาก 45
เข็มไมล์ของyamaha แข็งกว่าฮอนด้า เยอะครับ คลิกน้องผมวิ่ง เกือบจะ110 ผมยังพึ่งขึ้น100 ผมแซงสบาย
23/4/56 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
25 จาก 45
ผมว่านะอยู่ที่จุดประสงค์การซื้อนะครับ ว่าซื้อมาใช้งานหรือซื้อมาแข่ง
เพราะจริง ๆ แล้วถนนประเทศไทยนะครับคุณซื้อมาคุณจะได้วิ่งถึงสุดไมล์มั้ย ?  
ถ้าตามความคิดเห็นผมนะครับ click 125 i ระบบเบรคดี ระบบไฟดี น้ำมันประหยัดมาก ละรูปลักษณ์ภายนอกของรถผมว่าท่าเอาไปเทียบกับ mio 125 ผมว่า click 125 i สวยกว่าครับ ผมคิดว่า clik 125 iไม่ต้องแต่งยังสวยเลยครับ แถนทนอีก ผมไปชนกะคนอื่นมา รถล้มตัวรถไม่มีถลอกเลยครับมีแต่ฝาครอบท่อไอเสียที่มันถลอก กระจกไม่แตกด้วยใช้งานได้ แต่เบรคขวามันคดเท่านั้นเองครับ ถือว่าแข็งแรงมาก ๆ ละอะไหล่ก็ถูกนะจากที่ผมเปลี่ยนที่ศูนย์ฮอนด้า ตามนี้ครับ :)
28/4/56 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
26 จาก 45
click 125i ต้นจัดส่วนปลายก็ตามหลัง mio 125 ก็พอแล้ว
29/4/56 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
27 จาก 45
mio 125 ดีกว่า มันทั้งสวย เท่ แล้วก้อแรงอีกด้วย
3/5/56 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
28 จาก 45
Click 125i เป็นหัวฉีดมันเลยต้องใช้ ECU ช่วยจัดสรรระบบการทำงานนะครับ พอความเร็วสุดที่มันกำหนดมันจะไม่ไปมากกว่านั้นนะ แต่การควบคุมรถดีเยี่ยมครับ เบรกก็ดีเคยจูบท้ายรถเก๋งมาแล้ว มาอย่างเร็วเบรกทันบังโคนหน้าจมเข้าไปใต้รถเก่งเห็นสีติดนึงว่าสีรถตัวเองที่ไหนได้สีรถเก๋งติดมา ประหยัดน้ำมันแน่นอนครับ เติมแก๊ส 91 ไม่ถึงลิตรขับได้มากกว่า 30 โลครับ สต๊าสเงียบมาก คนซ้อนวางขาได้สบายมาก(ผมขายาวนะ) มีข้อเสียนิดนึงคือ เสียงกรองอากาศดังครับ และตัวล็อคเบาะใช้ยากต้องค่อยกดเบาๆห้ามทุบ
7/5/56 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
29 จาก 45
ที่ว่าเข็มไมล์ click 125 i  อ่อนนะครับผมว่าไม่ใช้นะ เพราะผมขี่บนถนนมิตรภาพ วิงแค่ 100 ชิดขวาสบายเลย   และที่ชอบมากตอนติดไฟแดง ออกตัวสุดยอดเลยครับ    แต่จะยอมผ่อนๆหน่อยถ้ามีพวก c 150+ อันนั้นของเขาดีจริงๆ
8/5/56 โพสต์โดย Anan Somkham
30 จาก 45
มีโอเป็นรถวัยรุ้น คลิกรถวัยกลาคน แต่ฮอนด้าทุกรุ่นจะขับนุ่มนวลกว่ายามาฮ่าทุกรุ่น ความทนฮอนด้าน่าจะทนกว่าเพราะว่าพี่ที่ใช้ฟีโนจะพังแล้วออกปี2007ออกพร้อมกันกับคลิกผมรถผมยังไม่เป็นอะไรเลยขับกลับกาฬสินธ์มาแล้ว600กว่าโลแถมไม่ค่อยได้พักด้วยจอดดูดบุรี่ดูดหมดก็ไปใช้มาตั้งแต่2007ผมพึ้งส่งกลับบ้านไปว่าจะออกมีโอ125iชอบดีไซร์มันสวยดีความทนน่าจะอยู่ที่คนรักษาเพราะรถสมัยนี้มาตรถานไม่ต่างกันมากหรอกครับ
แต่ชอบนุ่มฯฯนิ่มฯฯคลิกเลยครับชอบเท่มีโอสาวน่าจะกรี๊ดกว่าผมใช้มาหลายรุ่นแล้วครับมีโอ115โซนิคคลิกเพล
สรุปง่ายฯฯชอบแรงฯแบบวัยรุ่นฯดุดันมีโอเลยครับ  ชอบแบบเป็นผู้ใหญสุขุมนุ่นฯนิ่มฯต้องคลิก สวนผมจะไปเอามีโอ125iดีไม่ดีไม่รู้แต่ชอบลองเปลี่ยนสไตร์ดูแต่ผมบอกให้ผมนะชอบตะกูลฮอนด้ามากกว่ายามาฮ่าเพราะขับนุ่มนวลต้นรอบขึ้นเร็วไม่ต้องทำอะไรมากขูดชามไล่เม็ดใหม่ก็บัดมันโครตต้นได้ปลายก็พอสมควรเชื่อผมใช่แบบครอบครัวแนะนำคลิกดีกว่าความทนไม่ต้องห่วงรถไม่พังง่ายหรอกถ่าไม่ไปยุ้งกลับเครื่องมันนะเอาหัวรับประกัน ผมชยังชอบฮอนด้ามากกว่ายามาฮ่าแต่คลิก125iผมไม่ชอบดีไซร์มันก็แค่นั้นเลยจะออกมีโอที่มันโดนใจวัยรุ่นอย่าผม
13/5/56 โพสต์โดย Weerasuk Pattanachai
31 จาก 45
mio 125 ซิครับ ถูก กว่าาาา  555
16/5/56 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
32 จาก 45
ผมมีโอกาสได้ทดสอบรถเดิมๆ ทั้ง 2 รุ่น การออกตัวของ MIO 125 และ CLICK 125i นั้นพอกันครับ 0-60 กม./ชม. อยู่ที่ 6 วิพอกันต่างกันแค่เสี้ยววิ ไอ้พวกที่บอกว่า คลิกออกดีกว่าหรือมีโอออกดีกว่าตามไฟแดงนะ มันมีคนคิดจะลองกับคุณเหรอตอนไฟแดง ผมก็เอาซูซูกิ เน๊กซ์ ออกแซงได้หมดแหละทุกไฟแดง แม่งคิดกันเอาเอง ส่วนในรอบปลายนั้นความเร็ว MIO ทำได้ดีกว่าแน่น นอน ครับ 115 -120up สบายๆ ส่วนคลิก 125i นั้น 108 -110 ก็เต็มกลืนแล้ว จะว่าเป็นเพราะระบบกล่องไฟของ CLICK 125i นั้นก็ไม่ใช่เพราะผมก็เอา MIO 125i มาลองมันก็แรงกว่าเช่่นกัน ส่วนเครื่องยนต์นั้น ยังไงผมก็ให้ MIO หรือค่ายยามาฮ่าดีกว่าค่ายฮอนด้า รถเดิมๆ ลองขี่ไปสักปีหรือ2ปีซิ เสียงเครื่อง ฮอนด้าดังมาก่อนยามาฮ่าอีก สรุปเลือกตามชอบครับ ฮอนด้าได้ดีไซน์และรุ่นที่มีให้เลือกเยอะกว่า วัสดุชิ้นพลาสติกด้อยกว่ายามาฮ่า ยามาฮ่าข้อดีมันอยู่ที่คุณภาพของเครื่องยนต์ รถยี่ห้อฮอนด้า ดังแต่ในไทยครับที่เป็นเจ้าตลาด ลองไปดูเมืองนอกซิ ..... ซูซูกิยังเยอะกว่าเลย 555+
15/6/56 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
33 จาก 45
ผมขอตอบแบบเป็นกลางก็แล้วกัน CC125 เท่ากัน ต่างกันนิดหน่อยแต่ mio125 เป็นรุ่นค่อนข้างเก่ากว่า click125i เรื่องประหยัดน้ำมัน click125i ประหยัดกว่าแต่ก็ไม่มาก เรื่องประหยัดอยู่ที่ตัวคุณครับว่าจะบิดมันเท่าไหร่บิดมากก็หมดเร็ว ทั้ง click ทั้ง mio ส่วนเรื่องความแรงก็มัน cc125 เท่ากันจะแข่งไปหาห*กไรหล่ะครับแต่ โดยความคิดส่วนตัวผมว่า click125i ออกตัวดีกว่า mio125 หน่อยนะครับ แ่ต่พอ ปลายๆมันก็พอๆกัน อาจเป็นเพราะรถใหม่กับ รถเก่า มันเรื่องธรรมดา สรุปคือผมไม่ได้เชียร์ให้คุณเลือก click หรือ mio มันอยู่ที่ตัวคุณชอบมากกว่าครับ ความชอบของแต่ละคนมัน
ต่างกันครับ คนชอบ mio หรือขี่ mio อยู่ก็ต้องบอกว่า mio แรงกว่าดีกว่าอยู่แล้ว ทาง click ก็คิดเหมือนกันว่าของ click ดีกว่า แต่สุดท้ายแล้วมันก็คืนคุณนั่นแหละครับที่จกเงินซื้ออย่าเอาเหตุผลของคนอื่นมาเปรียบเทียบความต้องการของคุณมากเกินไป  ตอนนี้ผมก็ขับ click125i อยู่ครับ ตอนจะซื้อแรกๆ ผมก็ชอบทั้ง click125i กับ Novo SX นะแต่ไปๆมาๆก็ได้ click แต่ก็ไม่ได้ผิดหวังอะไร
10/7/56 โพสต์โดย Mi ku น้อยขี้สงใส
34 จาก 45
ผมใช้คลิก125i อยู่ ผมว่ามันขี่น้ิมดี ติดง่ายนะ แถมมีระบบดับรถภายใน3วินาที แตมผมมีประสบการกับ3วิ ผมรอขับเข้าบ้าน แขนผมไปทับที่เร่ง มันพุ่งเข้าบ้านเลยคับ ออกตัวดีจิงๆ
24/7/56 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
35 จาก 45
มีโอครับ อึด ทน แรงน้อยกว่านิดนึง แต่อยู่ได้นานกว่า ซ่อมน้อยกว่าแน่นอน
28/7/56 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
36 จาก 45
มีโอ ดีกว่าคับ
28/7/56 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
37 จาก 45
มีโอครับ
28/7/56 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
38 จาก 45
ความเร็วเท่ากันแหละครับ ผมขี่ mio 125 เก่า กับ cilck 125i ไมล์ cilck อ่อนมาก ผมขี่อยู่20 km/h mioนะ cilck ไป 24 25 km/h แล้ว
15/8/56 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
39 จาก 45
cilck tune up รุ่นล่าง สุดถ้า ผ่อนนะ ร่วมเส็จสับเเล้ว 93000กว่าเชียว แต่ mio อยู่ประมาณ 50000-60000 b เองนะ
15/8/56 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
40 จาก 45
ผมว่าคลิก125iดีกว่าผมใช้อยู่ รถผมไล่เม็ดอย่างเดียว วิ่งได้140
2/9/56 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
41 จาก 45
ผมมีประสปการณ์การซื้อรถมาฝาก ถ้าลองอ่านให้จบจะได้ความรู้อีกเยอะเลย
ก่อนจะซื้อให้ศึกษาข้อมูลรถรุ่นที่ชอบให้ละเอียดนะครับ
และลองดูหลายๆร้าน เลือกร้านที่โปรโมชั่นดีๆ ของแถมดีๆ ออกที่ศูนย์โดยตรงน่าจะดี มันจะมีศูนย์ปลอมกับศูนย์แท้นะครับดูดีๆ ติดโลโก้เหมือนกันแต่อาจจะไม่ใช่นะครับ เปิดเวปดู

แนะนำ Suzuki Kavasaki เลยครับเครื่องทนทาน แต่บางรุ่นคนไม่นิยม อะไหล่ ของแต่งหายาก ขายต่อไม่ไ่ด้ราคา

มาเข้าเรื่องกันเลยครับผมเพิ่งซื้อ HONDA click 125 i ตอนแรกผมเลือก i dling stop
ชอบแม็ก แต่สีไม่ค่อยชอบ
1.แฟนชอบสีขาว ขาว แต่ลายคาดสีทอง ดูแก่ ไม่เอา
2.สีแดงเลือดหมู ก็ชอบๆอยู่
3.สีดำ โอเคแจ่มเลยดูดุดี (แต่แฟนชอบสีขาว)

แต่ทางร้านแนะนำว่าแบบล้อซี่ลวดไปใส่แม็กเอาก็ได้ราคาถูกกว่า
อื้ม.....ลองดูๆสี โอเค สีขาว/ดำ กลับมาบ้านเปิดอ่านคู่มือ แล้วไปดูที่รถ
อ่าวเวรแระ ไม่มีรถบบ I dling stop ไม่มี Combine Brake
โทรไปถามที่ร้านเปลี่ยนเป็นรุ่น i dling stop ได้มั้ย ทันทีครับ แน่นอนว่าเปลี่ยนไม่ได้อันนี้รู้อยู่แล้ว
ไม่ได้ศึกษาข้อมูลว่ามีระบบ I dling stop กับระบบ combine brake แค่บางรุ่นกับตัว TOP ตัวแม็ก เพิ่มเงินอีกไม่กี่บาทได้ครบหมด
ไหนๆก็ซื้อมาแระก็ช่างมันไม่เป็นไร และไม่ชอบ Combine Brake เท่าที่ศึกษาระบบการทำงานน่าจะกลิ้งได้ง่ายๆ

ข้อดีของ Honda click 125i
1.มีระบบดับเครื่องอัตโนมัติเมื่อจอด 3 วิ บิดคันเร่งเครื่องติดไปต่อได้(มีเฉพาะรุ่น ปรับได้จะใช้ก้ได้ไม่ใช้ก็ได้)
2.เครื่องยนต์ติดง่ายไม่มีเสียงไดสตาร์ท
3.ขับนิ่มดี บิดคันเร่งพุ่งดี เอาไว้ใช้งานนะครับไม่ได้เอาไว้แข่งทุกรุ่นพอๆกันแระครับ ถ้าชอบแรงก้ออก 400 cc.+++ไปเลย
4.กล่องเก็บของได้เบาะขนาดใหญ่
5.มีระบบ combine brake
6.สวยดี
7.รถที่คนนิยม อะไหล่หาง่าย
8.ประหยัด อันนี้ไม่แน่ใจ รถหัวฉีดความประหยัดน่าจะพอๆกันบิดมากกินมากบิดน้อยกินน้อย
ต้องดูที่ถังน้ำมันครับ click 5.5 ลิตร Mio 3.8 ลิตร ตอนน้ำมันเยอะๆถังน้ำมันด้านบนใหญ่เกจวัดไม่กระดิกง่ายๆแต่พอน้ำมันน้อยถังน้ำมันด้านล่างเล็กเกจลดวูบๆ  ผมเติมน้ำมัน 200 วิ่งได้ประมาณ 200 กิโล ตกกิโลละบาทไม่ได้บิดแรงนะครับช่วงรันอินขับเรื่อยๆ
AT ประหยัดสู้ MT ไม่ได้ MT ประหยัด และบิดพุ่งกว่า ช่วงขึ้นเนิน MT แรงตกวูบๆเลยครับ


ข้อเสีย(ตามความรู้สึกผม)
1.ระบบ i dling stop เครื่องยนต์ถ้าติดๆดับๆคุณคิดว่าดีหรือไม่ ผมว่าไม่ดี แต่มีไว้ก้ดีใช้ก้ได้ไม้่ใช้ก็ปิดไว้
2.ระบบ i dling stop ถ้าอยู่ๆเครื่องยนต์ดับไม่ทราบสาเหตุ จะต้องเช็คกันหลายจุดระบบอาจจะตัดก็เป็นได้
แต่คงไม่ใช่ปัญหาใหญ่
3.เบาะเปิดเอง ผมเจอกับตัวเองเลย ออกมาวันเดียวขับๆไป เด้ง แป๊ก!! เปิดเอง 5 รอบ เข้าศุนย์ ช่างปาดยางรองปลายเบาะสองข้างออก อื้มดีขึ้น ปิดง่ายขึ้นด้วยเมื่อก่อนปิดต้องใช้แรงกดมาก เพราะยางรองมันดันอยู่ แต่ช่างดันปาดออกมากเกิน เวลาขับๆไปปลายเบาะสั่นมีเสียงกระแทก แต็กๆๆๆๆ น้องนั่งทับถึงจะเงียบ อันนี้ไม่ดีตัวล็อคเบาะจะสึกไว กะว่าจะเข้าไปเปลี่ยนยางรองใหม่แล้วให้เขาปาดออกพอประมานไม่ต้องมาก
เวลาเลือกรถก็ดูที่ปิดเปิดเบาะง่ายๆกดลงง่ายๆ
4.ระบบ Combine brake เป็นระบบถ่ายเทแรงเบรค คือกำเบรคหลังถ้าเตะเบรคหน้าด้วยปุ๊บล้อหน้าก็เบรคด้วยพอปล่อยเบรคหน้าแล้วถ้าไม่ปล่อยเบรคหลังล้อหน้าก็ยังคงเบรคอยู่ ใช้ได้ดีกับสภาพถนนปกติ
ทราบมาจากหลายๆคนแล้วว่าถ้าถนนลื่นมันทำให้ล้มได้ง่าย เพราะถ้าถนนลื่นแล้วกำเบรคหลังล้อหน้าเบรคด้วย แล้วล้อไถลอันตรายกลิ้งเลย
ถ้าเทียบกับระบบเบรคธรรมดาเมื่อถนนลื่นกำเบรคหลังล้อหลังปัดอาจจะยังไม่กลิ้ง ระบบแต่ระอย่างก็มีทั้งข้อดีข้อเสียครับ
5. Honda ใช้วัสดุเกรดต่ำ ลองดูที่สเตย์พักเท้าหลังครับเอ่ม....เกินจะบรรยายเหล็กท่อ+เหล็กเส้น+เหล็กแผ่น มาเชื่อมติดกัน
และเชื่อมติดกับตัวถังด้วย ถ้าเกิดล้มแล้วสเตย์พักเท้าหลังพับหักงอไม่ต้องตัดเชื่อมใหม่เลยหรือครับ ทำไมไม่ทำเป็นเหล็กหล่อ(บางรุ่น yamaha ก็เป็น)
6.ล้างรถครั้งแรก โอ้โห! ดูตรงห้องเครื่องไม่มีวัสดุอะไรปิดบังเลยมีแผ่นยางอันเดียวกันไม่อยู่โคลนสาดเข้าไปอยู่ในนั้นแล้วจะล้างยังไง แล้วตรงชุดสี ซอกเยอะมาก
7ถ้าเทียบคุณภาพเครื่องยนต์ อะไหล่ต่างๆผมว่า Yamaha ทนกว่า เขาใช้วัสดุคุณภาพ กระบอกสูบไดอะซีล
ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการขับขี่และการดูแลรักษาด้วย Honda ถ้าเราตรวจเช็คสม่ำเสมอน้ำมันเครื่องไม่ขาด ไม่แต่งเครื่องยนต์ ก็ใช้ได้อีกนานเลย ถ้าขับกระชาก บิดจนสุดแป๊ปเดียวพัง
8 ไฟท้าย 3 ดวง ผมเห็นขาดกันเป็นแถวแล้ว
9.เบาะสูงเกิน ต้องปาดเบาะลงหน่อยให้พอนั่งสบาย แต่เดิมๆก็นั่งสบายอยู่แล้วไม่สูงมาก (หรือเป็นเพราะคันเดิมผมโหลดต่ำ+ปาดเบาะ ไม่แน่ใจ)
10.ที่ผมซื้อ ยางที่ติดรถมาเป็น V-rubber สะงั้น รถราคา 4- 5 หมื่น แถมยางดีๆให้ไม่ได้หรือไง - -
11.เวลาขับเหยียบเส้นถนนหรือเส้นอะไรก้แล้วแต่นิดเดียว เลื้อยเป็นงูเลย เจอถนนลื่นหน่อยลื่นเลย ต่างจากคันเดิมที่เป็น MT ที่ไม่เกาะถนนอันนี้ไม่แน่ใจว่าเป็นที่ยางรึเปล่า แต่ไอ่ที่เลื้อยเนี่ยยางใหม่ไม่น่าจะมีปัญหา ลมก็เติมมาพอดี
12.เสียงเครื่องยนต์ ดังเหมือนจะพังเลย เวลาเร่งเสียงอะไรไม่รู้เหมือนลูกสูบชนฝา ดัง โกร่ก! โกร่ก! ๆๆๆ ตลอดเลย

******ผมแนะนำว่าถ้าชอบประหยัดจริงเร่งติดมือ MT ดีกว่าครับประหยัดกว่า
การดูแลรักษาไม่ยุ่งยาก
ถ้าชอบสบาย AT ขับสบายนั่งสบายไม่ต้องใส่เกียร์ กินน้ำมันกว่า MT แน่นอนถึงจะเป็นหัวฉีดก็ตามถ้าเทียบ cc. กับ MT MT ประหยัดกว่า
ตอนนี้ผมอยากได้ SPARK 135i มากกว่า แต่ก็คิดถึงครอบครัวเนอะก็เลยต้องออกรถแนวรถครอบครับ

ก็ฝากไว้เป็นแนวคิดนะครับ ก็หวังว่าข้อมูลนี่อาจจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย ลองศึกษาข้อมูลหลายๆที่ดู เพื่อให้ได้รถที่ถูกใจที่สุด
11/9/56 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
42 จาก 45
มีโอ 125 mx สีน้ำเงินขาวลงลองอะไรสวย
24/9/56 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
43 จาก 45
คลิกดีกว่าครับ  ผมลองขี่แล้วมีโอ  เหมือนขี่ควายไงมั้ยรุ้ เสียงเครื่องก้อดังน่ารำคาญ แรงบิดอืดๆ เหมือนรถเก่า
เท่าที่ผมขี่รถมาหลายรุ่น รู้สึกว่าคลิก ดีที่สู๊ดดดดดดดด  มั้ยมีอรัยดีเท่า ฮอนด้าอีกแล้ว
26/1/57 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
44 จาก 45
ยามาฮ่าดีกว่าคับรถผมmio125วิ่งได้เกิบ140แค่เปลี่ยนกล่องไฟแต่ง ไล่เม็ด11สองเม็ด9สองเม็ด8สองเม็ด คลิกไม่ได้กิน
31/1/57 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
45 จาก 45
"นายอาภิรัตน์ เกียรติไพบูลย์"
http://www.manager.co.th/iBizchannel/ViewNews.aspx?NewsID=9480000162964

อาภิรัตน์  เกียรติไพบูลย์  ประธานบริหาร บริษัท แม็กซ์ แอนด์ ไมตี้ (ประเทศไทย) จำกัดกล่าวว่า เทรนด์กระแสเกาหลีมาแรงมาก มีการขยายตัวอย่างรวดเร็วในกลุ่มของวัยรุ่น  ผู้บริโภครับรู้ข่าวสารจากต่างประเทศมากขึ้น ทำให้เป็นช่องทางในการเลือกซื้อและบริการมากขึ้นโดยเฉพาะสินค้าจากต่างประเทศ ได้การตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี”
     
      บริษัทฯยังใช้กลยุทธ์สมาชิกด้วย ในช่วงแรกสามารถสมัครเป็นสมาชิกได้ฟรีและเมื่อ ลูกค้าซื้อสินค้าครบ 5,000 บาทจะได้ส่วนลด 5%  ส่วนยอดสินค้าที่นำเข้ามีมากถึง 600 - 700 ชนิด โดยมีราคาตั้งแต่ 40 บาทขึ้นไป
12/3/57 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
นอกจากนี้คุณอาจสนใจ
จะซื้ออะไรดีระหว่าง Mio กับ Click
ซื้ออะไรดีระหว่าง Mio กับ click
fino, mio, click I, icon ใครชนะ
คือน้องกำลังจะซื้อมอไซ อ่ะ ครับ
ขอ ข้อมูล GPSหน่อยครับ
เข้าสู่ระบบ
ดู กูรู ใน: โทรศัพท์มือถือ | คลาสสิก
©2014 Google - นโยบายส่วนบุคคล - ผู้ช่วยกูรู