หน้าแรก > คำถาม
คำถาม
ช่วยอ่านและอธิบายแผนผังทางเดินเอกสาร - ระบบบัญชีเกี่ยวกับการจัดซื้อให้หน่อยค่ะ
การศึกษา | ปัญหาคาใจ 5/7/54 โพสต์โดย รอยยักของฉัน
คำตอบ
1 จาก 2
เริ่มจากทำสต็อคกันก่อนดีไหม
20/7/54 โพสต์โดย sinee40
2 จาก 2
เริ่มจาก ......
แผนกคลังสินค้า ตรวจสอบสินค้าว่ามีพร้อมจะจำหน่ายอย่างพอดีหรือไม่ เมื่อไม่พอดี ก็จะทำใบคำสั่งซื้อไปที่ฝ่ายจัดซื้อครับ
แผนกซื้อ  รับเอกสารจากแผนกคลัง แล้วดำเนินการจัดซื้อ โดยอาจจะให้มีการอนุมัติจากหัวหน้าแผนกคลังก่อนครับ และก็ส่งใบสั่งซื้อไปที่ผู้ขาย และที่สำคัญเอกสารต้องส่งไปที่ฝ่ายบัญชีด้วยครับ

เมื่อสินค้ามาถึง
แผนกคลังจะเป็นหน่วยที่รับสินค้า และเซ็นรับทุกครั้ง ซึ่งต้องเช็คสินค้า ในใบสั่งซื้อ กับ ใบส่งสินค้าด้วยครับ และดำเนินการส่งเอกสารไปที่แผนกการเงิน
แผนกการเงิน อนุมัติการจ่ายเงินตามใบสั่งซื้อ ผู้ขายก็จะให้ใบเสร็จมา ซึ่งใบเสร็จ ก็จะต้องนำไปส่งที่แผนกบัญชีครับ
แผนกบัญชี ก็ทำหน้าที่เก็บรวบรวมเอกสารทั้งหมด ครับ

ที่กล่าวมาเป็นการอธิบายคร่าวๆนะครับ เพราะว่ายังต้องมีการระบุด้วยว่า จะต้องมีเอกสารกี่ชุด ทำสำเนากี่ใบ แล้วจะต้องส่งไปที่ไหนบ้าง ให้ใครอนุมัติด้วยบ้าง .... ทุกอย่าง จะละเอียดเมื่อคุณไป ดูหนังสือ ."ระบบบัญชี" ซึ่งต้องบอกก่อนว่า แต่ละบริษัทระบบจะไม่เหมือนหรือคล้ายกัน แต่จะเป็นลักษณะเดียวกันครับ (หากผิดขออภัยด้วยนะครับ)
6/8/54 โพสต์โดย พบง.51-1
นอกจากนี้คุณอาจสนใจ
เอาที่เข้าธนาคารต้องมีเอกสารอะไรบ้าง
การแก้ไขเอกสารทางบัญชี ใช้ปากกาสีอะไร
แผนผังมโนทัศน์เรื่องการแบ่งยุคสมัยทางประวัติศาสตร์ไทย
เป็น SA ต้องมีความรู้อะไรบ้าง
ระบบการบัญชีมีการหมวดกี่ประเภท
เข้าสู่ระบบ
ดู กูรู ใน: โทรศัพท์มือถือ | คลาสสิก
©2014 Google - นโยบายส่วนบุคคล - ผู้ช่วยกูรู