ค้นหา ค้นรูป แผนที่ YouTube Gmail ไดรฟ์ ปฏิทิน แปลภาษา อื่นๆ »
ลงชื่อเข้าสู่ระบบ
ขอขอบคุณที่ใช้ กูรู ในวันที่ 23 มิถุนายน 2014 กูรู จะกลายเป็นบริการแบบอ่านอย่างเดียว หลังจากวันที่ 23 มิถุนายน 2014 คำถามทั้งหมดที่มีการตอบจะเปิดให้ผู้คนสามารถค้นหาและเรียกดูได้ แต่จะไม่รับคำถาม คำตอบใหม่ หรือกิจกรรมการเขียนอื่นๆ ของผู้ใช้อีก.. โปรดอ่านคำถามที่พบบ่อยสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม
กูรู
ป้ายกำกับยอดนิยม
ความรู้สึก (256243)
คอมพิวเตอร์ (158477)
การศึกษา (154044)
สังคม (54470)
สุขภาพ (44619)
เกมส์ (41334)
ชอปปิ้ง (19145)
บันเทิง (17229)
สถานที่ (16151)
ไลฟ์สไตล์ (15951)
เครือข่าย (10422)
ธุรกิจ (9557)
การท่องเที่ยว (8745)
กีฬา (7357)
การแพทย์ (5519)
แผนกเรียน (4931)
ผลิตภัณฑ์ดิจิตอล (4385)
ดูทั้งหมด
ขอคำแนะนำแบบวิชาการ เกี่ยวกับการอุด EGR
ข้อมูล
รถยนต์
ยานยนต์
คือผมจะรับรถเดือนเมษานี้แล้วคับ   อีซูสุ ใหม่หมด หัวจรวด
อยากจะอุก EGR แต่ มีข้อกังวล เล็กดังนี้
1-อุดแล้วไอเสียไม่ไหลไปเผาไหม้ การจุดระเบิดสมบูรณ์
  แต่......ECU มันจะโชว์ใหม ว่า EGR ไม่ทำงาน เนื่องจากมังท่อ แวคคั่ม
เป็นตัว กำหนดปริมตารการไหลเข้าของไอเสีย
ถ้าเราอุด  มันไม่ทำงาน ECU จะสั่งการจ่ายน้ำมันเป็นอย่างไร
เพราะ คันเร่งคุมลิ้นปีกผีเสื้อ  เซ็นเซอร์วัดปริมตร อ๊อกซิเจน
ตรงนี้ล่ะ  มันคำนวณเฉพาะอ๊อกซิเจนล้วนๆ   หรือจับอ๊อซิเจน แล้วคิดจ่ายน้ำมันเผื่อ ไอเสียที่ไหลวนมาด้วย..............ถ้าเป็นอย่างหลัง มันจะยุ่งรึป่าว
ไอเสียไม่มาเครื่องฉีดน้ำมันเผื่อ  ยังงี้
เพราะผมคิดว่า...ยังไงมันเอาไอเสียมาเผาซ้ำ  มันต้องคิดคำนวณไอเสีย+ปริมาณอ๊อกซิเจน  ไปด้วยกันพร้อม ถ้าเล่นไปอุดเฉยๆ   มันจะคำนวณพลาดรึป่าว

หรือ ไอเสียรวมกับอ๊อกซิเจน ไหลรวมกันเข้ามาในท่อ  แล้วใช้เซ็นเซอร์ตรวจจับแรงดันอากาศ        

นี่ล่ะปัญหาล่ะ   ใจน่ะเห็นด้วยว่าควรอุดแล้วต้องอุดแน่นอน
แต่...อุดแล้วกัวไฟโชว์ เครื่องทำงานไม่สมบูรณ์  
คือ อุดแล้ว  ต้องจูนอากาศเพิ่มรึป่าวเพื่อทดแทนส่วนไอเสียที่หายไป

หรือ ไอเสียที่หายไป ถูกแทนเข้ามาด้วยอากาศแทน คำถามที่ตามมาคือ เครื่องยนต์คำนวณอย่างไร

ถ้าคำนวณ อ๊อกซิเจนผมคิดว่าน่าจะมีปัญหานะ   ขอไห้ความกระจ่างที
บันทึก #1 7 ม.ค. 2555 01:24:10
คือ EGR ทำหน้าที่ลด NOx โดยเอาไอเสียเข้าไปเผาไหม้อีกรั้งเพื่อลดอุณภูมิในห้องเผาไหม้
เพราะ  อุณภมิการเผาไหม้ที่ 1800 องศาถ้าจำไม่ผิดนะมันทำไห้เกิด NOx
เขาจึงทำไห้ มี EGR ขึ้นมา
สมการเคมี(อย่างง่าย)
เผาไหม้สมบูรณ์ CxHx(น้ำมัน) + 2O2(ออกซิเจน) = CO2 + 2H2O

เผาไหม้ไม่สมบูรณ์ CxHx(น้ำมัน) + O2(ออซิเจนลดลงไม่เพียงพอ) = CO(คาร์บอนมอนอกไซด์) + H2O
**ที่บอกอย่างง่ายก็เพราะยังมีสารตัวอื่นในอากาศมากมายที่เกิดปฏิริยา โดยเฉพาะN2ที่ทำให้เกิด NOX**

ไนโตรเจนในอากาศนี่ล่ะทำไห้เกิด NOx
 อ้าวแล้วผลเสียแน่ๆกับเครื่องคือ พังไวเพราะเผาไหม้ไอเสียซ้ำ
คิดดูว่า เขม่าที่เผาไหม้ไหลย้อนมาเข้าไอดีจะบ้าเหรอ มันไม่ใช่อ้ะ
เคยมีคนเอารูปตอนที่ถอด ท่อ EGR มาไห้ดู  ดำเขม่าเกาะเต็มท่อยังกะท่อไอเสีย  
มันจะดีได้ยังไงกับเครื่องยนต์
บันทึก #2 7 ม.ค. 2555 01:26:15
ผมเลยอยากไปดูเครื่องตัวใหม่ที่ 0 ไปเจอแต่คนขาย วิศวะกรไม่อยู่ 2 รอบละ
คำตอบ (2)
จัดเรียงตาม: คะแนน | เวลา
การโพสต์คำตอบถูกปิดใช้งาน
Google ค้นเว็บ
Google ค้นรูป
เลือกวิดีโอ YouTube
ค้นหา
ป้อน URL
พิมพ์คำค้นหาของคุณลงในช่องเพื่อหาเว็บลิงก์
พิมพ์คำค้นหาของคุณลงในช่องเพื่อหาภาพ
พิมพ์คำค้นหาของคุณลงในช่องเพื่อค้นหาวิดีโอ
ช่องค้นหาต้องไม่ว่างเปล่า
วาง URL ในช่องด้านล่าง:
ไม่สามารถโหลดเว็บไซต์ได้
ค้นหาใน YouTube
เพิ่มลิงก์วิดีโอ
เกิดข้อผิดพลาดขณะโหลดคำตอบ โปรดลองอีกครั้ง
คำตอบบางข้อถูกนำออกออกจากการแสดงผลของคุณ
โหวต
0
การดู
2917
ติดตาม
1
คำถามที่เกี่ยวข้อง
คำตอบ: 4
คำตอบ: 1
คำตอบ: 1
คำตอบ: 2
คำตอบ: 1
x
©2014 Google - ข้อกำหนด - นโยบายเนื้อหา - ความเป็นส่วนตัว