ค้นหา ค้นรูป แผนที่ YouTube Gmail ไดรฟ์ ปฏิทิน แปลภาษา อื่นๆ »
ลงชื่อเข้าสู่ระบบ
ขอขอบคุณที่ใช้ กูรู ในวันที่ 23 มิถุนายน 2014 กูรู จะกลายเป็นบริการแบบอ่านอย่างเดียว หลังจากวันที่ 23 มิถุนายน 2014 คำถามทั้งหมดที่มีการตอบจะเปิดให้ผู้คนสามารถค้นหาและเรียกดูได้ แต่จะไม่รับคำถาม คำตอบใหม่ หรือกิจกรรมการเขียนอื่นๆ ของผู้ใช้อีก.. โปรดอ่านคำถามที่พบบ่อยสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม
กูรู
ป้ายกำกับยอดนิยม
ความรู้สึก (256223)
คอมพิวเตอร์ (158473)
การศึกษา (154031)
สังคม (54467)
สุขภาพ (44616)
เกมส์ (41331)
ชอปปิ้ง (19144)
บันเทิง (17229)
สถานที่ (16149)
ไลฟ์สไตล์ (15951)
เครือข่าย (10421)
ธุรกิจ (9555)
การท่องเที่ยว (8744)
กีฬา (7357)
การแพทย์ (5519)
แผนกเรียน (4931)
ผลิตภัณฑ์ดิจิตอล (4385)
ดูทั้งหมด
การจัดกิจกรรมเพื่อใช้สร้างกลุ่มสัมพันธ์(เล่นเกมเพื่อสร้างความสัมพันธ์)
ข้อมูล
การจัดกิจกรรมเพื่อใช้สร้างกลุ่มสัมพันธ์(เล่นเกมเพื่อสร้างความสัมพันธ์)
ประเภทใช้ดนตรีประกอบ
1.รำวงค้างหรือหุ่นดนตรี
จุดประสงค์
- เพื่อละลายพฤติกรรม
- ฝึกความอดทน
- เพื่อความบันเทิง
สื่อ
- เพลงสำหรับจัดกิจกรรม
กระบวนการ
- จัดรูปวงกลม
- เปิดเพลงรำวงตามจังหวะเพลง
- หยุดเพลง กลุ่มหยุดในท่ารำห้ามเครื่อนไหว
- ใครเคลื่อนไหวให้ออกจากกลุ่ม
- ดำเนินการซ้ำจนได้ผู้ชนะ
2.แกะของขวัญหรือรางวัลสำหรับคนโชคดี
จุดประสงค์
- เพื่อให้ของขวัญหรือรางวัลสำหรับคนโชคดีในกลุ่ม
- การมีส่วนร่วมของกลุ่ม
สื่อ
- ของขวัญห่อหลายๆชั้น(ควรจะมากกว่า 10 ชั้น)
- เพลงประกอบ
กระบวนการ
- นั่งเป็นวงกลม
- เปิดเพลงแล้วส่งของตามเข็มนาฬิกา
- หยุดเพลง ของอยู่ที่ใครมีสิทธิ์แกะ 1 ชั้น
- ส่งต่อจนกว่าจะได้คนโชคดี
ประเภทใช้ดินสอกับกระดาษ
1.วาดภาพในที่มืด
จุดประสงค์
- ฝึกสามธิ
- ฝึกความคิด จินตนาการ
สื่อ
- ดินสอหรือปากกา
- กระดาษ
กระบวนการ
- แจกกระดาษกับดินสอหรือปากกาคนละ 1 ชุด
บันทึก #1 13 ม.ค. 2555 22:34:00
- ปิดไฟ
- ให้วาดภาพ 1 ภาพ
- ให้ทุกคนแสดงภาพวาดของตัวเอง
2.ตารางความจำ
จุดประสงค์
- ฝึกความจำ
- ฝักสังเกตเพื่อน
สื่อ
- ตารางรูปสี่เหลี่ยม
- ปากกาหรือดินสอ
กระบวนการ
- ให้ทุกคนออกมาแนะนำชื่อและบอกความประทับใจ 1 อย่าง
- แจกตารางพร้อมปากกา
- ให้ทุกคนพยายามเขียนชื่อเพื่อนและสิ่งที่เพื่อนประทับใจให้ได้มากที่สุด
- คัดเลือกคนที่จำเพื่อนได้มากที่สุดและให้รางวัล
กิจกรรมที่ไม่ใช้อุปกรณ์
1.คำสั่งเตี้ย
จุดประสงค์
- ฝึกสมาธิ
- ความบันเทิง
สื่อ – ไม่มี
กระบวนการ
- ทุกคนนั่งในกลุ่มพร้อมกับทำตามคำสั่งผู้นำ
- ผู้นำใช้คำว่า”เตี้ยสั่งว่า...(ให้ทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง)”ทุกคนต้องทำตาม
- ถ้าผู้นำสั่งเลยโดยไม่มีคำว่า”เตี้ยสั่งว่า”ไม่ต้องทำตาม
- ผู้นำสังเกตคนที่ทำผิดกติกา
2.ใช่/ไม่ใช่
จุดประสงค์
- ฝึกสมาธิ
- ความบันเทิง
สื่อ – ไม่มี
กระบวนการ
- ผู้นำอธิบายกติกา
พูดว่าใช่พร้อมกับส่ายหน้าหากสิ่งที่ผู้นำถามตรงกับตัวเอง

พูดคำว่าไม่ใช่พร้อมกับพยักหน้าถ้าหากสิ่งที่ผู้นำถามไม่ตรงกับตัวเอง
- ผู้นำถามคำถามกับผู้ร่วมกิจกรรมโดยคำถามต้องมีคำตอบว่าใช่-ไม่ใช่
- ผู้นำสังเกตผู้ร่วมกิจกรรม
บันทึก #2 13 ม.ค. 2555 22:34:26
3.โอเล่
จุดประสงค์
- ฝึกการรวมกลุ่ม
- ละลายพฤติกรรม
สื่อ – ไม่มี
กระบวนการ
- ชี้แจวกติกากลุ่มโดยใชสัญลักษณ์แทนดังนี้
โอเล่ รวมกลุ่ม 2 คน
โอเลี้ยง รวมกลุ่ม 3 คน
โอยั้ว รวมกลุ่ม 4 คน
โอวันติน รวมกลุ่ม 5 คน
โอลันลา รวมกลุ่ม 6 คน
- ผู้นำสั่งโอใดโอหนึ่งแล้วผู้ร่วมกิจกรรมทำตามพร้อมตรวจสอบความถูกต้อง
กิจกรรมประเภทแข่งขัน
วิ่งแข่งหลังชนกัน
จุดประสงค์
- เพื่อให้เกิดความสามัคคี
- เพื่อความบันเทิง
สื่อ
- เพลงสำหรับประกอบกิจกรรม
กระบวนการ
- แบ่งกลุ่มเป็นเลขคู่ เช่น 4/6/8/10 เป็น 2-4 กลุ่มใหญ่
- แต่ละกลุ่มจับคู่ย่อย 2 คนหันหลังชนกันพร้อมคล้องแขนไว้ด้วยกัน
- ให้แต่ละกลุ่มวิ่งแข่งไปยังเส้นชัยทีละคู่
- ผู้นำสังเกตความถูกต้อง
นอกจากกิจกรรมที่แนะนำไปแล้วยังมีกิจกรรมอย่างอื่นที่สามารถนำมาใช้เพื่อการอย่างอื่น เช่น
- กิจกรรมเพื่อความบันเทิง เช่น เดินเป็ด เดินช้าง รำวง ฯลฯ
- กิจกรรมท่าทางประกอบเพลง
- กิจกรรมนอกสถานที่ เช่น ชักเย่อ วิ่งเปี้ยว ฯลฯ
คำตอบ (0)
จัดเรียงตาม: คะแนน | เวลา
การโพสต์คำตอบถูกปิดใช้งาน
Google ค้นเว็บ
Google ค้นรูป
เลือกวิดีโอ YouTube
ค้นหา
ป้อน URL
พิมพ์คำค้นหาของคุณลงในช่องเพื่อหาเว็บลิงก์
พิมพ์คำค้นหาของคุณลงในช่องเพื่อหาภาพ
พิมพ์คำค้นหาของคุณลงในช่องเพื่อค้นหาวิดีโอ
ช่องค้นหาต้องไม่ว่างเปล่า
วาง URL ในช่องด้านล่าง:
ไม่สามารถโหลดเว็บไซต์ได้
ค้นหาใน YouTube
เพิ่มลิงก์วิดีโอ
เกิดข้อผิดพลาดขณะโหลดคำตอบ โปรดลองอีกครั้ง
คำตอบบางข้อถูกนำออกออกจากการแสดงผลของคุณ
โหวต
0
การดู
6100
ติดตาม
1
x
©2014 Google - ข้อกำหนด - นโยบายเนื้อหา - ความเป็นส่วนตัว