ค้นหา ค้นรูป แผนที่ YouTube Gmail ไดรฟ์ ปฏิทิน แปลภาษา อื่นๆ »
ลงชื่อเข้าสู่ระบบ
ขอขอบคุณที่ใช้ กูรู ในวันที่ 23 มิถุนายน 2014 กูรู จะกลายเป็นบริการแบบอ่านอย่างเดียว หลังจากวันที่ 23 มิถุนายน 2014 คำถามทั้งหมดที่มีการตอบจะเปิดให้ผู้คนสามารถค้นหาและเรียกดูได้ แต่จะไม่รับคำถาม คำตอบใหม่ หรือกิจกรรมการเขียนอื่นๆ ของผู้ใช้อีก.. โปรดอ่านคำถามที่พบบ่อยสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม
กูรู
ป้ายกำกับยอดนิยม
ความรู้สึก (256246)
คอมพิวเตอร์ (158479)
การศึกษา (154049)
สังคม (54471)
สุขภาพ (44622)
เกมส์ (41337)
ชอปปิ้ง (19145)
บันเทิง (17229)
สถานที่ (16151)
ไลฟ์สไตล์ (15951)
เครือข่าย (10422)
ธุรกิจ (9557)
การท่องเที่ยว (8745)
กีฬา (7357)
การแพทย์ (5519)
แผนกเรียน (4931)
ผลิตภัณฑ์ดิจิตอล (4386)
ดูทั้งหมด
วิธีลดน้ำหนักด้วยตนเอง ไม่ต้องเสียเงินเข้าครอส
สุขภาพ
ลดน้ำหนัก
ออกกำลังกาย
ผมทำต่อเนื่อง ลดได้ 8-10 ก.ก.ภายในไม่ถึงเดือนหนึ่ง

1.ทานข้าวให้เป็นปกติจากที่เคยทาน แต่ลดจำนวนมื้อเป็นทาน สองมื้อ
2.กับข้าว บอกคนทำอาหารไว้เลยว่า งดประเภทผัด ประเภทน้ำมัน ทอด ๆ แบบนี้ไม่เอา ถึงเผลอเอามาให้ก็งดห้ามตัก
3.แรก ๆ สอง สามวันทานให้อิ่ม เต็มที่เหมือนที่เคยทาน

นี่ราวสอง-สามวัน_______________ทั้งนี้ร่างกายปรับตัวจากหลายมื้อมาเหลือสองมื้อ เช้ากับเย็น ละปรับจากนานาอาหารมาเหลือประเภทไม่มีน้ำมัน_______________

4.ลดปริมาณข้าวลงจากเต็มที่ ให้เหลือสองจานไม่พูน สักสองสามวัน ต่อไปค่อย ๆ ลดลงเหลือจานเดียว/มื้อ
5.กับข้าว เน้นผักสด ผักต้ม น้ำพริก ปลาต้ม ห้ามทอด
6.ดื่มน้ำให้มาก ดื่มน้ำบ่อย ๆ (และฉี่บ่อย ๆ )
7.ทำต่อเนื่องกันร่างกายเบาชัดเจน ชั่งน้ำหนักที่เครื่องชั่ง ลดลงไปชัดเจน อย่างน้อย 2-3 ก.ก.
8.ทำเช่นนี้ต่อเนื่องกัน
9.ลดข้าว(แป้ง) ขนม(หวาน) เพิ่มผลไม้ ไม่หวานมาก ผัก
10.ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ไม่หักโหม
11.ทำต่อเนื่องกันน้ำหนักลดวันลดคืน
12.อย่าลืม งดน้ำหวาน น้ำอัดลม น้ำผลไม้หวาน แต่ดื่มน้ำเปล่าแทน ดื่มได้แต่ชนิดไม่หวานมาก

13.อย่าตามใจปาก อย่าเห็นแก่หิว หากหิว ดื่มน้ำแก้ทันที
ร่างกายเราจะเบาและลดนำหนักอย่างต่อเนื่อง

ผมลดจาก 74 ก.ก. มาเป็น 64-66 ในไม่ช้า ไม่ถึงเดือนครับ แล้วพยายามคงการทานอาหารที่ปลอดไขมัน ผมเน้นตรงน้ำพริกผักต้ม ผักสด  แกงส้ม แกงเลียง ฯลฯ อาหารที่ไม่มีไขมันน่ะครับ งดเนื้อหมู เนื้อได้คือเนื้อปลาครับ

อาจมีวิตามีนเสริม เช่นบีรวม  เอ นำมันปลา ปรึกษาเภสัชกรดูนะครับ

ตัวการทำให้อ้วนคือ แป้ง (ข้าว) หมู ไก่ทอด ฯลฯ(อาหารมัน ๆ)  อาหารหวาน ๆ (น้ำตาล) และใจที่อยากครับ

เรารู้ตัวการที่ทำให้อ้วนแล้วเราก็เลี่ยง ๆ เช่นไม่แตะเลย เช่นของหวาน หรือลดลงเช่นข้าว ของหวาน นำมันทั้งพืชและสัตว์ และพยายามชนะใจเราเราย่อมสำเร็จตามที่เราตั้งใจครับ

ขอให้หุ่นดีเพียวลมครับ สุขภาพดีแข็งแรง ด้วยอาหารกำลังดี ออกกำลังกายดี
สุขภาพจิตดีด้วยความคิดที่ดี ๆ ครับ
บันทึก #1 2 ธ.ค. 2553 19:48:56
badguy  ... ใช่แล้ว สุขภาพดีเป็นกอง ก็ทำให้หนุ่มเป็นกองเลยครับ เบาเนื้อเบาตัวเพียวลม คล่องตัวดีมาก แข็งแรงด้วยการออกกำลังสม่ำเสมอครับ
บันทึก #2 2 ธ.ค. 2553 19:55:30
--------------->> ของผม สองมื้อนี่ งดมื้อเย็น น่ะครับ
บันทึก #3 2 ธ.ค. 2553 19:57:58
แก้ผิดพลาดครับ --> นี่ราวสอง-สามวัน_______________ทั้งนี้ร่างกายปรับตัวจากหลายมื้อมาเหลือสองมื้อ เช้ากับเที่ยง และปรับจากนานาอาหารมาเหลือประเภทไม่มีน้ำมัน_______________
บันทึก #4 2 ธ.ค. 2553 19:59:24
อาหารผลิดภัณฑ์นม นี่คือตัวทำให้อ้วนอย่างดีครับ
บันทึก #5 2 ธ.ค. 2553 20:00:10
ฉะนั้นงดผลิตภัณฑ์นม ก็ทำให้น้ำหนักไม่น่าหนักใจครับ
บันทึก #6 4 ธ.ค. 2553 08:51:01
ไขมันเกิน คือไขมันในร่างกายเรามีมากอยู่แล้ว  เรารู้เช่นนี้เราก็งดตัวเหตุที่ทำให้ไขมันสะสมค

ตัวเหตุที่ทำให้เป็นไขมันก็คือ แป้ง นำตาล ไขมัน   งดให้มาก ๆ

เมื่องดมาก ๆ ร่างกายขาด ก็จะนำเอาไขมันที่สะสมไว้ในร่างกายมาใช้

ทำให้ไขมันที่สะสมไว้ แฟบลง ๆ  

ฉะนั้นต้องใจแข็ง อย่าเอาอาหารพวก แป้ง น้ำตาล  ไขมัน เข้าร่างกายมาก ไม่เช่นนั้น ร่างกาย

ก็ไม่ได้นำไขมันที่สะสมไปใช้ เพราะว่า เราใส่ในแต่ละวันมันก็เอาไปใช้ไม่หมดแล้ว

เราต้องให้ร่างกายเราใช้ไขมันที่เราทานในแต่ละวันไม่พอ ร่างกายจึงเอาไขมันที่สะสมไปใช้ได้

ไขมันก็ลดลง ๆ ๆ  ก็เพียวลมสมใจ

ฉะนั้นเวลาหิว ๆ ควรดื่มน้ำมาก ๆ ทำให้ร่างกายปรับตัว ไม่ใช่หิวก็ทานอาหารหนัก ก็หมดหวังที่จะได้ลดแน่ ๆ
บันทึก #7 15 ธ.ค. 2553 09:35:42
การลดอาหารจากสามมือ เหลือมื้อเดียว  มื้อที่สามนั้นก็ดื่มน้ำมาก ๆ ในวันสองวันแรก แก้การปรับความคุ้นเคยในการไม่ได้เอาอาหารใส่กระเพาะ พอสองสามวันถัดไป ร่างกายก็ปรับชินขึ้น ให้ดื่มน้ำทุกครั้งที่รู้สึกว่างท้อง หรือหิว นานวันไป ก็สบายและผ่านพ้นไปอย่างไม่ยุ่งยาก  ทำให้รู้สึกว่า ชีวิตหมดภาระไปมื้อหนึ่ง และร่างกายก็ดูดีมากขึ้น เพราะทานอาหารไม่เกินพอดี เนื่องจากเราลดมื้ออาหารลงเหลือสองมื้อ

สำหรับผมตอนนี้เหลือมื้อเดียว เพราะสองมื้อหากทานมากก็อ้วนได้ ผมจึงเหลือมื้อเดียว ทานให้พอดี ๆ และงดแป้ง งดน้ำตาล งดไชมันดังกล่าวข้างต้น  และมื้อที่สองก็ปรับด้วยกานตื่มน้ำมาก ๆ นานวันไป พอถึงมื้อที่สองก็รู้สึก ไม่หวั่นอะไร ความหิวไม่รบกวน ก็รู้สึกปกติขึ้น ทำใหรู้สึกว่ามื้อเดียวก็ยิ่งสบาย หมดภาระเรื่องอาหารการกินไปอีก  แถมร่างกายดีกว่าเดิมอีกครับ  ...
บันทึก #8 15 ธ.ค. 2553 09:37:37
ขอให้ทุกคนหุ่นดี มีเงินใช้ มีสุขภาพดี เข้าใจร่างกายตน และดูแลสุขภาพด้วยความมั่นใจ
บันทึก #9 15 ธ.ค. 2553 09:39:46
มีอะไรสอบถามผมได้นะครับ ขอปิดกระทู้นี้เพียงเท่านี้ก่อน ผู้ต้องการสอบถามเชิญได้ที่กระทู้ที่เปิดอยู่นะครับ หรือ

คลิกที่ชื่อ แล้วก็ เข้าไปคลิกที่ ...ถามบุคคลนี้...  ได้ครับ

โชคดีทุกท่านครับ
คำตอบ (14)
จัดเรียงตาม: คะแนน | เวลา
เกิดข้อผิดพลาดขณะโหลดคำตอบ โปรดลองอีกครั้ง
คำตอบบางข้อถูกลบออกจากการแสดงผลของคุณ
โหวต
14
การดู
39567
ติดตาม
1
คำถามที่เกี่ยวข้อง
คำตอบ: 3
คำตอบ: 7
คำตอบ: 7
คำตอบ: 6
คำตอบ: 11
คำตอบ: 8
คำตอบ: 8
คำตอบ: 7
เรียนรู้เพิ่มเติม
เกี่ยวกับ Google กูรู
x
©2014 Google - ข้อกำหนด - นโยบายเนื้อหา - ความเป็นส่วนตัว