หน้าแรก > คำถาม
คำถาม
ยาปรับฮอร์โมน
เมื่อต้นเดือนประจำเดือนขาดหายไป  ไม่ได้ท้อง  หมอให้ยาปรับฮอร์โมนมาทาน  บอกว่ายาหมด 3 วัน ประจำเดือนจะมา  เมื่อครบ 3 วัน ประจำเดือนก็มา  แต่มันปวดท้อง  จากปกติเวลาเป็นประจำเดือนจะไม่ปวดท้อง  นี่เป็นเพราะยาทำให้ปวดหรือป่าว  หรือว่าเป็นภาวะเสียงของโรคร้ายแรง  ***ใครเคยกินยาปรับฮอร์โมนบ้าง กินแล้วเวลาประจำเดือนมาปวดท้องกันไหม***
แพทย์ผิวหนัง | เสริมสุขภาพ 23/2/54 โพสต์โดย อนุบาลฝึกหัด
คำตอบ
1 จาก 3
หมอไม่ได้บอกอาการข้างเคียงของยาเหรอครับ  แต่โดยปกติทั่วไปคนที่เป็นเมนปวดท้องแทบทุกคนเลยนะครับ บางคนปวดมากจนต้องทานยาด้วยเลยครับ
23/2/54 โพสต์โดย seetong
2 จาก 3
ยาปรับฮอร์โมน คือปกติแล้วผู้หญิงส่วนใหญ่เมื่อมีประจำเดือนจะมีอาการปวดท้องน้อย มดลูก และอารมณ์ที่เปลี่ยนจากเดิมบ้างครับ แต่ไม่มากเท่าไหร่ ยาปรับฮอร์โมน ชื่ออะไรครับแล้วขนาดของน้ำหนักแพทย์ให้มาขนาดไหนครับ เพราะถ้าให้มากไปก็จะทำให้ปวดท้องน้อยมากครับ
ถ้าคุณปวดบริเวณท้องน้อยมาก รู้สึกหน่วงๆ และบ้างเวลา ปวดจี๊ดมาก
ผมขอแนะนำให้ตรวจสอบภายในด้วยครับ เพราะเป็นอาการของรังไข่ และมดลูก อักเสบ ได้ครับ
3/4/54 โพสต์โดย §Wd.Thai-Austrian§
3 จาก 3
ถ้าปวดท้องน้อยก็ไม่เป็นไรครับ แต่ถ้าปวดท้องมากก็ควรปรึกษาแพทย์ดีกว่าครับ
20/6/54 โพสต์โดย ยังไม่มีชื่อเล่น
นอกจากนี้คุณอาจสนใจ
อยากทราบวิธีกินยาคุมค่ะ
สอบถามเรื่องยาคุมฉุกเฉิน
หมดประจำเดือนแล้วแต่กินยาคุมฉุกเฉินหลังมีเพศสัมพันธ์ พอผ่านไป 1 อาทิตย์ มีเลือดออกมานิดๆ จะท้องไหมคะ
กลัวว่าแฟนจะท้องไหม
เข้าสู่ระบบ
ดู กูรู ใน: โทรศัพท์มือถือ | คลาสสิก
©2014 Google - นโยบายส่วนบุคคล - ผู้ช่วยกูรู