ค้นหา ค้นรูป แผนที่ YouTube Gmail ไดรฟ์ ปฏิทิน แปลภาษา อื่นๆ »
ลงชื่อเข้าสู่ระบบ
ขอขอบคุณที่ใช้ กูรู ในวันที่ 23 มิถุนายน 2014 กูรู จะกลายเป็นบริการแบบอ่านอย่างเดียว หลังจากวันที่ 23 มิถุนายน 2014 คำถามทั้งหมดที่มีการตอบจะเปิดให้ผู้คนสามารถค้นหาและเรียกดูได้ แต่จะไม่รับคำถาม คำตอบใหม่ หรือกิจกรรมการเขียนอื่นๆ ของผู้ใช้อีก.. โปรดอ่านคำถามที่พบบ่อยสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม
กูรู
ป้ายกำกับยอดนิยม
ความรู้สึก (256080)
คอมพิวเตอร์ (158436)
การศึกษา (153979)
สังคม (54456)
สุขภาพ (44603)
เกมส์ (41321)
ชอปปิ้ง (19134)
บันเทิง (17229)
สถานที่ (16144)
ไลฟ์สไตล์ (15951)
เครือข่าย (10418)
ธุรกิจ (9554)
การท่องเที่ยว (8742)
กีฬา (7355)
การแพทย์ (5519)
แผนกเรียน (4931)
ผลิตภัณฑ์ดิจิตอล (4385)
ดูทั้งหมด
อุทธาหรณ์เตือนใจ คนที่จะซื้อรถใหม่ ...(ต้องอ่านนะคับ!!!! )
ความรู้ควรศึกษา
ต้องอ่านให้ได้นะ....เรื่องจริงที่เกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้เอง  เพื่อเป็นอุทธาหรณ์เตือนใจ คนที่จะซื้อรถใหม่  คิดดูให้ดีดี...






เรียน  ผู้บริโภคทุกท่านนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน
 
สำหรับเป็นข้อมูลในการซื้อรถยนต์ป้ายแดงให้กับเพื่อน ๆ และ ผู้ที่อ่านเมล์นี้  และไม่อยากให้ท่านต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องต่อสู้ด้วยความ
ยากลำบากจากการถูกเอาเปรียบ ถูกหลอก จากเลห์เหลี่ยมของ Honda  ผมจึงขออนุญาตเล่าจากประสบการณ์จริงหลังจากการซื้อรถยนต์ Honda City ZX  คราว ๆ ดังนี้
 
                       ผมได้ซื้อรถยนต์จาก ฮอนด้า ศูนย์ชลบุรี  ข้างโลตัส สาขาชลบุรี   รุ่น Honda City ZX  สีดำ  ในวันที่รับรถได้ตรวจพบว่าสีของรถเป็นรอยนูน ย้อย บางจุดบู๋มลงไป  จึงได้แจ้งให้กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายของศูนย์ฯ ทราบ  ชื่อนายวิวัฒน์ เจริญศรีพรพงศ์ ( ชื่อเล่นเหน่ง เป็น sale )  ทางนายวิวัฒน์แจ้งว่าเป็นเรื่องปกติของชั้นที่เคลือบสีรถมามันเป็นฟอง สามารถแก้ไขให้ได้ ไม่เกี่ยวกับสีของรถแต่อย่างใด ด้วยความที่ไม่มีความรู้เรื่องรถสักเท่าไหร่และความไว้ใจในชื่อของฮอนด้า  จึงยอมรับรถออกมา  และไม่ได้ตรวจรับรถให้ละเอียด เพราะเห็นว่ามีเจ้าหน้าที่ฝ่าย QC ของฮอนด้าตรวจก่อนส่งมอบให้ลูกค้าอยู่แล้ว ในรายงานใบส่งมอบก็แจ้งว่าปกติทุกอย่าง  ภายหลังได้นำรถมาแก้ไขเรื่องสีข้างต้น   แต่ก็แก้ไขให้ไม่ได้และยังเป็นมากกว่าเดิม  และยังตรวจพบปัญหาอื่น ๆ อีกเช่น  ประตูหลังด้านคนขับจุกซีลยางของขอบประตูขึ้นสนิม (ตามรูปภาพ ตอนรับรถไม่ได้ก้มดูเพราะอยู่ด้านล่างของประตู) ประตูทั้งสีด้านเวลาเปิดปิดจะมีเสียงดัง  แอร์เริ่มมีกลิ่นเหม็นมาก  เบาะหลังเกยออกมาทำให้ต้องปิดประตูแรง ๆ ถึงจะสนิท น้ำเข้าประโปรงหลัง สายไฟโผล่ออกมาด้านคอนโซลหน้า  รถใหม่ป้ายแดงครับสนิมขึ้นเฉยเลย  จึงได้นำรถเข้าศูนย์เพื่อแก้ไข  พนักงานของศูนย์ฮอนด้า ชลบุรี     แจ้งกับผมว่าไม่เป็นไรครับ!!!!       ไม่ต้องเป็นห่วง!!!      ทางเราจะเป็นผู้ดูแลให้ท่านเป็นอย่างดี สบายใจได้  
 

บันทึก #1 7 เม.ย. 2552 02:48:10
ผมจึงได้ทำเรื่องเคลมและนัดรับรถอีก 2 สัปดาห์  แต่พอผ่านไป 2 สัปดาห์ปรากฏว่าดำเนินการแก้ไขให้บางส่วน และนำรถไปจอดตากแดด ตากฝน สภาพรถตอนนั้นแย่มาก สกปรกมากฝุ่นเต็มไปหมด  และไม่มีการแจ้งข่าวสารใด ๆ ให้ลูกค้าทราบ มาถึงศูนย์ต้องเดินตามหารถเอาเอง รอเวลารับรถประมาณ 18.30 น. (ไฟปิดหมดแล้ว) สภาพรถตอนรับรถ สกปรกมาก ยิ่งทำรถยิ่งเละ  แถมยังคิดเงินเราเกินอีก (คิดเงินแต่ไม่ได้ดำเนินการซ่อมให้ต้องระวังกันด้วยนะครับศูนย์ชลบุรีนี่ประจำเจอมาหลายคนแล้ว) ผมจึงได้โทรไปแจ้งที่สำนักงานใหญ่เพื่อขอคืนรถเพราะเห็นว่าปัญหาต่าง ๆ เกิดขึ้นจากการผลิตที่ไม่ได้มาตรฐาน  ทางสำนักงานใหญ่แจ้งว่าฮอนด้าไม่มีนโยบายรับคืนรถหรือเปลี่ยนคันใหม่ให้           ถึงแม้ว่ารถจะเกิดจากการผลิตที่ผิดพลาดจากฮอนด้าเองก็ตาม       ถ้าคุณมีปัญหาโทรเข้าไปแจ้งสำนักงานใหญ่ของฮอนด้า            ยังงัยพวกมันก็เข้าข้างกันอยู่นั้นแหละครับ ...........ผมทำหนังสือร้องเรียนไปถึงผู้บริหารของฮอนด้ามันยังไม่สนใจเลย
 
 

                      เมื่อรู้สึกได้ว่าการ Service ของบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับ Honda ไม่ได้มีความใส่ใจหรือกระตือรือร้นต่อความเดือดร้อนของลูกค้าแต่อย่างใด   ดังนั้นในฐานะประชาชนคนธรรมคนหนึ่ง  ผมเองก้อไม่รู้ว่าจะต้องไปพึ่งใครในสถานการณ์อย่างนั้น!!!!!  ผมจึงได้ติดสินใจนำเรื่องดังกล่าวไปปรึกษาสคบ. (สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค) จังหวัดชลบุรี  
 
ครั้งที่ 1.  สคบ.ได้ดำเนินการนัดไกล่เกลี่ยระหว่างผมกับ Honda  ในวันที่นัดไกล่เกลี่ยนั่นเอง.......ผมเกือบโดน Sale ของฮอนด้าชลบุรี......ทำร้ายร่างกายต่อหน้า สคบ. (ย้ำว่าต่อหน้า สคบ.ครับท่าน) รวมทั้งยังถูกเจ้าหน้าที่ของฮอนด้าด่าทอ ต่าง ๆ นา ๆ และกล่าวหาว่าผมนำรถไปใช้แล้ว......ถึงเกิดปัญหา (นั่นก้อหมายถึงว่า ผมเป็นคนทำ)  และก้อไม่ยอมรับแม้แต่น้อยว่า.......ปัญหาดังกล่าวได้เกิดจากการผลิตของฮอนด้าแต่อย่างใด.......ณ. เวลานั้น  ต่างฝ่ายก้อต่างก้อไม่ยอม และใช้เวลาในการไกล่เกลี่ยนานพอสมควร     เมื่อทาง Honda เห็นว่าผมไม่ยอมอย่างแน่นอน   จึงยื่นข้อเสนอว่า  จะลองนำกลับไปแก้ไขให้ใหม่.......... ผมเอง  ก้อไม่อยากเสียเวลา(ลางาน)  และก้อไม่อยากเสียความรู้สึกไปมากกว่านี้   รวมทั้งผมเริ่มเบื่อกับปัญหานี้เต็มที  เลยให้โอกาสเค้าได้แก้ตัวอีกครั้งคับบบบบบบ   โดยยอมให้ Honda นำรถกลับไปแก้ไขปัญหาดังกล่าววววววว
บันทึก #2 7 เม.ย. 2552 02:48:54
ครั้งที่ 2.  ในวันที่นัดรับรถ............ปรากฏว่า Honda ได้นำรถไปแก้ไขแต่ไม่ได้ทำตามสิ่งที่ตกลงกันไว้ที่ สคบ. ผมจึงเห็นว่ามันไม่ถูกต้อง และก้อเป็นไปตามที่คุยกันไว้   ผมจึงไม่สามารถ......(ยอมรับ) รถในสภาพแบบนั้นได้........ ผมจึงให้ทาง Honda เอารถกลับไปแก้ไขตามที่ตกลงกันไว้อีกครั้งหนึ่ง (ครั้งที่ 3 แล้วครับพี่น้อง)...........ผมเสียเวลาไปกับการบริการของ Honda เยอะครับ......แต่นั่นมันก้อไม่เยอะเท่าความรู้สึก  และความศรัทธาที่ผมเสียไป (เคยเห็นคนอื่นเค้าส่ง mail เตือนกันเรื่องนู้นเรื่องนี้......ไม่คิดว่าจะเป็นตัวเองอีกคน).....
 
 
 
                    ทางฮอนด้ามันลูกเล่นเยอะครับ........มันเอาเปรียบผู้บริโภคสารพัด.............มันพูดออกมาแต่ละอย่าง มันคิดว่าผู้บริโภคเป็นควาย (ขออนุญาติใช้คำๆนี้นะครับ)  ยิ่งถ้าไม่มีความรู้เรื่องรถ....(ก้อจะเข้าทางมันเลย)......จากเหตุการณ์นี้ผมจึงอยากจะเตือนให้ผู้ที่คิดจะซื้อรถของฮอนด้า...........โดยเฉพาะที่ศูนย์ชลบุรี กับ ศรีราชา........ รบกวนให้ไตร่ตรองดี ๆและคิดให้รอบคอบนะครับ.........รถไม่ใช่บาทสองบาท.......ยิ่งมนุษย์เงินเดือนอย่างเราก้อต้องพิจารณาดูให้ดีครับ  ไม่งั้นเราอาจถูกเอาเปรียบได้ทุกเมื่อ  
 
                   สองศูนย์นี้เจ้าของเดียวกัน ลูกเล่นมันเยอะ ตุกติก เอาเปรียบผู้บริโภค และคุณอาจถูกทำร้ายร่างกายได้..........Honda รูปลักษณ์ของรถสวยจริงครับ........แต่ในด้านกระบวนการผลิต......ถึงแม้ว่าจะผลิตออกมา  (โดยที่ไม่ผ่าน QC ).........ฮอนด้าก็สามารถที่จะปล่อยออกมาขายได้ครับ............เพราะขายดี ............ (แล้วค่อยตามแก้ปัญหาทีหลัง).......นี่ล่ะครับ Service หลังการขายที่ยอดเยี่ยมของบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Honda เค้าทำกัน...........ทางผู้บริหารของ Honda......เค้าก็ไม่สนใจหรอก.........เพระมันคิดว่ายังงัยมันก็ขายได้.......ไม่มีวันเจ้งหรอก
 
                   ปล.  ท่านยังจำ case ที่มีการทุบรถ CRV ออกสื่อได้รึป่าวววววววว (ถ้ารถมันดีจริง   คงไม่มีกระแสแย่ๆออกมาเป็นระยะๆ......หรอกนะครับบบบบ เจ้านายยยยยยยย)    *ผมยังคิดอยู่ว่า.......มันยังมีอะไรที่ทำแล้วสะใจ!!!มากกว่าทุบรถหรือป่าววววว...........เผื่อ Honda เค้าจะหันมาสนใจประชาชนคนธรรมดาอย่างเราบ้าง*
 
                   สุดท้ายนี้  ขอขอบคุณทุกท่านที่เสียสละเวลาอันมีค่า .... มาอ่านนะครับ  (ไม่เจอกับตัว  ก้อไม่รู้!!)  เผื่อว่าจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆทุกคนครับบบบบบ
 
จาก  ตาสีกับตาสา///ลูกค้า VIP ของ Honda (ประชด)
คำตอบ (6)
จัดเรียงตาม: คะแนน | เวลา
เกิดข้อผิดพลาดขณะโหลดคำตอบ โปรดลองอีกครั้ง
คำตอบบางข้อถูกนำออกออกจากการแสดงผลของคุณ
โหวต
20
การดู
56988
ติดตาม
0
x
©2014 Google - ข้อกำหนด - นโยบายเนื้อหา - ความเป็นส่วนตัว