ค้นหา ค้นรูป แผนที่ YouTube Gmail ไดรฟ์ ปฏิทิน แปลภาษา อื่นๆ »
ลงชื่อเข้าสู่ระบบ
ขอขอบคุณที่ใช้ กูรู ในวันที่ 23 มิถุนายน 2014 กูรู จะกลายเป็นบริการแบบอ่านอย่างเดียว หลังจากวันที่ 23 มิถุนายน 2014 คำถามทั้งหมดที่มีการตอบจะเปิดให้ผู้คนสามารถค้นหาและเรียกดูได้ แต่จะไม่รับคำถาม คำตอบใหม่ หรือกิจกรรมการเขียนอื่นๆ ของผู้ใช้อีก.. โปรดอ่านคำถามที่พบบ่อยสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม
กูรู
ป้ายกำกับยอดนิยม
ความรู้สึก (256115)
คอมพิวเตอร์ (158447)
การศึกษา (153991)
สังคม (54460)
สุขภาพ (44608)
เกมส์ (41324)
ชอปปิ้ง (19136)
บันเทิง (17229)
สถานที่ (16144)
ไลฟ์สไตล์ (15951)
เครือข่าย (10420)
ธุรกิจ (9555)
การท่องเที่ยว (8743)
กีฬา (7355)
การแพทย์ (5519)
แผนกเรียน (4931)
ผลิตภัณฑ์ดิจิตอล (4385)
ดูทั้งหมด
ลดน้ำหนักจากตัวผมเองไม่กินยา ไม่ต้องฝืนอดอาหาร มาอ่านเอาไว้เป็นกำลังใจครับ
แชท
ลดน้ำหนัก
เอาจริงๆนะคือผมเป็นคนอ้วน ตอนนั้นนำหนักอยู่ที่132กก.แต่ผมสูง188ซ.ม หลายคนบอกว่าผมไม่ถึงกับอ้วนแค่ตัวใหญ่ แต่ผมรู้ตัวดีถอดเสื้อมา พุงห้อย แขนใหญ่มีแต่เนื้อ หน้ากลมๆ ส่วนตัวผมได้ดูรายการรายการหนึ่งได้เกิดแรงบัลดาลใจเพราะเขาลด 60กก.ภายใน3เดือน เขาบอกว่าวิ่งจนกว่าจะวิ่งไม่ไหว ซิดอัฟวันละ400ครั้ง วันแรกผมก้อวิ่งวิ่งรอบบ้านตัวเองก่อน1-2อาทิต พอให้ร่างกายและขา มันปรับสภาพก่อนคนอ้วนน้ำหนักเยอะวิ่งแรกๆขาตรงน๊องจะตึง(ช่วงเวลานั้นให้เราเดินๆไปก่อนซัก2-3วันแล้วมันจะหายตึง) หลังจากนั้นผมเริ่มวิ่งข้างนอก+แดดแรงๆจะดีมากและวิ่งใส่เสื้อกันหนาวด้วย แต่กางเกงขาสั้นก้อได้ไม่ต้องขายาว วิ่งอบๆไป บางคนแรกๆถ้าวิ่งแบบที่ผมบอก วิ่งใส่เสื้อกันหนาว+กลางแดดแรงๆ อาจจะมีอาการเหนื่อยเร็ว รู้สึกเหนื่อยๆ แต่ให้ทนหน่อยหรือถ้าไม่ไหวจริงๆก้อถอดเสื้อกันหน่วออกก่อนก้อได้ พอร่างกายเราเริ่มชินกับแดดค่อยหยิบมาใส่ วิ่งๆไปทุกวันๆอย่าขี้เกียจหรือถ้าใครขี้เกียจ+เวลาว่างน้อย วิ่งวันละ20-30นาทีก้อได้ เอาให้เหงื่อมันไหลออกมาบ้าง ร่างกายเราจะได้มีการเผลาผลานแต่อย่าลิม อย่าหล่อเร็ว สวยเร็วต้องทน ส่นตัวผมเวลานั้นวิ่งวันละ 5-6ชม แบ่งเป็นวิ่งเช้า 7-9โมงแดดดีๆ และเย็นๆวิ่งเลยตั้แต่บ่าย3-18.30น หรือแดดหมด ฟังดูอาจจะอยากหรืออ่านแล้ว ท้อกรูทำไม่ได้แน่ๆ คุนลองทำก่อนเลยแล้วคุยจะติด จะมีความสุขที่ได้วิ่ง อย่างเช่นผม วิ่งแรกๆวิ่งเพื้อลดความอ้วน แต่หลังๆวิ่งเอาสนุกแถมวิ่งได้ดีกว่าตอนที่เราอยากจะลดอีก ต้องลอง ส่วนเรื่องที่คนอ้วนอย่างเราๆเกลียดมากที่สุดคือ อดอาหาร อดของที่ชอบ ผมนี่เป็นคนๆนึงที่ชอบการกินอาหารช่วงดึกๆที่สุด มีไรกินหมด น้ำอัดลม ข้าว ฮอทด๊อก เซเว่นเข้าทุกคืน แต่ถ้าคุนลองวิ่งดุแล้ว ลองพยายามที่จะลดน้ำหนักมาแล้วทั้งวัน เมื่อคุนจะกินอะไร ตอนนี้แหละคุนจะรู้เองว่าคุนไม่อยากจะกินมันเลย ไม่ใช่เพราะเบื่อหรือไม่อยากหรอกนะ แต่คุนจะคิดว่าถ้ากินเข้าไปแล้ว ที่วิ่งมาทั้งวันทั้งคืน ก้อเสียปล่าว ถ้าสมองคุนคิดแบบนั้นคุนจะเหมือนผมเลย คือจากที่กินทุกวันๆกินมา3-4ปี ตอนนั้นที่ผมวิ่งผมไม่ได้กินเลย ไม่ได้ไม่อยากนะ อยากมาก แต่ก้อกินไม่ได้เพราะสมองมันบอกเราแบบนั้นแล้วตัวคุนจะค่อยๆเล็กลง สำคัญ น้ำอัดลม น้ำหวานเช่น เฮวบูบอยอะไรแบบนั้นอ่ะ ควรเลิกเลยอันนี้ต้องฝืนกันหน่อย อย่าคิดว่าคุนทำไม่ได้นะ คุนต้องทำได้แน่นอนเพราะผมเคยทำมาแล้ว จากที่ตอนนั้นกินไอโค๊กบิ๊กRJอ่ะขวดละ3.1ลิตรอ่ะ ผมกินวันละขวดเลยแต่ตอนนี้ไม่ได้ไปแตะมันอีกเลย หรือถ้าอยากกินอะไรหวานๆมั้งเย็นชื่นจ แนะนำพวกชาเขียวอ่ะ โออีชิ อะไรแบบนั้นจะดีกว่าแต่นานๆกินทีนะ เรามาต่อกันอีกหน่อยดีกว่าครับเรื่อง เนื้อส่วนเกินเรา หลายคนอาจจะกินยาลดความอ้วนแบบมี อย.นะ กินไปด้วยออกกำลังกายตามไปด้วยก้อได้มันจะได้ลงเร็วๆเพราะรู้ครับ คนอ้วนมักจะใจร้อนอยากให้ลงเร็วๆ ถ้าเราวิ่งมากๆแล้ว เราต้อง ซิดอัพเพื้อลดหน้าท้องของเราด้วยนะ นั้นแหละไอลูกกลมๆของเราหน่ะ ไหนจะ นมอีกผู้ชานนมใหญ่อาจจะน่ารักตอนเด็กๆแต่โตขึ้นสาวๆก้อจะเมิน เราต้องทำการซิดอัพมือใหม่วันแรกๆ ซิดอัพแค่ เอาหัวขึ้นมาหน่อยๆไม่ต้องฝืนยกทั้งหัวขึ้นมานั้ง นอนแล้วยกหัวขึ้นนิดหน่อยก้อได้ ถ้าทำถูกวิธี1ถึง3วันแรก เราจะมีอาการเกร็งที่ท้อง ปวดขา ปวดแขน ปวดคอ ปวดทุกอย่างที่ปวดได้ แต่พ้นวันที่4-5ไป มันจะหายเองเลย ทำแบบนั้นยกหัวขึ้นลงเกรงหน้าท้องขาเหยียดตึงตรงๆ วันละ 50-100 ไม่ต้องทำทีเดียวก้อได้แรกๆวิ่งเสร๊จ2กิโลทำซัก10-20ครั้งพอ แล้วหน้าท้องคุนจะค่อยๆหยุบๆจะเห็นผลภายใน15วัน ส่วนใครอยากหล่อเท่สุด เช่น มีกล้ามแขน หรือ ซิกแพคต้องอดทนหน่อยนะ ยกดัมเบลวันละ100-200ครั้ง ต่อแขน1ข้างทำทุกวัน ประมาน2เดือนคุนจะรู้สึกเลยว่าใต้แขนของคุนที่เคยจับมันแล้วเป็นหนุงห้อยๆจะหายไป ส่วนหน้าท้อง6แพก อันนี้ผมกำลังทำอยุ่ยังไม่กล้าบอกว่านานไหมเพราะทำมา5เดือนและตั้งแต่ออกวิ่งวันแรก ตอนนี้หน้าท้องผมแบน นมแบนติดกับตัวหมดแล้ว คนผอมอาจจะไม่รุ้เรื่องที่ผมบอกไป แต่ถ้าคนอ้วนๆเข้ามาอ่านจะรู้เลย ว่าเรามองหัวเข่าตัวเองไม่เห็น มองไอนั้นของเราไม่เห็นมันคืออะไร
ส่วนตัวตอนนี้น้ำหนักผมล่าสุดอยู่ที่ 75กก. สูง188 หุ่นเพียวแล้วครับ ถ่ายรูปออกมากล้าดูรูปตัวเองแล้ว อิอิ


วันนี้พอแค่นี้ก่อน อยากปรึกษาเรื่องไหน หรืออยากลดน้ำหนักแบบไหนให้มีกำลังใจในการลด โพสถามได้เลยครับ+ขอน้ำหนักตัว/ส่วนสูงไว้ด้วย จะทำให้มีกำลังใจในการลดน้ำหนักครับ

ปล.ถ้ากระทู้นี้ทำให้เกะกะใคร ขออภัยไว้ณที่นี้ด้วย เพราะหลายคนผอมไม่รู้ถึความรู้สึกของคนอ้วนอย่างเราๆ
บันทึก #1 17 เม.ย. 2555 06:05:45
อีกนิสส ถ้าคุนตั้งใจจริงๆอยากสวยอยากหล่อจริงๆไม่ได้แค่ฝันเอา ตั้งใจสำคัญที่สุดกำลังใจ+แรงบันดาลใจผมโชคดีที่ได้ดุรายการนั้นในวันนั้นไม่อย่างนั้นป่านนี้ผมก้อคงจะเป็นไอ่อ้วนอีกตามเคย และขอให้ทุกคนทำได้ครับ ตั้งเป้าไว้เลยเตรียมเงินวันละบาทไว้ ไป7-11 ไม่ได้ให้ไปซื้อของกินนะ ให้ไปหยอดเหรียญที่เครื่องชั้งน้ำหนัก ถ้าคุนตั้งใจจริงคุนจะได้เหมือนผม ลดวันละ1กิโล คนอ้วนมักลดได้เร็วเดือนแรกผมลดไป 29กิโล เดือน2ลดไปอีก23กิโล 2เดือนแรกลดไป52กิโล แค่นี้ผมก้อหุ่นเพียวและไม่ต้องฝืนอีกต่อไป ที่ทุกวันนี้ยังวิ่งต่อเพราะมันวิ่งแล้วรู้สึกดียังไงไม่รุ้แถมน้ำหนักก้อยังลงเรื้อยๆอีก อิอิ มีอะไรถามได้นะครับ อยากได้กำลังใจ หรือแรงบัลดาลใจ ขอให้กระทู้นี้เป็นส่วนหนึ่งในการให้แรงบัลดาลใจนะครับ ขอบคุณที่เข้ามาแวะอ่านกัน
บันทึก #2 17 เม.ย. 2555 06:16:32
อีกนิสส ถ้าคุนตั้งใจจริงๆอยากสวยอยากหล่อจริงๆไม่ได้แค่ฝันเอา ตั้งใจสำคัญที่สุดกำลังใจ+แรงบันดาลใจผมโชคดีที่ได้ดุรายการนั้นในวันนั้นไม่อย่างนั้นป่านนี้ผมก้อคงจะเป็นไอ่อ้วนอีกตามเคย และขอให้ทุกคนทำได้ครับ ตั้งเป้าไว้เลยเตรียมเงินวันละบาทไว้ ไป7-11 ไม่ได้ให้ไปซื้อของกินนะ ให้ไปหยอดเหรียญที่เครื่องชั้งน้ำหนัก ถ้าคุนตั้งใจจริงคุนจะได้เหมือนผม ลดวันละ1กิโล คนอ้วนมักลดได้เร็วเดือนแรกผมลดไป 29กิโล เดือน2ลดไปอีก23กิโล 2เดือนแรกลดไป52กิโล แค่นี้ผมก้อหุ่นเพียวและไม่ต้องฝืนอีกต่อไป ที่ทุกวันนี้ยังวิ่งต่อเพราะมันวิ่งแล้วรู้สึกดียังไงไม่รุ้แถมน้ำหนักก้อยังลงเรื้อยๆอีก อิอิ มีอะไรถามได้นะครับ อยากได้กำลังใจ หรือแรงบัลดาลใจ ขอให้กระทู้นี้เป็นส่วนหนึ่งในการให้แรงบัลดาลใจนะครับ ขอบคุณที่เข้ามาแวะอ่านกัน
บันทึก #3 17 เม.ย. 2555 06:39:32
ถึงคุณ papaya ป๊อก ป๊อก

เป็นเกียรติอย่างสูงครับ อีกนิสถ้าไม่มีเวลาเลย เอาที่แม่ผมเคยบอกให้ผมทำช่วงแรกๆไปรับรองได้ผล100%สำหรับคนไม่มีเวลาว่างเลยนะ ตื่นนอนมา ให้เรา เหยียดขาตึงๆเอานิ้วโป้งเท้าเราชนกัน และเอาแขน2ข้างประกบกันแล้วยกไปไว้หลังหัวทำซัก10รอบก้อพอแล้วครับ มันจะช่วยให้หน้าท้องตึงและลดได้เคยลองทำมาแล้วได้ผลอิอิ
บันทึก #4 17 เม.ย. 2555 07:07:43
ถึงคุณ Tarn Lopburi (Tarn Lopburi)

ถ้าวิ่งไม่ไหวแนะนำครับ เดินเอาเลยครับ แต่เดินให้เร็วกว่าปกติอ่ะครับ ไม่เหนื่อยเหมือนวิ่ง ดีไม่ดีจะเหมือนผมตอนแรกๆ วิ่งได้1กิโลก้อเหนื่อยถึงเหนื่อยมาก แต่พอมาเดินเดินไป2กิโลกว่าไม่รู้สึกเหนื่อยเลยแต่เหงื่อไหลดีเหมือนกัน แนะนำเดินกลางแดดอ่อนๆอ่ะครับจะดีมาก กำลังเหมาะ เดินให้ร่างกายเราคงสภาพก่อน
บันทึก #5 17 เม.ย. 2555 07:14:12
ถึงคุณ Tarn Lopburi (Tarn Lopburi) อีกที

ส่วนตัวผมไม่ได้เล่นอะไรพวกนี้อ่ะครับเคยมีแต่ ไฮ5อะไรนั้นน่ะเคยเล่นนานแล้ว ตอนนั้นอ้วนไม่กล้าเล่นอะไรบอกตรงๆ อาย ไม่ชอบถ่ายรูปเพราะไม่อยากเห็นรูปตัวเอง คนอ้วนจะรู้ดี เรามองหน้าเราในกระจกทำไมดูดีจัง แต่พอถ่ายรูปเอารูปมาดูถึงกับอายตัวเองเลย เดี่ยวยังไงถ้าว่างๆจะลองให้แฟนสมัคเฟรชอะไรให้ครับเพราะส่วนตัวยอมรับเล่นไม่เป็น อิอิ
บันทึก #6 17 เม.ย. 2555 07:26:25
ถึงคุณ manoaw_za

คือผมยอมรับเลยว่าผมโชคดีได้ดูรายการนั้นพอดี แต่จำไม่ได้ว่ารายการอะไร ชื่ออะไร และก้อไม่เคยเจอรายการนั้นอีกเลย  ผมพอเข้าใจนะสิ่งที่คุนบอกว่า ขี้เกียจไปหมดทุกอย่าง ผมเป็นบ่อยเลยเวลานั้นก่อนเจอรายการนี้ ดูมาหลายรายการและ ได้ผลออกกำลังกาย ลด5-6กิโลภายใน1เดือน ในใจคิดว่าลด5-6กิโลภายใน1เดือน ตรูน้ำหนัก130กว่า จะกี่ปีวะกว่าจะผอม อิอิ ต้องลองทำดูครับมันจะขี้เกียจ+ลำบากช่วง15-30วันเท่านั้น แต่ถ้าคุนเห็นผลในตัวคุนเมื่อไหร่ เช่นกับไปใส่เสื้อที่เคยใส่ได้เมื่อหลายปีก่อน ก่อนที่เราจะอ้วน เมื่อนั้นแหละคุนจะรู้สึกดีมากๆเอง ต้องลองครับ
คำตอบ (11)
จัดเรียงตาม: คะแนน | เวลา
เกิดข้อผิดพลาดขณะโหลดคำตอบ โปรดลองอีกครั้ง
คำตอบบางข้อถูกนำออกออกจากการแสดงผลของคุณ
โหวต
7
การดู
2744
ติดตาม
1
x
©2014 Google - ข้อกำหนด - นโยบายเนื้อหา - ความเป็นส่วนตัว