ค้นหา ค้นรูป แผนที่ YouTube Gmail ไดรฟ์ ปฏิทิน แปลภาษา อื่นๆ »
ลงชื่อเข้าสู่ระบบ
ขอขอบคุณที่ใช้ กูรู ในวันที่ 23 มิถุนายน 2014 กูรู จะกลายเป็นบริการแบบอ่านอย่างเดียว หลังจากวันที่ 23 มิถุนายน 2014 คำถามทั้งหมดที่มีการตอบจะเปิดให้ผู้คนสามารถค้นหาและเรียกดูได้ แต่จะไม่รับคำถาม คำตอบใหม่ หรือกิจกรรมการเขียนอื่นๆ ของผู้ใช้อีก.. โปรดอ่านคำถามที่พบบ่อยสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม
กูรู
ป้ายกำกับยอดนิยม
ความรู้สึก (256165)
คอมพิวเตอร์ (158463)
การศึกษา (154012)
สังคม (54464)
สุขภาพ (44614)
เกมส์ (41327)
ชอปปิ้ง (19143)
บันเทิง (17229)
สถานที่ (16148)
ไลฟ์สไตล์ (15951)
เครือข่าย (10420)
ธุรกิจ (9555)
การท่องเที่ยว (8743)
กีฬา (7357)
การแพทย์ (5519)
แผนกเรียน (4931)
ผลิตภัณฑ์ดิจิตอล (4385)
ดูทั้งหมด
วิธีแก้คอเคล็ด เพราะนอนตกหมอน
อาการเจ็บปวด
การรักษา
สุขภาพ
ข้อมูล
ปัญหาคาใจ
วิธีแก้คอเคล็ด เพราะนอนตกหมอน
นอนตกหมอนแล้วเกิดอาการคอเคล็ดฟังทางนี้เลยนะจ๊ะ เพราะว่าเรามีวิธีแก้คอเคล็ดมาฝากกันครับ การนอนตกหมอแล้วคอเคล็ดเชื่อว่าหลาย ๆ คนคงจะเคยเป็นกันมาบ้างใช่ไหมล่ะ อาการคอเคล็ดนี้สามารถเกิดขึ้นได้ทุกเพศ ทุกวัย ฉะนั้นเรามีมาดู วิธีแก้คอเคล็ด กันดีกว่า อาการคอเคล็ดเนื่องมาจากตกหมอนจะมีอาการหลังจากตื่นนอนแต่พอคิดจะหันศีรษะไปด้านไหนก็ดูจะหันไม่ได้เพราะว่าจะรู้สึกเจ็บเล็กน้อยและมีอาการคอแข็งๆ บ้าง ฉะนั้นถ้าคุณมีอากาแบบนี้ก็แปลว่า คอเคล็ด เพราะนอนตกหมอน นะครับ นั้นเรามาหา วิธีแก้คอเคล็ด กันเลยดีกว่าครับ

วิธีแก้คอเคล็ด เพราะนอนตกหมอน "เพื่อสุขภาพดี"
1. อย่าพยายามเคลื่อนไหวคอและให้อยู่นิ่ง ๆ โดยการนอนราบชั่วคราวเพื่อให้กล้ามเนื้อคอได้พัก

2. ประคบร้อนด้วยกระเป๋าน้ำร้อนหรือผ้าชุบน้ำอุ่นบริเวณกล้ามเนื้อต้นคอที่เจ็บประมาณ 20-30 นาที และกดนวดบริเวณคอเพื่อช่วยให้กล้ามเนื้อคลายตัว อาการจะค่อย ๆ ดีขึ้น

3. ดัดยืดคอด้วยตนเอง โดยใช้มือช่วยดันศีรษะไปในทิศทางที่เกิดอาการตึงช้า ๆ จนรู้สึกตึงเล็กน้อยแต่ไม่เจ็บดันค้างไว้ประมาณ 10-15 วินาที แล้วทำซ้ำ 5-10 ครั้ง จนเริ่มรู้สึกทุเลาลง

4. นวดเบา ๆ โดยใช้มือบีบลงบนแนวของกล้ามเนื้อที่รู้สึกปวดเมื่อยให้แรงบีบพอประมาณที่ทำให้รู้สึกแน่นตึงและไม่เจ็บ บีบและคลายเป็นจังหวะการประคบร้อนก่อนการนวดจะช่วยให้นวดได้ง่ายขึ้นและผ่อนคลายกล้ามเนื้อได้เร็วขึ้น

- ข้อควรระวัง
ไม่ควรกดบีบหรือยืดกล้ามเนื้อจนรู้สึกเจ็บเพราะจะทำให้กล้ามเนื้อเกร็งตัวมากขึ้นและไม่ควรให้ผู้อื่นดัดคอหรือจับเส้นเด็ดขาด เพราะจะทำให้อักเสบและเรื้อรังได้ ถ้ายังไม่หายค่อย ๆ ฝึกออกกำลังกล้ามเนื้อหรือปรึกษานักกายภาพบำบัด

ปกติอาการปวดคอมักจะหายภายใน 1-2 วัน ถ้าอาการรุนแรงขึ้นหรือยังไม่หายสนิทให้รีบปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงและรักษาให้ถูกต้องครับ


credit : cheevajit
คำตอบ (7)
จัดเรียงตาม: คะแนน | เวลา
เกิดข้อผิดพลาดขณะโหลดคำตอบ โปรดลองอีกครั้ง
คำตอบบางข้อถูกนำออกออกจากการแสดงผลของคุณ
โหวต
13
การดู
17729
ติดตาม
1
x
©2014 Google - ข้อกำหนด - นโยบายเนื้อหา - ความเป็นส่วนตัว