หน้าแรก > คำถาม
คำถาม
จรรยาบรรณของพนักงานขาย มีกี่ข้อ อะไรบ้าง
ช่วยหน่อยนะคะ  กูรูผู้หยั่งรู้
การตลาด 24/1/53 โพสต์โดย aig
คำตอบ
1 จาก 4
4 ข้อค่ะ

1ความรับผิดชอบต่อลูกค้า
นักขายทุกประเภทที่เป็นมืออาชีพ ต้องมีความซื่อสัตย์และจริงใจในการให้บริการช่วยเหลือ
ลูกค้าแก้ปัญหาและตอบสนองความต้องการ  เป็นผู้ติดตามการร้องเรียนอย่างรวดเร็ว

2ความรับผิดชอบต่อบริษัท
นักขายต้องหารายได้ มีความรู้เรื่องผลิตภัณฑ์ สืบข่าวทางการตลาด(หาข้อมูลมาให้บริษัท)
ช่วยรักษาภาพลักษณ์ด้านดีของบริษัท ช่วยรักษาความลับของบริษัทการไม่นำทรัพย์สินของกิจการไปใช้ส่วนตัว การไม่แจ้งบัญชีค่าใช้จ่ายที่สูงเกินกว่าที่เป็นจริง

3ความรับผิดชอบต่อคู่แข่งขัน
นักการขายที่ดีต้องมีความรับผิดชอบต่อบริษัทของผู้ที่แข่งขันด้วย  พฤติกรรมบางอย่างไม่ถูกจริยธรรมก็ควรงดเว้น  เช่น ตำหนิคู่แข่งขันผิด ๆเปรียบเทียบคู่แข่งขันอย่างไม่ยุติธรรม  นักขายควร สร้างความสัมพันธ์อันดีต่อกันระหว่างบุคคลที่ทำงานในบริษัทของคู่แข่ง

4ความรับผิดชอบต่อสังคม
เนื่องจากงานขายเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับหลายฝ่ายด้วยกัน และเป็นงานที่ต้องมีความรับผิดชอบสูงทั้งต่อตนเองและส่วนรวม ได้แก่          
1. การขายสินค้าต้องไม่หลอกลวงผู้บริโภค ผู้ซื้อ หรือสังคมโดยส่วนรวม ไม่ให้ข้อมูลที่เกินจริงหรือข้อมูลเท็จ
2. การโฆษณาและการส่งเสริมการขายที่บิดเบือนไปจากความเป็นจริงไม่ควรกระทำอย่างยิ่ง
3. การเพิ่มยอดขายควรเน้นความจริงใจและความซื่อสัตย์ต่อสังคม
4. ควรให้ความช่วยเหลือสนับสนุนและมีกิจกรรมบางอย่างเพื่อช่วยเหลือสังคมบ้าง
5. ต้องนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพได้มาตรฐานให้กับสังคม
24/1/53 โพสต์โดย kugan
2 จาก 4
เยี่ยมไปเลย...."kugan"

เข้าไปอ่าน "โปรไฟล์" ด้วยความชื่นชม...

ยินดีต้อนรับ "กูรู" คุณภาพเพิ่มอีกหนึ่งทั่น...
24/1/53 โพสต์โดย Winyu444
3 จาก 4
กะ้้้ิะัอพุถพ ำกถแพำภแไป-ภไๆ/-ๅ
31/8/53 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
4 จาก 4
ขอบคุณมาก ๆ ครับ
25/5/54 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
นอกจากนี้คุณอาจสนใจ
คุณชอบหรือไม่ชอบ ? ที่พนักงานขายเดินตามติดคุณตลอด เวลาคุณเลือกซื้อของ !!
ทำไมพนักงานในห้างชอบมองเด็กในเครื่องแบบนักเรียนที่มาเลือกซื้อของ แบบจิกและเหยียดหยาม
สภาการพยาบาลทำอะไรอยู่... ???...???
คำคม 720
ที่ไหนเปิดรับพนักงานแถวนี้บ้างครับ
เข้าสู่ระบบ
ดู กูรู ใน: โทรศัพท์มือถือ | คลาสสิก
©2014 Google - นโยบายส่วนบุคคล - ผู้ช่วยกูรู